LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 ธันวาคม 2562 : 15:42 น.

โรงเรียนเศรษฐเสถียรคว้าแชมป์โครงการ ชYoung Barista Camp เตรียมมุ่งหน้าสู่ไต้หวัน เรียนรู้เทคนิคจากบาริสต้าระดับโลก #M2F

โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ คว้ารางวัลชนะเลิศ “โครงการ Young Barista Camp”  จัดโดยบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผนึกความร่วมมือกับหน่วยงานคัดสรร เบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่  และบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ในการคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นจากโครงการห้องเรียนกาแฟร่วมเข้าค่ายต่อยอดทักษะและฝึกอบรมจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญระดับสากล สู่การเป็นบาริสต้ามืออาชีพ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ในการนำกลุ่มเยาวชนผู้ชนะเลิศไปทัศนศึกษา ณ ไต้หวัน เพื่อเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้การชงกาแฟจากบาริสต้ามืออาชีพระดับโลก ณ กรุงไทเป

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ ร่วมกับซีพี รีเทลลิงค์  ได้ประสานความร่วมมือดำเนินโครงการร้านกาแฟสร้างอาชีพ ณ โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนนทบุรีอย่างเป็นรูปธรรม และต่อยอดมาสู่โครงการห้องเรียนกาแฟ เพื่อฝึกทักษะอาชีพบาสรีสต้าให้กับน้องๆ ที่บกพร่องทางการได้ยิน  ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี   จึงขยายผลความร่วมมือระหว่างซีพี ออลล์ , หน่วยงานคัดสรร และเบลลินี่ พรีเมี่ยม คาเฟ่ และซีพี รีเทลลิงค์ ดำเนิน “โครงการ  Young Barista Camp” 

ทั้งนี้ โดยมีตัวแทนน้องๆ ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน จาก 4  โรงเรียนในสังกัดสำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ ที่ผ่านการอบรมจากโครงการห้องเรียนกาแฟ ในเฟสที่ 1 ประกอบด้วย โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนโสตศึกษาทุ่งมหาเมฆ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนครปฐม และโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชลบุรี โดยได้รับความสนับสนุนจากสำนักการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย นำกลุ่มเยาวชนผู้ชนะเลิศ ไปทัศนศึกษา ณ ไต้หวัน สร้างโอกาสและประสบการณ์ที่จะสามารถต่อยอดและนำไปใช้ได้ในอนาคต

Mr.Tony Wu ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ กล่าวเสริมว่าการเข้าร่วมมือกับซีพี ออลล์ครั้งนี้ เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์ของโครงการ และโอกาสที่จะเกิดกับกลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ ที่จะไปเรียนรู้การชงกาแฟจากบาริสต้ามืออาชีพระดับโลกที่กรุงไทเป ซึ่งเป็นมหานครที่มีคาเฟ่และร้านกาแฟเลื่องชื่อมากมาย จนได้รับการขนานนามว่า Taipei Coffee Walk นั้น จะสามารถต่อยอดอนาคตให้กับพวกเขาได้ ต้องขอบคุณซีพี ออลล์เป็นอย่างมาก ที่ให้ความสำคัญกับน้องๆ ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และสร้างโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้นมา เพื่อให้รู้ว่าพวกเขาไม่ได้ถูกลืม และสามารถสร้างคุณค่าอันยิ่งใหญ่ให้กับสังคมและประเทศได้

ด้านตัวแทนจากทีมผู้ชนะเลิศอย่าง น.ส.วชิราภรณ์ ทองจำนงค์ หรือน้องแต้ว นักเรียนชั้น ม.5/1และ นายชนาเมธ กุลสุขรังสรรค์ หรือน้องทาม นักเรียนชั้นม.6/2 โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ร่วมกันเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมกิจกรรมและได้รับรางวัลชนะเลิศ เนื่องจากมีความฝันว่า เมื่อโตขึ้นอยากจะมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง ซึ่งการมาเข้าค่ายครั้งนี้ ทำให้มีโอกาสได้เรียนรู้จากพี่ๆ บาริสต้ามืออาชีพ มีโอกาสได้ทดลองอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ทันสมัย อาจจะมีช่วงแรกที่รู้สึกท้อเพราะหลายๆ อย่างเป็นสิ่งใหม่ที่มีความท้าทายและยากมากๆ แต่ก็ได้เปลี่ยนความยากนั้นเป็นความตั้งใจ และเป็นแรงฮึดที่จะฝึกฝนและจดจำเทคนิคต่าง ๆ จนทำให้ได้รับโอกาสในครั้งนี้

สำหรับ อาจารย์ศศิชณา ดิษฐเจริญ คุณครูโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ผู้ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเด็กๆ ตลอดการแข็งขันร่วมเผยความรู้สึกว่า  ขอบคุณซีพี ออลล์ มากๆ ที่ทำให้เด็กๆ ได้รับโอกาสและประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ทำให้พวกเขาได้รู้ตัวตนของตัวเอง และสามารถนำความรู้ที่ได้รับติดตัวไปประกอบ อาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับตนเองและครอบครัวในอนาคต

โครงการ  Young Barista Camp ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ซีพี ออลล์ ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนอย่างยั่งยืนตามปณิธานขององค์กรที่ว่า “ ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน ” เพราะทักษะและความรู้ทั้งหมดจะติดตัวนักเรียนผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินเหล่านี้ เกิดเป็นอาชีพที่มั่นคงต่อไป โดยมุ่งหวังว่าในอนาคต เด็กๆ เหล่านี้จะมีกิจการร้านกาแฟเป็นของตัวเองตามที่ตั้งความฝันไว้

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ