LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 กรกฎาคม 2562 : 14:00 น.

ประโยชน์ของการเล่นกีฬาบาสเกตบอล โดยมุมมองของนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ

ไทยแลนด์ โปรเฟสชั่นแนล บาสเกตบอลลีก ถือเป็นกีฬาสากลโลกที่เป็นที่ยอดนิยมในทุกยุคทุกสมัย สำหรับกีฬา "บาสเกตบอล" ที่วัยรุ่นชาย-หญิง และบุคคลทั่วไปทั่วโลกได้รู้จักและคุ้นเคยกับกีฬาชนิดนี้มาตั้งแต่เด็ก

เจโอ-รัชเดช เครือทิวา นักกีฬาทีมชาติไทย และนักกีฬาบาสเกตบอลในสังกัดทีมโมโน สกอร์เปี้ยนส์ จากลีกการแข่งขันไทยแลนด์ โปรเฟสชั่นแนล บาสเกตบอลลีก หรือทีพีบีแอล 2019 (THAILAND PROFESSIONAL BASKETBALL LEAGUE) วัย 34 ปี ผู้สัมผัสกับกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างดีตลอด 24 ปีที่ผ่านมา เผย 10 ข้อดีของการออกกำลังกายด้วยกีฬาบาสเกตบอลไว้ดังนี้ 

1) บาสเกตบอลเป็นกีฬาที่ฝึกปฏิภาณไหวพริบ การคิดวิเคราะห์ในเวลาที่น้อย ฝึกการตัดสินใจ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

2) ช่วยพัฒนา-ส่งเสริมกลไกการเคลื่อนไหวของร่างกายให้สัมพันธ์กันอย่างถูกต้อง ทั้งมือ เท้า สายตา ฯลฯ

3) เกมกีฬาทำให้เราเล่นในกฎกติกา ฝึกระเบียบวินัยการฝึกซ้อม ช่วยให้ผู้เล่นมีความเป็นระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา

4) ช่วยพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพในด้านต่างๆ อาทิ ร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ การอยู่ด้วยกันในสังคม หรือทีมเวิร์ค

5) เสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย เพราะการเล่นบาสเกตบอลต้องใช้ความสามารถทางร่างกายหลายด้าน อาทิ ความเร็ว ความคล่องตัว ความแข็งแรง ความอดทน ฯลฯ จึงส่งผลให้มีสมรรถภาพทางกายดีขึ้น ร่างกายแข็งแรงขึ้น

6) รู้จัก แพ้-ชนะ การให้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา

7) การเล่นกีฬาเป็นกลุ่มจะทำให้ได้รู้จักเพื่อนใหม่ เกิดความรักและความสามัคคีในหมู่คณะ สร้างความสัมพันธ์อันดี และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

8) ช่วยฝึกสมอง สร้างสมาธิ 

9) การเล่นกีฬาบาสเกตบอลทำให้เกิดความสนุกสนาน ผ่อนคลายความตึงเครียดจากกิจวัตรประจำวันได้ ลดอัตรเสี่ยงการเป็นโรคซึมเศร้าได้ในปัจจุบัน

10) สามารถใช้กีฬาในการประกอบอาชีพได้ เช่น การเป็นนักกีฬาอาชีพ โค้ช หรือครูสอนพลศึกษา ฯลฯ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ