LIFESTYLE

24 สิงหาคม 2565 : 16:08 น.

เพราะ “งานหนัก” ไม่เคยเข้าใครออกใคร จนทำให้หลาย ๆ คนต้องอดหลับอดนอนสู้เพื่อให้ทำงานในแต่ละวันสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ด้วยเหตุนี้ นอกจากจะจัดสรรเวลาในการทำงานใหม่เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงตั้งแต่ในปัจจุบันไปถึงอนาคต คนนอนน้อยทุกคนยังควรมองหาวิตามินคนนอนน้อยมาเพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกายที่เหนื่อยล้า ทั้งจากการทำงานหนักและการพักผ่อนไม่เพียงพออีกด้วย ซึ่งสำหรับใครที่นอนน้อยเป็นประจำด้วยเหตุผลต่าง ๆ วันนี้เราจะขออาสาพาทุกคนไปรู้จักกับ 3 วิตามินคนนอนน้อยที่จะช่วยดูแลสุขภาพร่างกายแบบองค์รวมให้แข็งแรง พร้อมเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงต่อเนื่องแม้จะพักผ่อนไม่เพียงพอก็ตาม แล้ววิตามินทั้ง 3 นี้จะมีอะไรบ้าง ลองมาพิจารณาไปพร้อมกันได้เลย!

วิตามินซี

“วิตามินซี” จัดเป็นวิตามินคนนอนน้อยตัวสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงแล้ว วิตามินซียังมีส่วนช่วยสำคัญในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ลองคิดดูง่าย ๆ หากเราใช้ร่างกายหนักอยู่เป็นประจำ แถมยังพักผ่อนน้อยอีก แน่นอนว่าภูมิคุ้มกันในร่างกายก็อาจจะตกและทำให้เกิดเป็นโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ตามมาได้ แถมหากเป็นแผลก็อาจจะหายช้าและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ ดังนั้น หากใครรู้ตัวว่านอนน้อย งานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพ่อ อย่าลืมมองหาวิตามินคนนอนน้อยอย่างวิตามินซีมารับประทานด้วยนะ

วิตามินบี

นอกจากวิตามินซีแล้ว วิตามินบีก็เป็นอีกหนึ่งวิตามินคนนอนน้อยที่คนโหมงานหนักไม่ควรพลาดเช่นเดียวกัน โดยวิตามินบีเป็นวิตามินตัวสำคัญที่มีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทให้แข็งแรงนั่นเอง เพราะลองคิดดูง่าย ๆ หากวันไหนที่เราโหมงานหนักจนไม่ได้พัก แน่นอนว่าในวันต่อมา เราก็อาจจะรู้สึกเบลอ หงุดหงิดและเครียดจากการคิดงานได้ช้าและไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งวิตามินคนนอนน้อยอย่างวิตามินบีจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้ พร้อมทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า ไม่อ่อนเพลียง่ายอีกด้วย

GABA และโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ

แม้จะไม่ใช่วิตามินสักทีเดียว แต่ GABA และโปรตีนกลับเป็นวิตามินคนนอนน้อยตัวสำคัญของคนโหมงานหนักทุกคนเลยทีเดียว โดยทั้ง GABA ในเป็นสารสำคัญที่จะช่วยบำรุงสมองให้แข็งแรงและตื่นตัว อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับวิตามินบีได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกัน โปรตีนยังเป็นแหล่งพลังงานให้ร่างกาย ไปพร้อมกับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและระบบต่าง ๆ ในร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย

เพียงเท่านี้ คนนอนน้อยทุกคนก็สามารถเลือกบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงในช่วงงานหนักได้ด้วยวิตามินคนนอนน้อยที่นำมาฝากในวันนี้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร อย่าลืมเคลียร์งานและจัดตารางเวลาให้ดีเพื่อลดปัญหาการนอนน้อยที่นำมาซึ่งปัญหาสุขภาพด้วยนะ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ