LIFESTYLE

28 ตุลาคม 2565 : 15:38 น.

4 ประโยชน์ที่ควรรู้ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนไตรเปปไทด์

เพื่อสุขภาพที่ดีพร้อมในทุกด้าน อาหารที่เรารับประทานอยู่ในชีวิตประจำวันอาจไม่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนไตรเปปไทด์จึงกลายมาเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์เข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี และสำหรับคนที่กำลังลังเลว่าจะรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนไตรเปปไทด์ดีหรือไม่ บทความนี้จะมาบอกถึง 4 คุณประโยชน์ที่หลายคนอาจยังไม่ทราบ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ติดตามได้เลย

ทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปตามวัย

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนไตรเปปไทด์จะทำหน้าที่เป็น “กาว” ที่ยึดร่างกายของคุณเข้า การวิจัยแสดงให้เห็นประมาณหนึ่งในสามของโปรตีนในร่างกายของคุณ และร่างกายของคุณผลิตคอลลาเจนน้อยลงโดยเริ่มตั้งแต่อายุสามสิบถึงสี่สิบ ซึ่งเมื่อคุณรับประทานสิ่งนี้ไป มันจะทำหน้าที่ทดแทนสิ่งที่ร่างกายเริ่มขาดเมื่อคุณอายุมากขึ้น และเสริมสร้างภาพโดยรวมของคุณ

เป็นแหล่งโปรตีนที่ย่อยง่าย

ร่างกายของคุณทำงานหนักเพื่อย่อยโปรตีนจากแหล่งต่าง ๆ เช่น ไก่หรือเนื้อวัว และบางคนอาจมีปัญหาอาการทางเดินอาหาร เช่น เรอหรือปวดท้องหลังรับประทานอาหาร ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนไตรเปปไทด์จะถูกไฮโดรไลซ์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำให้ร่างกายของคุณย่อยได้ง่ายขึ้น นี่จึงวิธีที่สะดวกสบายกว่าในการรับโปรตีนในอาหารของคุณ กระบวนการไฮโดรไลซ์ยังช่วยให้คอลลาเจนเปปไทด์ละลายในน้ำ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการใช้ในอาหารประจำวัน 

ช่วยให้ริ้วรอยเรียบเนียนและเพิ่มความยืดหยุ่นในผิว

สุขภาพผิวคือประโยชน์ที่ได้รับการวิจัยมาอย่างดีที่สุดในการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนไตรเปปไทด์ งานวิจัยที่ตีพิมพ์เมื่อมกราคม 2019 ใน Journal of Drugs in Dermatology นักวิจัยได้วิเคราะห์การศึกษาแบบสุ่มและควบคุมด้วยยาหลอก 11 ชิ้นของผู้ป่วยมากกว่า 800 รายที่ได้รับคอลลาเจนถึง 10 กรัมต่อวันโดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงสุขภาพผิว ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนไตรเปปไทด์ มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ช่วยให้กักเก็บความชื้นได้ดีขึ้น และปรับความหนาแน่นของเส้นใยคอลลาเจนภายในผิว

ช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามข้อได้

อาการปวดข้ออาจทำให้ออกกำลังกายได้ยาก ซึ่งอาจทำให้คุณไม่สามารถไปสู่เป้าหมายได้ ด้วยเหตุนี้คอลลาเจนไตรเปปไทด์อาจช่วยให้คุณสามารถพิชิตเป้าหมายได้ โดยมีหลักฐานบางอย่างที่แสดงว่าคอลลาเจนสามารถช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อ และบรรเทาอาการปวดข้อหลังออกกำลังกาย ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์ในเดือนมกราคม 2017 ในวารสาร Applied Physiology, Nutrition และ Metabolism พบว่านักกีฬาที่มีอาการปวดเข่าที่รับประทานคอลลาเจนไตรเปปไทด์ 5 กรัมต่อวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์มีอาการปวดข้อระหว่างการออกกำลังกายน้อยกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่มยาหลอก นอกจากนั้นอาจช่วยซ่อมแซมกระดูกอ่อนและอาจมีฤทธิ์ต้านการอักเสบด้วย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ