LIFESTYLE

23 กันยายน 2564 : 09:54 น.

สำหรับเจ้าของธุรกิจสายบริการมือใหม่ที่กำลังมองหาตัวช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการขายหน้าร้าน โปรแกรม POS หรือ Point of Sale System คือหนึ่งในวิวัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในธุรกิจสายบริการ

ไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ ด้วยตัวซอฟต์แวร์เองที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการขายและการให้บริการลูกค้าโดยเฉพาะ ดังนั้นเพื่อเป็นตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจ ข้อดีหรือสิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจมือใหม่ควรทราบก่อนตัดสินใจเลือกใช้โปรแกรม POS จะมีอะไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

ช่วยเก็บบันทึกข้อมูลลูกค้า

ตามที่กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่าโปรแกรม POS นั้นเป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อบริการทางด้านการขายและการให้บริการโดยเฉพาะ ในระหว่างที่ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้า ตัวซอฟต์แวร์เองจะทำหน้าที่เก็บบันทึกข้อมูลลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในแต่ละวันได้อย่างครบถ้วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าหรือบริการที่ลูกค้าท่านนั้นๆ ชื่นชอบเป็นพิเศษ ตัวโปรแกรม POS จะทำหน้าที่บันทึกเก็บเอาไว้เป็นข้อมูลเชิงลึก (Insights) เพื่อใช้เป็นประโยชน์แก่เจ้าของกิจการในการศึกษาพฤติกรรมและความชื่นชอบของลูกค้า สามารถนำเอาไปจัดเป็นโปรโมชันที่ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุดนั่นเอง 

ทำหน้าที่สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า

ขึ้นชื่อว่าเป็นโปรแกรมที่ถูกคิดค้นมาเพื่อเอาใจและให้บริการลูกค้าโดยเฉพาะ หนึ่งในความพิเศษของโปรแกรม POS นั้นจะทำหน้าที่ในการบริหารจัดการสินค้าในสต๊อก คอยแจ้งเตือนเมื่อสินค้าชิ้นไหนหรือรุ่นไหนใกล้หมด เมื่อหมดแล้วจะสามารถหาสินค้ามาตุนได้จากที่ไหนบ้างเพื่อให้ทันเวลาและตรงกับความต้องการของลูกค้า ย่นระยะเวลาทำให้ลูกค้าใช้เวลาในการรอสินค้าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นับว่าโปรแกรม POS คือซอฟต์แวร์ที่เข้ามาช่วยสร้างความพึงพอใจและไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวังนั่นเอง

ความสะดวกสบายของลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าฟีเจอร์ของโปรแกรม POS นั้นถูกผลิตและคิดค้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการขายโดยเฉพาะ จะเห็นว่าตามร้านที่ให้บริการลูกค้าในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านกาแฟ ร้านหนังสือ ร้านอาหาร ฯลฯ ล้วนแล้วแต่มาพร้อมกับสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้า สมัครสมาชิกเพื่อรับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษอื่นๆ ทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ สำหรับลูกค้าใหม่ที่ได้รับข้อเสนอให้สมัครสมาชิก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ตัวโปรแกรม POS เองจะมี Loyalty Program ระบบที่เข้ามาช่วยลดระยะเวลาในการสมัครสมาชิก จากที่จะต้องกรอกแบบฟอร์มประวัติบนกระดาษแผ่นยาวๆ ก็ไม่ใช้สิ่งจำเป็นอีกต่อไป เพียงแค่กรอกชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เท่านี้ก็สามารถเป็นสมาชิกและรับสิทธิพิเศษจากทางร้านค้าได้ภายในระยะเวลาไม่กี่วินาทีแล้ว

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ