LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 มีนาคม 2562 : 11:15 น.

นำแสดง : นิ้ง ศรัณยา, เค้ก นัทธวัชร์ กำกับการแสดงโดย : ศุภฌา ครุฑนาค บทประพันธ์โดย : บุรีวาด ผลิตโดย : บริษัท มาสเตอร์ วัน วิดีโอ โปรดักชั่น บทโทรทัศน์โดย : ณัฐ นวลแพง ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ลินจง (ขวัญฤดี) หญิงขายบริการที่ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเอง แต่บังเอิญได้ยินเสียงเด็กทารกที่ถูกทิ้งลอยมาติดอยู่ที่กอบัว ลินจงช่วยเด็กและลี้ยงเป็นลูกของตัวเองพร้อมกับเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ตั้งชื่อเด็กคนนั้นว่า “ปัทม์” ที่แปลว่าดอกบัว ปัทม์ (เค้ก นัทธวัชร์) จึงเติบโตมาจากซ่องในสลัม แต่ก็ช่วยแม่หาเงินทุกทางเพื่อให้แม่เลิกอาชีพโสเภณี

ปัทม์ไปรับจ้างขายน้ำหวานที่งานวัด ได้เสี่ยงชีวิตเข้าช่วย หนูตุ่น (นิ้ง ศรัณยา) ที่ถูกนั่งร้านทับ ปัทม์ถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อว่าเป็นลูกผู้หญิงขายตัว จนมีเรื่องกับเพื่อน ถูกพักการเรียน ปัทม์ไม่ยอมบอกลินจง แอบไปรับจ้างทำงานร้านก๋วยเตี๋ยว แต่เมียเจ้าของร้านไล่ปัทม์ออกเมื่อรู้ว่าเป็นลูกผู้หญิงขายตัว ลินจงโกรธมากตามไปพังร้านก๋วยเตี๋ยว จากที่คนไม่รู้ว่าลินจงทำงานอะไร กลายเป็นรู้กันทั้งตลาด

ลินจงสงสารปัทม์จึงเลิกอาชีพโสเภณี แต่ยังถูกเจ้าของบ้านเช่าไล่ตะเพิด ลินจงพาปัทม์ไปอาศัยอยู่กับ สมพร (เต๋า สโรชา) รุ่นน้องโสเภณีที่นับถือกัน เริ่มทำขนมขายโดยมีปัทม์คอยช่วย แต่คนทั่วตลาดไม่ต้อนรับ สองแม่ลูกไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากใคร ปัทม์เกิดไอเดียที่ได้จากสมพรด้วยการนำขนมไปแจกทั่วตลาดให้คนได้ชิม จนติดใจในรสชาติ สองแม่ลูกกลับมาขายขนมดีเป็นเทน้ำเทท่าจนมีคนอิจฉา จ้างนักเลงมารุมทำร้าย เฮียเล้ง (ปั๋ง ประกาศิต) เข้ามาช่วยไว้

หนูตุ่นมาช่วยดูแลปัทม์ ลินจงต้องออกไปขายของคนเดียวถูกแม่ค้ารังแกจนไม่มีที่ขายของท้อใจจนอยากกลับไปทำอาชีพโสเภณีอีก ครูอัญ (โอ๋ เพชรลดา) ช่วยให้ลินจงได้ไปขายของในโรงเรียน และโน้มน้าวให้ปัทม์กลับไปเรียนต่อ เฮียเล้งตามให้ปัทม์ไปทำงานโรงน้ำแข็งหลังเลิกเรียนและวันหยุด ธนู (ชลนที ณรงค์ชัย) อิจฉาและหึงที่ปัทม์คุยกับ เดือนกนก (กรรวี แก้วกอ) จึงไปดักทำร้าย

เฮียเล้งไม่ให้ปัทม์ทำงานโรงน้ำแข็งอีก ทำให้ปัทม์ก้าวสู่ด้านมืด คอยตามเฮียเล้งไปเก็บค่าคุ้มครองจากซ่องต่างๆ ปัทม์อึดอัดกับทางที่เลือก ด้านหนูตุ่นคอยมาช่วยลินจงทำขนม แต่ปัทม์ก็รำคาญหนูตุ่นที่คอยมาวุ่นวาย เฮียเล้งไปเก็บค่าคุ้มครองที่ซ่องป้าอบ ปัทม์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก อยากเลิกทำงานนี้

กองบรรณาธิการ M2F

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ