LIFESTYLE

16 กันยายน 2563 : 13:23 น.

ถึงแม้ฝ้าจะไม่ได้เป็นสัญญาณของโรคผิวหนังร้ายแรง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารอยดำหรือรอยคล้ำที่ปรากฏบนใบหน้าล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้สาวๆ หลายคนรู้สึกไม่มั่นใจ

และถึงแม้ว่าเราจะได้ลองนำสารพัดเคล็ดลับรักษาฝ้ามาปรับใช้ แต่จนแล้วจนรอดรอยดำหรือรอยคล้ำเหล่านี้ก็กลับไม่ยอมจางหายไปเสียที ในเมื่อฝ้าเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้หลายคนหนักใจแบบนี้ ดังนั้นเราจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอา 3 เคล็ดลับรักษาฝ้าที่จะสยบรอยดำและรอยคล้ำให้อยู่หมัดมาให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากัน ว่าแต่สูตรที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้จะมีอะไรบ้าง ถ้าใครพร้อมแล้ว ลองตามไปดูกันได้เลย

หมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกจากบ้าน

เพราะการรักษาฝ้าที่ดีที่สุดคือการหลีกเลี่ยงและป้องกันไม่ให้อาการดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวเราเองตั้งแต่แรก ดังนั้นก่อนที่จะพาทุกคนไปรู้จักกับเคล็ดลับรักษาฝ้าในวันนี้ เราจึงอยากจะขออธิบายสาเหตุของการเกิดฝ้ารวมไปถึงวิธีป้องกันให้ทุกคนได้เข้าใจกันก่อนว่าจริงๆ แล้วฝ้านั้นเกิดจากการที่เซลล์เม็ดสีทำงานผิดปกติหลังจากปะทะกับแสงยูวีในปริมาณมากจนทำให้เกิดเป็นรอยคล้ำต่างๆ บนใบหน้า ในเมื่อต้นตอของการเกิดอาการมาจากแสงแดดเช่นนี้ ดังนั้นวิธีป้องกันฝ้าให้ได้ผลมากที่สุดคือการหมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกจากบ้านเพื่อไม่ให้รังสียูวีสามารถเข้ามาทำร้ายผิวหน้าของเราได้

พอกหน้าด้วยสูตรจากธรรมชาติ

หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงใช่ไหมว่าเราสามารถรักษาฝ้าได้ง่ายๆ ด้วยพืชหรือสมุนไพรที่มีอยู่ตามแหล่งธรรมชาติ โดยตัวอย่างของเคล็ดลับรักษาฝ้าด้วยสูตรธรรมชาติที่หลายคนนิยมใช้กัน ได้แก่ สูตรมะขามเปียกและสูตรหัวไช้เท้า สำหรับสูตรแรกวิธีทำนั้นไม่ยากเลยเพียงแค่เรานำมะขามเปียกมาพอกให้ทั่วบริเวณใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด ส่วนสูตรที่สองเริ่มจากการที่เรานำหัวไช้เท้ามาขูดให้ละเอียดก่อนนำไปผสมกับพืชและสมุนไพรประเภทอื่นๆ เช่น ว่านหางจระเข้หรือน้ำผึ้ง ก่อนนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ใช้ครีมทาฝ้า

การใช้ครีมหรือเซรั่มนับว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับรักษาฝ้าที่หลายคนมักเลือกใช้ แต่ด้วยความหลากหลายของตัวผลิตภัณฑ์ที่มีให้เราได้เลือกสรรในปัจจุบัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่หลายคนอาจจะมีคำถามว่าแล้วครีมแบบไหนที่ให้ผลลัพธ์ในการรักษาที่ดีที่สุด และด้วยเหตุนี้ เราจึงได้หยิบเอาตัวอย่างของครีมที่ใช้แล้วเห็นผลจริงมาให้ทุกคนได้รู้จักกัน โดยในระหว่างเลือกซื้อ หากเป็นไปได้เราอยากจะให้ทุกคนเลือกใช้ครีมที่ส่วนผสมของ AHA, Luminous 630 และอัลฟ่าอาร์บูติน เนื่องจากสารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการทำงานของเซลล์เม็ดสีได้อย่างตรงจุดซึ่งจะช่วยปรับให้ผิวหน้าของเราดูกระจ่างใส รอยดำหรือรอยคล้ำต่างๆ เริ่มจางลงไปอย่างเห็นได้ชัด

และทั้งหมดก็คือเคล็ดลับรักษาฝ้าที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าสาระความรู้ที่เราเอามาฝากกันคงจะเป็นประโยชน์ผู้ที่เข้ามาอ่านทุกคนไม่มากก็น้อยนะ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ