LIFESTYLE

17 พฤษภาคม 2564 : 14:45 น.

ในแวดวงความสวยความงาม สาวๆ หลายคนน่าจะทราบเป็นอย่างดีว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่จำเป็นต้องสัมผัสกับผิวหน้าโดยตรงแล้วล่ะก็ ทางที่ดีจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและถูกจริตกับสภาพผิว

โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาสิวสารพัดหรือผิวแพ้ง่าย ผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ทำความสะอาดอย่าง 'คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง' ก็จะต้องเป็นคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ แต่ในขณะเดียวกันบทความนี้ก็เขียนขึ้นมาเพื่อเอาใจสาวๆ มือใหม่โดยเฉพาะ จะมีคุณสมบัติเด่นอะไรบ้างที่ควรทราบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ มาตามหาคำตอบกันได้จากบทความนี้เลย

ชำระล้างสิ่งตกค้างบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี

ขึ้นชื่อว่าเป็นคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวนั้น นอกจากจะต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะกับสภาพผิวตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น ตัวผลิตภัณฑ์เองจะต้องมีคุณสมบัติในการชำระล้างคราบเครื่องสำอางตลอดไปจนถึงสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ต้องไม่ทิ้งคราบสารเคมีตกค้างบนชั้นผิว เพื่อเป็นการลดโอกาสของปัญหาสิวต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในข้อถัดไปที่กำลังจะกล่าวถึง

ไม่ก่อให้สิวอุดตันหรือสิวอักเสบเพิ่ม

อีกหนึ่งขั้นตอนสำหรับคุณสมบัติของคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิว นอกจากจะต้องสามารถชำระล้างคราบเครื่องสำอางได้เป็นอย่างดีตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น อีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญลำดับถัดไปที่กำลังจะกล่าวนั่นก็คือตัวผลิตภัณฑ์จะต้องช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ไม่ทิ้งสารเคมีใดๆ ก็แล้วแต่ที่อาจตกค้างบนชั้นผิว เพื่อป้องกันโอกาสที่สารเคมีต่างๆ จะเข้าไปกระตุ้นต่อมรูขุมขนใต้ชั้นผิวจนพัฒนากลายมาเป็นปัญหาสิวสารพัดต่างๆ แน่นอนว่าเหล่าสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด ฯลฯ ก็จะลดลงตามไปด้วย ดังนั้นการพิจารณาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากคุณสมบัติย่อมส่งผลต่อสุขภาพผิวอย่างเห็นได้ชัด

เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

แม้ว่าตัวคุณสมบัติหลักของคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวคือการชำระล้างคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนใบหน้าโดยต้องไม่ทิ้งสารเคมีตกค้างบนชั้นผิว แต่ในขณะเดียวกันคงจะดีกว่ามากถ้าหากหลังเช็ดทำความสะอาดเสร็จแล้วตัวคลีนซิ่งจะยังคงทิ้งความชุ่มชื้นเอาไว้บนชั้นผิวบ้างในบางส่วน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมสำหรับการล้างต่อด้วยโฟมล้างหน้าและบำรุงผิวในขั้นตอนถัดไป

อ่อนโยนต่อผิวหน้าโดยเฉพาะดวงตา

ส่วนมากแล้วคลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวรุ่นใหม่ๆ มักจะผลิตออกมาแบบ 2in1 สามารถใช้เช็ดทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้า ตา และปาก ซึ่งตัวผลิตภัณฑ์เองจะต้องมีความอ่อนโยนกับทุกบริเวณโดยเฉพาะดวงตา เรียกได้ว่าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางสักขวดก็สามารถใช้ได้กับทุกบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ตา และปาก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบาย ไม่ต้องเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดหลายประเภทแยกกันแล้ว ยังเหมาะสำหรับสาวๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าที่อาจจะมีงบประมาณจำกัดอีกด้วย

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ