LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 ธันวาคม 2562 : 16:05 น.

แด่ว่าที่คุณแม่ที่เพิ่งทราบว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ชีวิตหลังจากนี้จะต้องเปลี่ยนแปลงไป 9 เดือนเต็มแน่นอน ที่เห็นได้อย่างชัดๆ เลยนั่นก็คือการเลือกซื้อเสื้อผ้า เนื่องด้วยรูปร่างที่ขยาย บางคนอาจจะขยายช่วงหน้าท้อง สะโพก

วันนี้เราเลยนำเอา 4 เทคนิคการเลือกเลกกิ้งของคนท้องมาฝากกัน เลือกอย่างไรให้ใส่แล้วยังคงสวยเป๊ะ และไม่ส่งผลกระทบต่อลูกน้อยในครรภ์ด้วย มาดูกัน

การเลือกเนื้อผ้า

เนื้อผ้าที่ดีและเหมาะกับคนท้องมากที่สุดควรเป็นผ้าฝ้ายแท้ 100% คุณสมบัติคือสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ไม่ร้อน เหมาะกับอากาศบ้านเรา ส่วนเนื้อผ้าที่ควรหลีกเลี่ยงนั่นก็คือผ้าที่ทำจากใยสังเคราะห์ ผ้าประเภทไนลอน เพราะอาจทำให้คุณแม่รู้สึกร้อน อึดอัด และไม่สบายตัว

ความยืดหยุ่น

เลือกไซส์เลกกิ้งของคนท้องด้วยขนาดพอดีตัว ไม่คับหรือหลวมจนเกินไป ความยืดหยุ่นของผ้าจะเข้าไปช่วยพยุงครรภ์ที่มีอายุเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้สะดวก ไม่ส่งผลกระทบต่อเจ้าตัวเล็กในครรภ์อย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก ilovenitan.com

สีและการมิกซ์แอนแมทช์เลกกิ้งของคนท้อง

แนะนำให้คุณแม่ควรเลือกซื้อสีพื้นหรือสีเอิร์ธโทน อย่างเช่น สีดำ สีเทา สีน้ำตาล เพราะเข้าได้ง่ายกับทุกชุด ใส่ได้หลายโอกาส ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงเลกกิ้งที่มีลวดลาย เนื่องจากหาโอกาสที่เหมาะสมใส่ได้ยาก อาจจะเข้าไม่ได้กับเสื้อหรือเดรสที่มีอยู่ ที่สำคัญลายของเลกกิ้งอาจไปเน้นให้ช่วงล่างดูขยายมากขึ้นด้วย

หลีกเลี่ยงแบบกระดุมหรือซิป

หากคุณแม่ต้องการซื้อเลกกิ้งของคนท้องเพียงครั้งเดียวแล้วใส่ไปได้ยาวๆ จนถึงวันคลอด ควรหลีกเลี่ยงเลกกิ้งที่มีดีไซน์การออกแบบเป็นกระดุมหรือซิป เพราะเมื่ออายุครรภ์มากขึ้น หน้าท้องเริ่มขยายแล้วคุณแม่อาจจะรู้สึกอึดอัด หายใจไม่สะดวก เลือดไม่เดินจนส่งผลต่อเจ้าตัวเล็กในครรภ์ก็เป็นได้

คำแนะนำสำคัญ :

การเลือกซื้อเลกกิ้งสำหรับคนท้อง ทางที่ดีควรเป็นเอวยืด หรือถ้าเป็นผ้ายืดได้ก็จะดี ช่วยให้คุณแม่สวมใส่สบาย เนื้อผ้าขยายตามตัว ดีแก่คุณแม่สายประหยัด ซื้อครั้งเดียวใส่ได้ยาวไปจนถึงวันคลอดเลยทีเดียว

หากเจอเลกกิ้งตัวที่ใช่ สวมใส่สบายและเหมาะกับตัวเองแล้วล่ะก็ ต้องบอกว่าเป็นข้อดี เพราะเลกกิ้งนั้นสามารถเข้าได้กับทุกชุด โดยคุณแม่อาจจะเลือกสวมเดรสหรือใส่เสื้อยืดตัวยาวแล้วสวมทับเลกกิ้งก็ได้ เหมาะกับทุกโอกาส เพิ่มความมั่นใจให้คุณแม่เมื่อออกจากบ้านและรู้สึกสนุกกับแฟชั่นคนท้องมากยิ่งขึ้น

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ