LIFESTYLE

11 กรกฎาคม 2562 : 10:55 น.

หากพนักงานออฟฟิศรายไหนเริ่มรู้สึกว่าช่วงนี้ตัวเองจะทำอะไรก็ติดขัด แถมเวลาจะเคลื่อนตัวไปไหนมาไหนแต่ละทีก็มักจะมีสายตาจากหัวหน้าเจ้ากรรมคอยจับจ้องอยู่ตลอดเวลา

แต่นับจากนี้ไปเรื่องราวทั้งหมดจะคลี่คลายลง เพราะวันนี้เราจะมานำเสนอหลักการง่ายๆ ที่จะเปลี่ยนชีวิตการทำงานในออฟฟิศของคุณให้เต็มไปด้วยโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา หัวหน้ารักหัวหน้าหลง โดยเทคนิคเด็ดๆ ที่เราหยิบมาแนะนำกันได้แก่การจัดโต๊ะเก้าอี้สำนักงานตามหลักฮวงจุ้ย แม้หลายคนจะมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยหลักของเหตุและผลแบบวิทยาศาสตร์ แต่จริงๆ แล้วทุกคนรู้ไหมว่าฮวงจุ้ยนั้นมีความเกี่ยวเนื่องกับข้อเท็จจริงตามธรรมชาติอยู่ลึกๆ เกริ่นกันมาขนาดนี้ หากสายมูเตลูคนไหนเริ่มอยากรู้แล้วว่าการจัดโต๊ะเก้าอี้สำนักงานตามหลักฮวงจุ้ยจะมีรายละเอียดอะไร หากพร้อมแล้วอย่ามัวรอช้า รีบตามไปเช็กข้อมูลเพิ่มเติมกันข้างล่างนี้ได้เลย

ก่อนจะจัดโต๊ะควรดูทิศทางของประตูก่อนให้ดี

สิ่งแรกที่เราควรทำเมื่อถึงเวลาต้องจัดโต๊ะเก้าอี้สำนักงานได้แก่การสังเกตว่าที่นั่งของเราตั้งอยู่ในทิศเดียวกับประตูหรือเปล่า ถ้าหากคำตอบคือใช่ เราอยากจะแนะนำให้ชาวมูเตลูทุกคนหลีกเลี่ยงการนั่งในบริเวณนี้ เพราะการนั่งในระนาบเดียวกับประตูจะทำให้ปัญหาสารพันต่างๆ วิ่งเข้ามาหาตัวเราจนแก้กันไม่หวั่นไม่ไหว แต่ในทางตรงกันข้ามหากหนุ่มสาวชาวออฟฟิศคนไหนที่จำเป็นต้องออกไปพบปะกับคู่ค้าเป็นประจำ การนั่งในทิศเดียวกับประตูถือว่าเป็นการเพิ่มพลังให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี

จัดโต๊ะทำงานของตัวเองให้ถูกต้อง

นอกเหนือไปจากเรื่องของการจัดตำแหน่งโต๊ะเก้าอี้สำนักงานแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่นับได้ว่ามีความสำคัญไม่แพ้กันได้แก่การจัดโต๊ะทำงานของตัวเองให้สะอาดอยู่เสมอ พยายามอย่าปล่อยให้รกเป็นอันขาด เพราะยามที่โต๊ะของเรายุ่งเหยิงชีวิตของเราก็จะม้วนกันเป็นพัลวันจนจับต้นชนปลายอะไรไม่ถูกตามไปด้วย ส่วนใครที่รู้สึกว่าทำไมช่วงนี้ชีวิตตัวเองถึงไม่รุ่งเรืองเหมือนใครเขา ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราสามารถแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ เพียงจัดของบนโต๊ะให้สอดคล้องกับตำแหน่งแห่งที่ตามหลักฮวงจุ้ย โดยทางด้านซ้ายให้เหลือพื้นที่ไว้สำหรับการจัดวางคอมพิวเตอร์ ส่วนด้านขวามือให้วางตำราความรู้ต่างๆ ส่วนตรงกลางของโต๊ะเราควรปล่อยให้ว่าง เพราะถ้าหากเราเอาของมาวางไว้ สิ่งที่จะตามมาคือการมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

ขอบคุณรูปจาก https://www.sbdesignsquare.com/th 

ระวังในการเลือกรูปทรงของโต๊ะ

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การจัดโต๊ะได้แก่เลือกรูปทรงของตัวโต๊ะให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน โดยหากใครที่เป็นพนักงานออฟฟิศทั่วไป ลักษณะของโต๊ะที่เหมาะสมได้แก่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีเนื้อที่พอเหมาะ ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ส่วนออฟฟิศไหนที่จะต้องจัดโต๊ะหรือเก้าอี้สำนักงานในห้องประชุม รูปทรงของโต๊ะที่ถือว่าตรงตามหลักฮวงจุ้ยได้แก่โต๊ะทรงกลมที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้เข้าประชุมแต่ละคนได้หันหน้าเข้าหากันเพื่อแลกเปลี่ยนไอเดีย 

ก่อนจากกันไปเราอยากจะฝากบอกทุกคนว่าเรื่องฮวงจุ้ยเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ