LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มิถุนายน 2565 : 18:59 น.

ช่างไทยยอดเยี่ยมคว้ารางวัลใหญ่งานประกวดฝีมือช่างอาชีพด้านสุขภาพและความงามระดับโลกของเกาหลีใต้ " INTER NATIONAL BODYART CONTEST " ซิวทั้งรางวัลสักปากสักคิ้ว และต่อผม

ประเทศเกาหลีใต้ จัดงานใหญ่ INTER NATIONAL BODYART CONTEST ครั้งที่ 13  OLYMPIC 2022 หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ โดยอนุญาติให้ชาวต่างชาติเข้าร่วมงานได้ถึง 3,000 คน ใน 9 ประเภทการประกวดแข่งขัน ในงานจัดประกวดฝีมือช่างอาชีพด้านสุขภาพและความงาม ถือเป็นเวทีใหญ่และมีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ จัดโดย The Federation of K-Beauty Professional (สมาพันธ์ความงามมืออาชีพเกาหลีใต้) ณ มหาวิทยาลัยเซจง ในกรุงโซล ก่อตั้งยาวนานถึง 82 ปี เป็นมหาวิทยาลัย อันดับ 4 ของเกาหลี

ทั้งนี้ ตัวแทนจากประเทศไทยมีโอกาสได้เดินทางร่วมงานด้วย ในส่วนของคณะกรรมการร่วมตัดสิน นำโดย ประธานสิทธิ์ มิสเตอร์ เจมูน จอง ร่วมด้วย ดร.ณัฐพล อัครกาญจนา นายกสมาคมพัฒนาศิลปาชีพประเทศไทย ในฐานะประธานฝ่ายกิจการสมาพันธ์ K-Beauty ประเทศไทย นอกนั้นยังมีบอร์ดบริหารประเทศไทยสาขาเมคอัพ นางพัชรพิมล อัครกาญจานา และ นายวีรวิชญ์ ชัยคณาพิบูลย์ ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เข้าร่วมงานด้วย

น.ส.สุภาณี ชยันติวงศ์ ผู้บริหารจาก FRIDAY ประเทศไทย หนึ่งในกรรมการตัดสินจากไทย กล่าวว่า ทางบริษัทส่งทีมอาจารย์เข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสินถึง 5 คน เมื่อได้เข้ามาในสถานที่แข่งจริงบอกได้เลยว่าคนที่เริ่มเข้าสู่วงการฝีมือความงามต้องเริ่มจากที่นี้ เพราะ K-Beauty มีการจัดประกวดครบจริงทุกประเภท ถือเป็นงานปล่อยของก็ว่าได้ เพราะรวมมาสเตอร์ดังๆในเกาหลีมาอยู่ที่นี่ทั้งหมด ต่างส่งนักเรียนมาร่วมลงสนามกันคับคั่ง รู้สึกดีใจที่เดินทางมาร่วมตัดสิน

ทั้งนี้ การประกวดฝีมือช่างในงานแบ่งสาขาออกเป็นประเภทต่างๆได้แก่ 1.SPMU eyebrow การสักคิ้ว 2.Lip tattoo สักปาก 3.Eyelash Extensions ต่อขนตา 4.Nail Extension ศิลปะการตกแต่งเล็บ 5.Waxing 6.Make up 7.Face Massage การนวดหน้า 8.Body Spa การนวดสปาตัว และ Thai Body Massage 9.Hair Clip Extension การต่อผม โดยครั้งนี้มีผู้เข้าประกวดชาวไทยเข้าร่วมงานทั้งหมด 30 คน ลงสนามจริงกันอย่างตื่นเต้น เพราะถือเป็นงานแรกในเกาหลีใต้ที่เปิดให้ผู้ร่วมงานเข้างานได้มีจำนวนผู้ร่วมงานมาก

อ.ยุ้ย จากสถาบัน ยูอี โคเรีย กรรมการตัดสินตัวแทนคนไทยอีกคน กล่าวถึงความสำเร็จของคนไทยว่า ปีนี้นักเรียนของสถาบันลงแข่งและสามารถคว้ารางวัลใหญ่ได้อีกปีหนึ่ง รางวัล  World Grand Prix เป็นถ้วยใหญ่สุด ในประเภทการสักปาก คือน.ส.พัชราภรณ์ ลี ซึ่งครั้งที่แล้วได้ทำผลงานระดับ Grand Grand Prix ไว้ นั้นหมายความว่ามีการพัฒนาฝีมือที่ดีขึ้นทางสถาบันเราจะมีการเทรนนักเรียนเพื่อลงแข่งการฝึกหนักจริงๆ ก็ดีใจที่นักเรียนทำได้อย่างที่ตั้งใจ ภูมิใจกับนักเรียนจากเราได้รับรางวัล ทั้งสักปาก , สักคิ้ว และ ต่อผม

ด้านนางปิยวรรณ บุญศรี จอง ประธานฝ่ายต่างประเทศ K -Beauty ประจำสำนักงานใหญ่เกาหลีใต้ สรุปรายงานการดำเนินงานของสำนักงานประเทศไทยแก่ประธานใหญ่ รวมถึงรับทราบการแต่งตั้ง ประธาน K-Beauty Thailand คนที่ 4 ที่จะเข้ารับตำแหน่งใหม่ในปีนี้ รวมถึง ทาง K-Beauty จะจับมือกับ สมาคมพัฒนาศิลปชีพประเทศไทยจัดงานแข่งขันช่างฝีมือด้านสุขภาพและความงาม ขึ้นในประเทศไทยในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2565 ณ หอประชุมวายุภักดิ์ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ภายใต้ชื่อ Health and Beauty World Championship 2022 โดยมีผู้เข้าร่วมจากหลายประเทศเพื่อต้อนรับเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ