LIFESTYLE

06 ตุลาคม 2565 : 16:33 น.

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมจากพายุโนรู กำชับ กปภ.สาขาในพื้นที่

ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาอุทกภัยปี 2565 พร้อมให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุโนรู คาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย ผ่านแนวจังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลกระทบให้ 14 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จึงกำชับ กปภ.สาขาในพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมระบบการผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาเพื่อให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างต่อเนื่องและเพียงพอ รวมทั้ง ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของคันสระพักน้ำดิบและสระกักเก็บน้ำดิบเพื่อให้สามารถรองรับกรณีฝนตกหนักหรือน้ำไหลเข้าเป็นปริมาณมาก และเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยธรรมชาติ หรือภัยพิบัติต่าง ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนสามารถอุปโภคบริโภคน้ำประปา สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ตลอดจนแนะวิธีการป้องกันตรวจสอบดูแลระบบประปาภายในบ้านหลังจากเหตุน้ำท่วมลดลง ทั้งนี้ กปภ. พร้อมให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชน โดยได้บูรณาการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชนจัดเตรียมความพร้อมของบุคลากร รถบรรทุกน้ำ ตรวจสอบเครื่องมือรวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

นายวิบูลย์ วงสกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ขอแนะนำหากน้ำท่วมบ้านจนไม่สามารถอยู่พักอาศัยได้ ให้ปิดก๊อกน้ำภายในบ้านทุกจุดและปิดวาล์วหน้ามิเตอร์น้ำให้สนิท เพราะในช่วงน้ำท่วมปริมาณแรงดันน้ำอาจนำเศษซากกิ่งไม้หรือวัสดุอื่น ๆ ที่ถูกพัดพามากับน้ำอาจทำความเสียให้ท่อประปาภายในบ้านเกิดชำรุดหรือแตกรั่วในระหว่างน้ำท่วมโดยไม่สามารถสังเกตเห็นได้ และยังเป็นการป้องกันมิเตอร์น้ำทำงานผิดปกติในขณะถูกน้ำท่วมได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเป็นวิธีป้องกันปัญหาที่มักพบบ่อยหลังจากเหตุน้ำท่วมลดลง คือ ค่าน้ำประปา ที่สูงผิดปกติ ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ