LIFESTYLE

07 กุมภาพันธ์ 2563 : 10:23 น.

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.d-lite.co.th/

เรื่องของการต่อเติมและติดตั้งหลังคาที่จอดรถ ไม่ว่าจะแยกโครงสร้างหรือยึดเข้ากับตัวบ้านก็ตาม ต้องศึกษาข้อมูลรายละเอียดในทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนจบ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุหลังคา, สภาพแวดล้อมโดยรอบ, ความพร้อมของพื้นที่ที่ติดตั้ง และบริษัทผู้รับเหมา เพราะสิ่งเหล่านี้คือหัวใจสำคัญในการทำหลังคาที่จอดรถออกมาให้สมบูรณ์แบบและตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน สำหรับใครที่วางแผนกำลังจะทำหลังคาจอดรถอยู่ละก็ วันนี้เรามี 3 ข้อควรรู้มาแนะนำเกี่ยวกับการติดตั้ง หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 

บริเวณและพื้นที่ในการติดตั้ง 

พื้นที่ในการติดตั้งถือเป็นรากฐานสำคัญที่ต้องมีความแข็งแรง มั่นคง รองรับน้ำหนักโครงสร้างที่ต่อเติมได้อย่างไร้ปัญหา เพราะฉะนั้นการทำหลังคาที่จอดรถต้องมีการประเมินสภาพและความพร้อมจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญในทุกจุด เพื่อลดความเสี่ยงของการทรุดตัวที่อาจตามมาได้ในระยะยาว รวมไปถึงขนาดพื้นที่ว่าเหมาะสมสำหรับจอดรถหรือไม่ เพราะการทำที่จอดรถไม่ใช่มีเพียงแค่พื้นที่ที่พอดีกับจำนวนรถเท่านั้น แต่ต้องคำนึงไปถึงความสะดวกสบายในการเดินเข้าและออก ซึ่งโดยส่วนใหญ่พื้นที่สำหรับจอดรถเก๋งทั่วไปควรอยู่ที่ 2.5 x 5.0 เมตรต่อคัน ในกรณีที่เป็นรถกระบะ รถตู้ ต้องมีพื้นที่อย่างน้อย 3.0 x 6.0 เมตรต่อคัน 

นอกจากนี้การติดตั้งก็มีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นแยกโครงสร้าง ยึดติดเข้ากับตัวบ้าน และทำหลังคากันสาด ซึ่งแต่ละประเภทมีจุดเด่นและราคาการติดตั้งที่แตกต่างออกไป แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกติดตั้งทำหลังคาที่จอดรถแบบไหนก็ตาม แต่หัวใจสำคัญคือการตรวจเช็กความพร้อมของบริเวณติดตั้งนั้นๆ เป็นหลัก 

เลือกใช้วัสดุของแผ่นหลังคาที่ได้คุณภาพมาตรฐาน 

ทำหลังคาที่จอดรถเพื่อบังแดด บังฝน และป้องกันสิ่งต่างๆ ที่อาจปลิวมาตกใส่รถ หรือบริเวณบ้าน การเลือกใช้วัสดุแผ่นหลังคาจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะส่งผลในเรื่องของการใช้งานอย่างโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความแข็งแรง, ทนทานต่อทุกสภาพแวดล้อม, กันแสงยูวี (UV), น้ำหนักเบา, กระจายแสงได้อย่างทั่วถึง, ช่วยลดความร้อนจากแสงที่ส่องผ่านเข้ามา เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยเติมเต็มในการทำหลังคาที่จอดรถให้ออกมาสมบูรณ์แบบตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว 

การเลือกผู้รับเหมาในการติดตั้ง 

การเลือกผู้รับเหมาในการติดตั้งนั้น มีความสำคัญไม่แตกต่างกับ 2 ข้อข้างต้นที่ได้บอกไป เพราะการก่อสร้างที่ดีต้องมาจากทีมงานที่ได้คุณภาพ พร้อมกับอุปกรณ์ในการติดตั้งที่ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำหลังคาที่จอดรถออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบและปลอดภัย 

สำหรับใครที่มีแผนทำหลังคาที่จอดรถไม่ว่าจะเป็นตั้งเสาใหม่ทั้งหมด ยึดโครงสร้างเข้ากับตัวบ้าน และรูปแบบหลังคากันสาด ต้องไม่ลืมคำนึงถึงทั้ง 3 สิ่งข้างต้นเด็ดขาด เพื่อความสมบูรณ์แบบ มั่นคงแข็ง และได้มาตรฐานปลอดภัย 

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ