LIFESTYLE

27 มิถุนายน 2565 : 14:06 น.

3 สิ่งสำคัญที่ต้องรู้เกี่ยวกับทางเลือกในการดูดไขมันส่วนเกิน

ปัจจุบันปัญหาหลักๆ ของคนไทยที่พบได้เป็นประจำนั่นก็คือปัญหาเรื่องของรูปร่าง น้ำหนักตัวและความอ้วน อาจมีสาเหตุมาจากการเลือกรับประทานอาหาร ฮอร์โมนภายในร่างกาย ตลอดไปจนถึงกรรมพันธุ์ อย่างไรก็ตามในตอนนี้วิวัฒนาการและเทคโนโลยีก็เดินหน้าไปไกลมาก ทางออกที่นอกเหนือจากการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายนั่นก็คือทางเลือกของการดูดไขมันส่วนเกิน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความสวยความงามประเภทหนึ่ง จำเป็นต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามหากใครที่กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับการศัลยกรรมด้วยวิธีนี้แล้วล่ะก็ บทความนี้มีข้อมูลหรือสิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการดูดไขมันส่วนเกินมาฝาก

เทคนิคหลักที่ใช้ในการดูดไขมัน

เริ่มต้นด้วยสิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับดูดไขมันส่วนเกินอันดับแรกเลยนั่นก็คือเทคนิคหรือวิธีที่ใช้ในกระบวนการดูดไขมัน นั่นก็คือการทำให้ไขมันในร่างกายมีความหลวม เพื่อให้ง่ายต่อการดูดออกจากร่างกาย ซึ่งเทคนิคที่ใช้เพื่อทำให้ไขมันในร่างกายมีความหลวมนั้นก็มีหลากหลายเทคนิควิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้คลื่นวิทยุ (RF), การอัลตราซาวด์ ตลอดไปจนถึงใช้สารละลายเข้ามาเป็นตัวช่วยเพื่อฉีดสลายไขมัน ทำให้ไขมันแตกตัวและสามารถดูดออกมาได้ง่ายมากขึ้น โดยสารละลายที่ฉีดเข้าไปนั้นจะต้องมีความปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรือผลข้างเคียงที่จะตามมาในภายหลัง

บริเวณที่ดูดไขมันไม่สามารถทำได้ทุกที่

เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจใหม่ สำหรับคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการดูดไขมันส่วนเกินมาก่อนอาจจะยังไม่ทราบว่าเทคนิคการดูดไขมันในร่างกายนั้นไม่สามารถทำได้ทุกที่ ทั้งนี้เนื่องจากในบางตำแหน่งเมื่อดูดแล้วอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงสูงหรือส่งผลข้างเคียง ยกตัวอย่างเช่น บริเวณใบหน้าเนื่องจากเป็นบริเวณที่มีเส้นประสาทเยอะ อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงขณะปฏิบัติงานก็เป็นได้ ส่วนตำแหน่งการดูดไขมันส่วนเกินที่ได้รับความนิยมนั้นมักจะเป็นบริเวณหน้าท้อง เอว ต้นขา ต้นแขน และบริเวณสะโพก 

ดูดไขมันไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทราบอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ หลายคนอาจเข้าใจว่าการเลือกดูดไขมันส่วนเกินนั้นเป็นตัวช่วยหรือทางออกในการลดความอ้วนวิธีหนึ่ง ซึ่งแท้จริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่เป็นเพียงการช่วยกระชับสัดส่วนในบางจุดที่การออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหารเข้าไม่ถึง หากจะพูดถึงในแง่ของความเป็นจริงแล้วก็ต้องบอกว่าไขมันในร่างกายของเรานั้นมีน้ำหนักเบามาก เมื่อเปรียบเทียบกับมวลกระดูกหรือกล้ามเนื้อ ดังนั้นหลังจากการดูดไขมันส่วนเกินเสร็จอาจพบว่าน้ำหนักจะลดไปแค่ประมาณ 1-2 กิโลเท่านั้น เมื่อกลับมารับประทานอาหารตามปกติเพียงแค่ไม่กี่มื้อน้ำหนักก็จะกลับมาเท่าเดิม จึงสามารถสรุปได้โดยคร่าวว่าการเลือกดูดไขมันส่วนเกินนั้นไม่สามารถเปลี่ยนรูปร่างคนอ้วนให้กลายมาเป็นคนผอมได้ แต่จะเพียงแค่ช่วยในการกระชับสัดส่วนเพียงเท่านั้น

จากข้อเท็จจริงหรือสิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับดูดไขมันส่วนเกินที่ได้กล่าวไปทั้งหมดนั้นก็จะสามารถสรุปได้โดยคร่าวๆ อีกครั้งว่าทางออกในการดูดไขมันนั้นไม่ได้สามารถขจัดไขมันส่วนเกินของร่างกายเราออกไปได้หมด หากแต่จะช่วยให้รูปร่างแลดูกระชับมากขึ้นกว่าเดิมเพียงเท่านั้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ชีวิต การเลือกรับประทานอาหารและการออกกำลังกายที่ต้องทำควบคู่กันไป หากมีวินัยไม่มากพอ โอกาสที่ร่างกายจะกลับมาสะสมไขมันส่วนเกินก็อาจเป็นไปได้เช่นเดียวกัน

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ