LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 เมษายน 2565 : 15:54 น.

LingoAce ผู้นำด้าน EdTech ระดับโลก เสริมศักยภาพการเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทยด้วย English Live Program คอร์สเรียนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ ช่วยเสริมสร้างทักษะทางด้านภาษาอังกฤษให้กับเด็กไทย

LingoAce, (ลิงโกเอซ) บริษัทเทคโนโลยีการศึกษาระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการเรียนรู้ด้านภาษาชั้นนำ ประกาศเปิดตัว English Live แพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากแพลตฟอร์มการเรียนการสอนภาษาจีนที่ LingoAce มีอยู่เดิม ทำให้ LingoAce สามารถประยุกต์ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและเทคนิคการสอนภาษาที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก มาสู่โปรแกรมการเรียนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ในประเทศไทย

โปรแกรม English Live นี้ LingoAce มีจุดมุ่งหมายที่สอดคล้องกับความพยายามของประเทศไทยในการเสริมศักยภาพภาษาอังกฤษ เพื่อการพัฒนาและการมีส่วนร่วมเพิ่มขึ้นบนเวทีโลกในอนาคต โดยปัจจุบัน มีเพียงร้อยละ 27 ของประชากรไทยเท่านั้น ที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐานได้ ประกอบกับภาษาอังกฤษได้กลายเป็นภาษาหลัก สำหรับกลุ่มธุรกิจ และมีผลต่อการจ้างงานทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยจึงเกิดกระแสที่ประชาชนหันมาเพิ่มความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง จนถึงระดับที่นิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาต่างใส่ใจที่จะฝึกฝนสำเนียง เพื่อให้สามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

English Live ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับความรู้ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของคนไทยยุคใหม่ ด้วยการสร้างหลักสูตรนานาชาติตามมาตรฐานสากล Common European Framework of Reference for Languages ​​​​(CEFR) กลุ่มเป้าหมายหลักคือนักเรียนอายุระหว่าง 4-13 ปี โดยตัวโปรแกรมได้รับการพัฒนาตามหลักการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง เช่นเดียวกับวิธีการสอนแบบอินเทอร์แอคทีฟหรือโต้ตอบได้ในรูปเกมและตามสถานการณ์ในชีวิตจริง

ความโดดเด่นของแพลตฟอร์ม LingoAce คือการช่วยให้เด็กๆ สามารถใช้งานระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากบนแพลตฟอร์มมีการใช้การ์ตูนและแอนิเมชันมาประกอบกับกิจกรรมอินเทอร์แอคทีฟหลากหลาย ซึ่งจะนำเสนอโดยครูสอนภาษาอังกฤษที่ผ่านการรับรองในสหราชอาณาจักร แคนาดา และสหรัฐอเมริกา โดย LingoAce จะทำให้นักเรียนคุ้นเคยกับโซลูชันยุคใหม่ ที่สามารถพัฒนาทักษะและวิธีการประยุกต์ใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตลอดเส้นทางแบบครบทุกมิติ

"ด้วยการปรับใช้หลักการทักษะทางสังคมและองค์ประกอบ "4C" คือ การสื่อสาร (communication) การทำงานร่วมกัน (collaboration) การคิดอย่างมีหลักการ (critical thinking) และความคิดสร้างสรรค์ (creativity) ในแนวคิดการสอนของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการเปิดตัวโปรแกรม English Live ที่จะมาช่วยให้เยาวชนไทยเรียนรู้การพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น จากผลงานความสำเร็จด้านประสบการณ์การสอนภาษาจีน เราสามารถพิสูจน์ได้ถึงความสนุกสนานและความอินเทอร์แอคทีฟของชุดบทเรียน ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มได้รับความนิยมในหมู่เยาวชน และสามารถกระตุ้นความสนใจในการเรียนรู้ภาษาได้จริง เราตั้งตารอคอยให้ความความสำเร็จนี้เกิดขึ้นเช่นเดียวกันในกลุ่มเยาวชนไทย และหวังว่าประเทศไทยจะเติบโตไปพร้อมกับคนรุ่นใหม่ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว” ฮิวจ์ เหยา ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง LingoAce กล่าว

นอกจากนี้ LingoAce ยังได้ยกระดับการใช้งานเทคโนโลยีจาก  Zoom Video Communications, Inc. (บริษัท ซูม วิดีโอ คอมมูนิเคชันส์ จำกัด) เพื่อให้ลูกค้า LingoAce มีประสบการณ์ในห้องเรียนที่ดีและเสถียรมากขึ้นด้วยคุณภาพการสื่อสารทางวิดีโอและเสียงที่ดีขึ้น โดย Zoom ที่มอบบริการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีวีดีโอระดับโลก เพื่อให้ LingoAce สร้างห้องเรียน และ LingoAce จะลงทุนในเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น เทคโนโลยีเสมือนจริง Augmented Reality และ Virtual Reality (AR / VR) เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มวีดีโอของ Zoom เพื่อพัฒนาโซลูชันการศึกษาออนไลน์ยุคต่อไป ที่สามารถมอบประสบการณ์การเรียนรู้ได้แบบสมจริงยิ่งขึ้น

"เราได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่ LingoAce ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการมีส่วนร่วมของผู้เรียนยุคใหม่ บนเป้าหมายเพื่อให้การเรียนภาษามีความสนุกและบรรลุผลสำเร็จ" คุณพอล แมกนากิ, Global Leader ISV Partner Program ของบริษัท Zoom กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ LingoAce เลือกใช้เทคโนโลยี Zoom Video SDK ในการสร้างโซลูชันการศึกษาออนไลน์ที่เป็นนวัตกรรมเจเนอเรชันใหม่"

การเปิดตัว English Live ถือว่าสอดรับกับการเติบโตหลายด้านของ LingoAce ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน บริษัทสามารถให้บริการรวม 2 ล้านชั่วโมงเรียน นำโดยครูกว่า 4,000 คนใน 100 ประเทศและภูมิภาค นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2564 บริษัทได้ระดมทุนรอบ Series B และ C มูลค่ารวม 160 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงของแพลตฟอร์ม ตลอดจนความสามารถด้านการตลาดและการดำเนินงานในภาพรวม

**************************

เกี่ยวกับ LingoAce

LingoAce ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 เป็นแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาชั้นนำ และเป็นบริษัทเทคโนโลยีการศึกษาระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ LingoAce มุ่งนำเสนอประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาที่สมจริง ซึ่งปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของผู้เรียนอายุ 3-15 ปี (K-12) โดยไม่จำกัดระดับความสามารถทางภาษาและรองรับวัฒนธรรมที่หลากหลาย LingoAce เป็นพันธมิตรที่มุ่งมั่นตอบโจทย์ทั้งผู้เรียนที่อายุน้อยและผู้ปกครอง ใช้เนื้อหาดิจิทัลที่ผ่านการวิจัย ซึ่งประกอบด้วยแอนิเมชัน เกม และ AI โดยมีครูผู้รักในการสอนร่วมนำเสนอบทเรียนภาษาจีนและภาษาอังกฤษแบบอินเทอร์แทคทีฟออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

LingoAce ปิดการระดมทุนรอบ Series B และ C ได้ใน พ.ศ. 2564 โดยระดมทุนรวมทั้งหมด 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (จนถึงปัจจุบัน) พันธมิตรและผู้สนับสนุน LingoAce ประกอบด้วย Sequoia Capital India, Owl Ventures, Tiger Global, Shunwei Capital และ SWC Global & Decent Capital นอกจากนี้ LingoAce ยังได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในอันดับ GSV EdTech 150 ซึ่งเป็นการจัดลำดับบริษัทด้านการเรียนรู้ดิจิทัลที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก โดยการระดมทุนรอบใหม่เป็นแรงผลักดันให้ธุรกิจของ LingoAce ขยายตัวทั่วโลกในขณะนี้ และสามารถนำเสนอหลักสูตรใหม่ รวมถึงเปิดตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง

ด้วยสำนักงานหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน LingoAce สามารถให้บริการนักศึกษาใน 100 ประเทศและภูมิภาค โดยตั้งเป้าหมายที่จะขยายขอบเขตและปลดล็อกโอกาสในอนาคตสำหรับนักเรียนเหล่านี้ ผ่านการบ่มเพาะนักสื่อสารเจเนอเรชันใหม่ที่เปี่ยมด้วยความมั่นใจในการสื่อสารหลายภาษา สามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lingoace.com

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ