LIFESTYLE

15 กรกฎาคม 2562 : 14:38 น.

หากจะให้อธิบายกันง่ายๆ ประกันรถยนต์เปรียบได้ดั่งตัวช่วยที่จะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจมากขึ้นยามถึงเวลาที่จะต้องนำรถคันโปรดออกมาโลดแล่นบนท้องถนน

หากจะให้อธิบายกันง่ายๆ ประกันรถยนต์เปรียบได้ดั่งตัวช่วยที่จะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจมากขึ้นยามถึงเวลาที่จะต้องนำรถคันโปรดออกมาโลดแล่นบนท้องถนน เพราะไหนจะดูแลทั้งรถทั้งคนยามเกิดอุบัติเหตุแล้ว ประกันบางประเภทยังให้ความคุ้มครองไปถึงกรณีอื่นๆ เช่น รถหาย อีกด้วย เนื่องจากประกันรถยนต์มีครอบคลุมที่มากมายเช่นนี้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากใครหลายคนจะเข้าใจกันผิดว่าประกันจะคอยดูแลเราในทุกกรณีที่เกี่ยวข้องการใช้รถใช้ถนน แต่เราขอตอบกันตรงนี้ก่อนเลยว่านั่นเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะถึงแม้ประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกัน แต่จริงๆ แล้วประกันรถยนต์ไม่ได้รับผิดชอบทุกอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนจะมีกรณีไหนบ้างที่บริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครอง อดใจรอกันสักนิด แล้วไปหาคำตอบกันได้เลย

ดื่มแล้วขับ

เพราะการดื่มแล้วขับเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย ดังนั้นหากใครก็ตามที่มีประกันรถยนต์ติดตัวไว้แต่ดันไปดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มาจนทำให้เกิดอุบัติเหตุในขณะขับรถ ขอเตือนกันก่อนเลยว่าผู้เอาประกันจะไม่มีสิทธิขอความคุ้มครองใดๆ จากบริษัทประกันในทุกกรณี 

นำรถไปแต่งเพื่อแข่งซิ่ง

สำหรับผู้ที่นำรถยนต์ไปใช้เพื่อการแข่งขัน ต้องบอกเลยว่าหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในระหว่างการขับรถ ผู้เอาประกันจะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ ในทุกกรณีอีกเช่นกัน เนื่องจากการนำรถยนต์ทั่วไปไปใช้แข่งถือว่าเป็นการนำรถไปใช้ผิดประเภท นอกจากการนำรถไปแข่งจะไม่ได้รับการดูแลจากบริษัทประกันรถยนต์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่กรมธรรม์จะไม่ให้ความคุ้มครองได้แก่ความเสียหายของชิ้นส่วนที่นำไปแต่งรถเพิ่ม

ใช้รถเพื่อลากจูง 

การเข็นรถติดหล่มขึ้นมาจากหลุมทุกครั้งจะต้องมีใครคนใดคนหนึ่งนั่งอยู่ในรถเพื่อคอยควบคุมเสมอ เพราะหากผู้เอาประกันเข็นหรือจูงรถขึ้นมาจากหล่ม โดยไม่มีใครคอยคุมพวงมาลัยอยู่และดันมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น บริษัทประกันรถยนต์จะไม่ให้ความรับผิดชอบอีกเช่นกัน 

ความเสียหายที่เกิดจากปัจจัยที่ไม่ใช่อุบัติเหตุ

ปกติแล้วประกันรถยนต์ส่วนใหญ่มักจะให้ความรับผิดชอบเฉพาะความเสียหายของยานพาหนะที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเท่านั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อทุกความเสื่อมสภาพใดๆ ของยานยนต์ที่เกิดจากความประมาทของผู้ขับเอง ไม่ว่าจะเป็น การชำรุดของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ และการฉีกขาดหรือระเบิดของยางรถ เป็นต้น

หลังจากที่ทุกคนทราบถึง 4 สถานการณ์ที่ประกันรถยนต์จะไม่ให้ความคุ้มครองกันไปแล้ว ต่อไปก่อนออกไปเที่ยวที่ไหนอย่าลืมตั้งสติก่อนสตาร์ทเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนน ส่วนใครที่อยากรู้ว่าจะหาประกันรถยนต์ราคาถูกได้จากที่ไหน สามารถลองใช้บริการใหม่ล่าสุดบนระบบอินเทอร์เน็ตเพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์ของแต่ละเจ้ากันได้เลย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ