LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 ธันวาคม 2561 : 16:00 น.

เพราะเส้นชัยแห่งความสำเร็จก่อเกิดจากก้าวแรกที่มั่นคงเสมอ

กรุงศรี ไพรม์ (KRUNGSRI PRIME) จัดกิจกรรม กรุงศรี ไพรม์ โอเพนเฮ้าส์ ครั้งที่ 3 ดึง 3 นักธุรกิจยุคใหม่ผู้ประสบความสำเร็จมาเปิดมุมมองธุรกิจ ก้าวไกล...ด้วยก้าวแรก พร้อมแชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นและวางแผนการทำธุรกิจรับปี 2019

เริ่มต้นที่นักธุรกิจสาวสวย แพร-กันติชา สมศักดิ์ เจ้าของคาเฟ่ขนมหวานชื่อดัง “ชีวิต ชีวา” แชร์ประสบการณ์ว่า “หากเรากล้าที่จะก้าว ก็ไม่มีความจำเป็นใดที่เราจะต้องกลัวล้ม การทำธุรกิจย่อมต้องพบกับปัญหาและอุปสรรคอย่างแน่นอน แต่เราต้องมีความกล้าในการลงมือทำ ธุรกิจของแพรเริ่มต้นมาจากความชื่นชอบในการกินขนมหวาน เลยเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง จนก่อตัวเป็นธุรกิจคาเฟ่เล็กๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งความโชคดีของเราคือเราเป็นเจ้าแรก และเคล็ดลับง่ายๆ ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ คือ เราต้องมีความสุขในการทำ และอยากจะทำให้ดีกว่าเดิม อย่างหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือ เมื่อขึ้นชื่อว่าธุรกิจคงปฏิเสธเรื่องเงินไม่ได้ แพรเลือกใช้เทคนิคการบริหารธุรกิจควบคู่ไปกับการบริหารการเงิน เราถนัดเรื่องการทำขนม ส่วนเรื่องการเงินก็จะให้เป็นหน้าที่ของธนาคารค่ะ เพราะแพรเชื่อว่าเพียงแค่เรามีที่ปรึกษาทางด้านการเงินที่ดี การทำธุรกิจของเราก็จะกลายเป็นก้าวที่ราบรื่น”

ธัชวีร์ สนธิระติ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงเจ้าของแบรนด์ อินดิโก้ สกิน กางเกงยีนส์พรีเมี่ยมเอกลักษณ์ไทย กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นการทำธุรกิจเกิดจากความชอบของตัวเองล้วนๆ เริ่มจากการเป็นนักสะสมกางเกงยีนส์ และพัฒนามาเป็นการศึกษาหาความรู้จากบรรดานักสะสมด้วยกัน ผ่านการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น จนบ่มเพาะความรู้ได้มากพอที่นำมาต่อยอดเป็นธุรกิจได้ ซึ่งผมเองพยายามศึกษาในทุกๆ เรื่องของการทำธุรกิจ โดยเฉพาะการเข้าใจลูกค้า รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และนำไปคุยกับโรงงานผู้ผลิต เมื่อมีเวลาว่างผมมักเลือกที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวหาความสุขเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและนำมาต่อยอดธุรกิจ และนี่คงจะเรียกว่าเป็นเคล็ดลับง่ายๆ จากก้าวแรกสู่อีกขั้นของความสำเร็จในการทำธุรกิจของผมครับ”

ปิดท้ายที่ วุฒิชัย หาญพานิช ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Harnn ธุรกิจบิวตี้สกินจากตลาดไทยสู่ตลาดโลก กล่าวว่า “ในวันที่เราเริ่มต้นธุรกิจขึ้นมา เราไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะเติบโตมาได้ถึงจุดนี้ ในยุคที่อินเทอร์เน็ตยังไม่ทันสมัยเท่าปัจจุบัน เราต้องศึกษาธุรกิจด้วยการอ่านหนังสือจากห้องสมุด พยายามสร้างสินค้าที่สร้างความแตกต่างจากจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ กว่าจะเติบโตและประสบความสำเร็จได้เท่าวันนี้ ก้าวแรกของเราค่อนข้างเป็นก้าวที่ไม่ง่าย แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ก็ถือได้ว่าเป็นก้าวที่สร้างความสุขให้เราได้ไม่น้อย ส่วนเคล็ดลับในการทำธุรกิจ ต้องยอมรับเลยว่าธุรกิจคือความเสี่ยง ทุกการลงทุนต้องมีการวางแผนที่ดีควบคู่กันไป ผมเชื่อเสมอว่าการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ นอกจากยอดขายที่จะเป็นตัวการันตีความสำเร็จแล้ว ความสุขในการทำงานก็เป็นตัวชี้วัดที่ดีได้เช่นกัน ถ้าทำแล้วมีพลังที่จะพัฒนามันต่อไป เราก็จะเข้าใกล้ความสำเร็จไวขึ้น”

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ