LIFESTYLE

23 สิงหาคม 2562 : 13:59 น.

นอกจากการทำ SEO จะเป็นเช็คลิสต์ที่สำคัญในการทำธุรกิจออนไลน์สำหรับธุรกิจทั่วๆ ไปให้ติดบนหน้าแรกของ Google แล้ว ใครหลายๆ คนอาจยังไม่รู้ว่าการทำ SEO ให้ได้ผลนั้นต้องอาศัยเทคนิค และความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน

อีกทั้งยังต้องคอยติดตามข้อมูลระบบการทำงานของอัลกอริธึมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้คุณสามารถทำการตลาดบนโลกออนไลน์ด้วยการทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลมากที่สุด วันนี้ทางเราจึงได้รวบรวม 5 ข้อห้ามที่ควรหลีกเลี่ยงในการทำ SEO อย่างไรไม่ให้โดนแบน! จาก Google จะมีอะไรบ้าง ตามเราไปดูกันเลย 

คัดลอก วาง บทความที่มีเนื้อหาเหมือนกัน 

การคัดลอก วาง บทความที่มีเนื้อหาเหมือนกับเว็บไซต์อื่นๆ เป็นหนึ่งข้อห้ามที่ควรหลีกเลี่ยงในการทำ SEO เป็นอย่างมาก เนื่องจากวิธีนี้จะทำให้ Google แบนเว็บไซต์ของคุณได้ เพราะเจ้า Google นั้นมีความสามารถในการตรวจจับที่ละเอียดและฉลาดมากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วการผลิตบทความขึ้นมาใหม่โดยการใช้ไอเดียของตนเอง พร้อมกับท็อปปิคที่น่าสนใจชวนให้อ่านเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับการทำ SEO ที่ดี 

แทรก Keyword ในบทความมากเกินจำเป็น 

ใครหลายๆ คนอาจคิดว่าการแทรก Keyword ในบทความจำนวนมากๆ ส่งผลให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับในหน้าแรกของ Google ได้ แต่จริงๆ แล้วการแทรก Keyword ในบทความที่มีจำนวนมากเกินไปเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้บทความนั้นดูไม่เป็นธรรมชาติ และไม่มีคุณภาพมากพอ 

 ขอบคุณรูปจาก bangkokplan.org

มี Link เสีย 

หาก Google ตรวจจับได้ว่าเว็บไซต์ของคุณมี Link เสีย หรือ Broken Link ก็อาจส่งผลเสียในการทำ SEO เพราะ Google จะมองว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นไม่คุณภาพ และไม่มีความน่าเชื่อถือ ดังนั้นการหมั่นคอยเช็ค Link อยู่เป็นประจำจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอีกเช่นกัน

การใส่รูปภาพที่มีจำนวนที่มากเกินไป

การใส่รูปภาพที่มีจำนวนมากไป มีผลให้เว็บไซต์โหลดได้ช้าขึ้น จึงทำให้ไม่สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องการเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ของคุณ และมีแนวโน้มที่ผู้ใช้งานจะเปลี่ยนไปเข้าเว็บไซต์อื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้องในการค้นหาเดียวกัน ทำให้จำนวนผู้เข้าเว็บไซต์นั้นลดลงตาม และส่งผลต่อการจัดอันดับของ Google นั่นเอง 

จำนวน Backlink มากเกินไป

ถึงแม้ว่าการทำ Backlink จะเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณสามารถติดอันดับในหน้าแรกของ Google ได้ แต่ในปัจจุบันนี้ Google ได้ปรับลดความสำคัญของการทำ Backlink ในจำนวนมาก โดยการมองและเน้นย้ำคุณภาพของลิงก์นั้นๆ มากกว่า และที่สำคัญลิงก์ที่โยงกลับมาที่หน้าเว็บไซต์ของคุณควรมีเนื้อหาที่สอดคล้องกัน เพื่อทำเกิดผลดีแก่การทำ SEO          

และนี่ก็เป็น 5 ข้อห้ามที่ควรหลีกเลี่ยงในการทำSEO อย่างไรไม่ให้โดน Google แบน! หากคุณต้องการทำ SEO ให้ได้ผลก็อย่าลืมศึกษาข้อควรห้ามที่เราได้รวบรวมมาให้ด้านบนนี้ รับรองว่าหากคุณได้ทำตามแล้วธุรกิจคุณต้องปังอย่างแน่นอน 

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ