LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มิถุนายน 2564 : 11:40 น.

"ดิว อริสรา" ร่ายยาวความในใจ หันมาทบทวนตัวเองก่อนเปลี่ยนเป็นทั้งผู้ให้และผู้รับและแล้วเรื่องราวก็

จบลงด้วยดี กับกรณีดราม่าจุดพลุของนักแสดงสาว “ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์” และแฟนหนุ่ม “เซบาสเตียน ลี” ที่ล่าสุดทั้งคู่ได้เดินทางเข้าไปขอโทษชาวบ้านด้วยตัวเอง พร้มทั้งยังได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ชาวบ้านระแวกนั้นกว่า กว่า 750 หลังคาเรือน

อีกทั้งสาว “ดิว” ได้ออกมาเผยถึงอีกแง่มุมหนึ่งที่ทำให้ตนเองได้ทบทวน และเปลี่ยนแปลงตนเองจากเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “คำว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ จริงๆแล้วก็มีอยู่จริงเหมือนกันนะ ในช่วงนี้ที่ดิวป่วยไม่สบาย จริงๆดิวก็ได้เห็น ได้คิด ได้วิเคราะห์และรับข่าวสารบางส่วน มันก็ทำให้ดิวได้เห็นได้คิดอะไรเยอะ ดิวได้เป็นทั้งผู้รับ ผู้แก้ไข และ ผู้ให้...

จากกรณีพลุที่เกิดขึ้นอย่างที่ทุกคนติดตามกัน ด้วยความไม่รอบคอบและคิดไม่ถี่ถ้วนของทางดิว ทำให้ชาวบ้านเกิดความเดือดร้อนในยามวิกาล เหตุการณ์นี้ก็ทำให้ดิวได้คิดทบทวนว่าทางเราได้ทำพลาดตรงไหน และอะไรที่เราจะแก้ไขได้บ้าง เพื่อที่แก้ได้ตรงจุด”

หลังจากที่ทราบข่าวทางดิวก็ได้เดินทางไปเจอชาวบ้านบางส่วนที่เดือดร้อน เจอพี่ติ๊ก(เจ้าของหมา) เจอผู้ใหญ่บ้าน และขอโทษพวกเขา ตามที่ทุกคนเห็นข่าวเลย และด้วยโอกาสที่ดีก็มีบางจังหวะที่เราได้พูดคุยกันจนไปถึงการมอบแค่ข้าวสาร หรือนํ้าดื่ม จนมันใหญ่ขึ้นๆ และกลายเป็นถุงยังชีพชุดใหญ่สำหรับ 750 ครัวเรือน ให้กับชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน ที่ได้รับผลกระทบจากเสียงพลุในคืนนั้น...

แต่ที่ดิวจะมาพูดคือไม่ใช่เรื่องพลุนะคะ แค่อยากจะมาแชร์ให้เห็นว่าบนความผิดพลาดโชคร้าย มันก็มีเรื่องดีๆหลายๆอย่างที่ดิวได้รับจากชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน เช่นกัน (ยังไม่จบนะไปอ่านต่อในรูปถัดไปนะคะ ต้องอ่านกันนะมันดีจริงๆน๊า)”

และเธอยังได้เผยต่ออีกว่า “หลังจากที่เราเป็นเด็กขอโทษผู้ใหญ่ เราได้รับการให้อภัย สิ่งที่ตามมาจากการอภัยคือทางพี่ติ๊ก(เจ้าของหมา)ก็มีการชวนทำบุญหล่อพระกัน เราได้ร่วมบุญกันโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน เรามีการประสานกันคุยกันตลอดเกี่ยวกับการช่วยชาวบ้านในช่วงโควิดนี้ ดิวได้เห็นภาพถ่ายอัปเดต การช่วยกัน ขนของด้วยพลังใจของพี่น้องชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน คือมันดีมากๆ และเป็นพลังให้ผู้ให้แบบดิวกลายเป็นเหมือนผู้รับโดยไม่รู้ตัว

รู้สึกดีที่ทุกคนดีใจที่ได้รับของๆเรา รู้สึกดีที่วันนี้เป็นส่วนเล็กๆให้ชาวบ้านมีกำลังใจ จริงอยู่ค่ะ เหตุการณ์พลุเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น และ ไม่ควรเกิด... แต่ถ้าเหตุการณ์นี้ไม่เกิดดิวก็คงไม่ได้มีประสบการณ์ที่ต้องแก้ไขปัญหา และประสบการณ์ดีๆแบบนี้ที่เห็นว่าจริงๆแล้ว คนไทยเราเป็นคนที่จิตใจดีนะ พวกเราลึกๆแล้วรักกันมากเหมือนกันนะ ชาวบ้านทำให้ดิวเห็นว่าหัวใจที่ยิ่งใหญ่เป็นยังไง การให้อภัย การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน... หากอภัยได้เราก็จงอภัย และเราก็เดินหน้าไปกันต่อช่วยเหลือพึ่งพาอาศัยกันไป ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้จริงๆ

สำหรับใครที่ไม่ข้ามติดใจอยู่กำลังแบกอะไรอยู่ไว้ในใจ ลองวางลงดูนะ และใจเราตัวเราจะทำให้เรามีความสุข .. และสำหรับใครที่ท้อแท้เจอปัญหา ดิวอยากจะเป็นกำลังใจให้นะคะ ปัญหามีเกิดเราก็แก้ ค่อยๆแก้ทำให้ดีที่สุดและพยายามคิดบวกและเราจะเห็นอะไรดีๆอยู่ในนั้นเสมอ... ดิวรักคนไทยด้วยกันทุกคนนะ รักชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน และก็เชื่อว่าวันนี้ทุกคนตรงนั้นรับรู้ในทุกความรู้สึกของดิวและก็รักดิวเหมือนกันค๊า

วันนี้ของถึงมือทุกคนแล้วดิวยินดีมากๆที่วันนี้ได้เป็นทั้งผู้รับและผู้ให้คะ .. ลองเลื่อนรูปกันดูนะ ปล. ทางพี่ติ๊ก(เจ้าของหมา) และ ทางชาวบ้าน ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จะนำของต่างๆบางส่วนที่ดิวได้มอบให้ไปถวาย พระ 2 วัด โรงเรียน ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงด้วยค่ะ อนุโมทนาบุญร่วมกันนะคะ”

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ