LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 มิถุนายน 2563 : 11:17 น.

กรมการพัฒนาชุมชนชนลงจัดกิจกรรมฝึกอบรมตามโครงการผลิตสื่อและพัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์องค์กร

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.น.ส.ศศิธร อินทกุล ผู้ตรวจราชการกรม กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานปิดการฝึกอบรม โครงการผลิตสื่อและพัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์องค์กรให้กับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านประชาสัมพันธ์ของกรมการพัฒนาชุมชน โดยมีบุคลากรจากจังหวัดในภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดกำแพงเพชร นครสวรรค์ พิจิตร อุทัยธานี ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน พะเยา แพร่ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย อุตรดิตถ์ และเชียงใหม่ จำนวน 50 คน เข้าร่วมกิจกรรม ณ Holiday garden hotel จ.เชียงใหม่

น.ส.ศศิธร กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินการฝึกอบรมตามโครงการผลิตสื่อและพัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ และสร้างเครือข่ายการประชาสัมพันธ์องค์กร เพื่อพัฒนาทักษะด้านการประชาสัมพันธ์ให้แก่บุคลากรกรมการพัฒนาชุมชนในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ให้เท่าทันยุคของการสื่อสารที่เปลี่ยนไป เพื่อเป็นเครื่องมือในการสื่อสารภารกิจที่หลากหลายของกรมการพัฒนาชุมชนให้สาธารณชนรับทราบ รวมถึงเพื่อสร้างเครือข่ายในการดำเนินงาน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนทั่วประเทศในการขับเคลื่อนงานของกรมการพัฒนาชุมชนต่อไป พร้อมยังเน้นย้ำถึงภารกิจสำคัญของกรมการพัฒนาชุมชน คือการดำเนินงานเพื่อพี่น้องประชน สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน

น.ส.ศศิธร กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์เป็นหนึ่งในกระบวนการของการทำงาน ไม่ได้เป็นเพียงการสื่อสารสร้างภาพลักษณ์ แต่ยังเป็นการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการทำงานของเราให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้รับทราบ สร้างความเชื่อมั่นทั้งจากภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน ต่อการมีอยู่ขององค์กร การทำงานของเราจึงต้องสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง และหวังว่าเจ้าหน้าที่ของกรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้จะนำความรู้ที่ได้จากโครงการนี้ ไปประยุกต์ปรับใช้ให้เหมาะสมเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับทราบถึงภารกิจ และสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนงานต่างๆ ของกรมฯ ต่อไป

ทั้งนี้ โครงการผลิตสื่อและพัฒนาบุคลากร เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และสร้างเครือข่ายนี้ จัดทั้งหมด 4 ครั้งโดยครั้งแรกจัดขึ้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 18-19 มิย 63 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซนทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวน เซนเตอร์ แจ้งวัฒนะ และครั้งที่ 2 นี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 25-26 มิย 63 ณ โรงแรม ฮอลิเดย์ การ์เดน เชียงใหม่ ครั้งที่3 ภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรม ระหว่างวันที่ 2-4 ก.ค 63 ณ โรงแรมเดอะพีคบูติค นครศรีธรรมราช และครั้งที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค 63 ณ โรงแรมซิตี้ พาร์ค นครราชสีมา โดยสามารถสร้างเครือข่ายเจ้าหน้าที่กรมการพัฒนาชุมชนจากการจัดการอบรมครั้งนี้ จำนวน 200 คน

อย่างไรก็ตาม การฝึกอบรมในครั้งนี้ เน้นกิจกรรมการสร้างสื่อประชาสัมพันธ์ การฝึกปฎิบัติการถ่ายภาพนิ่ง และเทคนิคการถ่ายภาพเคลื่อนไหว มุมมองกล้อง เทคนิคการตัดต่อวิดีโอ รวมถึงการใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ และการประยุกต์ใช้เครื่องมือสื่อออนไลน์ Social Media อย่างครบวงจร จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ นายสิปปกร แย้มกสิกร อาจารย์พิเศษ คณะมัณฑศิลป์ ม.ศิลปากร และนายพงษ์ธร พฤกษ์ศรีรัตน์ ช่างภาพอิสระ บล็อคเกอร์เฟชบุ๊ก wefoto และทีมคณะวิทยากร

นอกจากนี้ กรมการพัฒนาชุมชนยังได้เชิญชวนผู้สนใจการผลิตสื่อเชิงสร้างสรรค์ ร่วมส่งคลิปวิดีโอ ความยาว 1-3 นาที เข้าประกวดในหัวข้อ “Check-in ที่นี่ของดี พช.” ถ่ายทอดเรื่องราวของดีในชุมชนทุกรูปแบบ เน้นเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์เกี่ยวกับโครงการ กิจกรรม ภารกิจ ผลิตภัณฑ์ และผลงานของกรมการพัฒนาชุมชน รวมถึงเรื่องราวของดีในชุมชนตนเอง โดยแบ่งการประกวดเป็น 3 ประเภทได้แก่ ประเภทนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประเภทประชาชนทั่วไป และประเภทบุคลากรของกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 6 แสนบาท โดยสามารถส่งคลิปวิดีโอได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 25 กรกฎาคม 2563 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/prcdd หรือ www.cdd.go.th.

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ