LIFESTYLE

08 พฤศจิกายน 2564 : 15:08 น.

เปิดตัวแบรนด์ “คลีนิกซ์” (CLINIX) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังร่วมแนะนำเทคนิคการเลือกใช้สำลีให้อ่อนโยนต่อผิว พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ต่างเผยเคล็ดลับการดูแลผิวให้สะอาดและปลอดภัยอยู่เสมอ

แน่นอนว่าหลังเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ขึ้นนั้น ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนส่วนใหญ่ก็ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะด้านสุขอนามัยที่คนหันมาใส่ใจกันมากขึ้นทั้งเรื่องอาหารการกิน การใช้ชีวิต ไปจนถึงการเลือกใช้ผลิตภัฑณ์จากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือด้านความปลอดภัย โดยล่าสุด ฐานิศร์ ไชยกุลงามดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท งามดีคอตตอน จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสำลี และผ้าก๊อซเพื่อใช้ในการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศไทยมากว่า 32 ปี ได้เปิดตัวสำลีบริสุทธิ์แบรนด์ “คลีนิกซ์” (CLINIX) ที่ทำจากใยฝ้ายธรรมชาติ ภายใต้มาตรฐานการผลิตเดียวกันกับที่ใช้ในการแพทย์ โดยมีนายแพทย์ธนพล นภาวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ร่วมแนะนำเทคนิคการเลือกใช้สำลีให้อ่อนโยนต่อผิว พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ ได้แก่ พลอยพยัพ ศรีกาญจนา, ชนัดดา พิทยศิริ, วาริธร กันท์ไพบูลย์ และลูกสาวตัวน้อยน้องไอรา มาร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลผิวให้สะอาดและปลอดภัยอยู่เสมอ

        ฐานิศร์ ไชยกุลงามดี กล่าวถึงแนวคิดหลักในการเปิดตัวแบรนด์ครั้งนี้ว่า “เนื่องจากเราเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ยาวนานมากว่า 32 ปี ในการผลิตสำลีและผ้าก๊อซทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเราได้ควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอนการผลิต โดยมีมาตรฐาน ISO 13485, GMP และ มอก.รองรับ อีกทั้งยังได้รับการยอมรับให้เลือกใช้ในวงการแพทย์มาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นสำลีและผ้าก๊อซที่ผลิตโดยคนไทย100% โดยแนวคิดหลักในการ   เปิดตัวแบรนด์สำลีคลีนิกซ์สู่ผู้บริโภคในวงกว้างขึ้นนั้น เกิดจากการที่เราได้เล็งเห็นว่าไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันนั้นเปลี่ยนไปมาก คนส่วนใหญ่มีความพิถีพิถันในการเลือกใช้ของกันมากขึ้น โดยเฉพาะของใช้ที่ต้องสัมผัสกับร่างกายหรือผิวโดยตรง อย่างสำลีก็ต้องได้มาตรฐานทางการแพทย์และตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การเช็ดทำความสะอาดทั่วไป เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า หรือเช็ดทำความสะอาดบาดแผล จึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์สำลีบริสุทธิ์ภายใต้แบรนด์คลีนิกซ์นี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของความสะอาดและปลอดภัย”

          “คลีนิกซ์” (CLINIX) แบรนด์สำลีบริสุทธิ์ที่ผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติ 100% ภายใต้คอนเซ็ปต์ CLINIX Multi Care Cotton Pad สำลีเอนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ในทุกการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยี Hydro-Entanglement จากประเทศญี่ปุ่น หรือการผลิตโดยใช้แรงดันน้ำสูงถักทอใยฝ้ายให้ประสานกันเป็นแผ่นเรียบเนียน นุ่ม ไม่เป็นขุยติดผิว ซึมซับได้ดี และปลอดภัยปราศจากสารปนเปื้อน จากกระบวนการผลิตที่คัดแยกสิ่งปนเปื้อนออก และฆ่าเชื้อด้วยความร้อนถึง 2 ครั้ง โดยขั้นตอนการผลิตนั้นเป็นไปตามมาตรฐานเภสัชตำรับ BPC แห่งประเทศอังกฤษ และ USP แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ได้สำลีที่สะอาดบริสุทธิ์ ที่ใช้สำหรับการเช็ดทำความสะอาดทั่วไป เช็ดทำความสะอาดแผล หรือเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบนผิวหน้า โดยสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

โดยนายแพทย์ธนพล นภาวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ได้แนะนำเทคนิคการเลือกใช้สำลีให้อ่อนโยนต่อผิวว่า “การเลือกสำลีให้ถูกต้องและเหมาะสมกับการใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะสำลีเป็นสิ่งที่คนเราต้องใช้เกือบจะทุกวัน ทั้งการทำความสะอาดผิวหน้า การเช็ดทำความสะอาดบาดแผล หรือการเช็ดทำความสะอาดทั่วไปในเด็ก ดังนั้นจึงควรเลือกสำลีที่มีความอ่อนโยนต่อผิวและเหมาะกับการใช้งานนั้นๆ เพื่อลดการเกิดอาการไม่พึงประสงค์ตามมา เช่น การอักเสบ ระคายเคือง ในบางคนอาจจะเป็นผื่น หรือสิวทั่วใบหน้า เนื่องจากผิวมีการตอบสนองที่ไวต่อสิ่งแปลกปลอม ซึ่งเกิดจากการใช้สำลีที่ปนเปื้อนสารเคมี หรือมีสัมผัสที่ไม่เนียนนุ่ม ดังนั้นการเลือกใช้สำลีสำหรับผิวหน้าควรเลือกใช้เป็นสำลีบริสุทธิ์ที่ทำจากใยฝ้ายธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีตกค้าง ขนาดของสำลีต้องมีความหนาพอดี ไม่บางหรือหนาจนเกินไป ดูดซับสิ่งสกปรกได้ดี และไม่ควรรีดขอบ เพราะอาจจะทำให้บาดผิวได้ ส่วนการเลือกสำลีสำหรับเช็ดทำความสะอาดบาดแผลนั้น ควรเลือกสำลีที่มีขั้นตอนการผลิตที่เชื่อถือได้ว่าจะต้องปราศจากสารปนเปื้อน ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนมาแล้ว และมีสัมผัสที่นุ่ม เนื่องจากผิวบริเวณที่เป็นรอยแผลจะมีความบอบบาง การเช็ดทำความด้วยสำลีจะต้องไม่ระคายเคืองต่อแผล หรือเป็นขุยติด ประกอบกับต้องระมัดระวังไม่ให้สัมผัสกับเชื้อโรค ดังนั้นสำลีที่ใช้ต้องได้คุณภาพ และปลอดภัย ส่วนการเช็ดทำความสะอาดทั่วไปในเด็ก ควรเลือกสำลีที่มีความอ่อนโยน ปลอดภัยจากสารปนเปื้อน และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว”

            ด้านเหล่าเซเลบริตี้ต่างร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลผิวให้สะอาดและปลอดภัยอยู่เสมอ เริ่มจากสาวสุขภาพดี พลอยพยัพ ศรีกาญจนา เผยว่า “เราเป็นคนที่แต่งหน้าเกือบจะทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้นในทุกๆ วัน ก็ต้องทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด ซึ่งไอเทมที่เป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ เวลาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก็คือสำลีที่มีคุณภาพ โดยเราจะเลือกสำลีที่มีความนุ่ม เวลาสัมผัสแล้วรู้สึกอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ไม่เป็นขุย ดูดซับน้ำ และสิ่งสกปรกได้ดี และต้องไม่มีสารเคมีด้วย ไม่อย่างนั้นผิวอาจเกิดสิว หรืออักเสบได้ เราก็เลยจะเลือกสำลีที่ทำจากใยฝ้ายแท้เท่านั้น เวลาเช็ดจุดที่จะใส่ใจเป็นพิเศษก็คือบริเวณรอบดวงตา เพราะผิวตรงนั้นค่อนข้างบอบบาง เราจะหยดคลีนเซอร์ลงบนสำลีแล้วโปะลงบนดวงตา กดทิ้งไว้สักครู่หนึ่ง แล้วค่อยๆ เช็ดออกอย่างเบามือ”

          ถัดมาที่คุณแม่ยังสาว วาริธร กันท์ไพบูลย์ เล่าว่า “ปกติเป็นคนที่ใส่ใจเรื่องการดูแลทำความสะอาดผิวมากอยู่แล้ว พื้นฐานเลยก็คือการเช็ดทำความสะอาดผิวจากเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกต่างๆ ยิ่งช่วงนี้มีสถานการณ์โรคระบาดเกิดขึ้นก็ยิ่งพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องการเลือกใช้สำลี เพราะเป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสกับผิวโดยตรง ประกอบกับเราเองก็ต้องดูแลลูกเล็กด้วย ดังนั้นสำลีที่เลือกใช้ก็ต้องปลอดภัยสำหรับน้องไอราด้วยเหมือนกัน ซึ่งเราจะเลือกสำลีที่นุ่ม ไม่ระคายเคือง และอ่อนโยนต่อผิว ใช้ได้ทั้งสำหรับผิวเรา และผิวลูก เพราะถ้าเราเลือกใช้สำลีที่ไม่ได้คุณภาพ อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ ซึ่งสำลีคลีนิกซ์ก็เป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะทำจากใยฝ้ายบริสุทธิ์ และสามารถใช้งานได้ทั้งสำหรับผิวหน้า และผิวกายด้วย”

            ปิดท้ายที่สาวสังคม ชนัดดา พิทยศิริ เผยว่า “เราเป็นคนที่ใส่ใจเรื่องการดูแลตัวเองทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพผิวอยู่เป็นประจำ แต่สิ่งที่จะเลือกมากเป็นพิเศษก็คือสำลี จะต้องเป็นสำลีที่ผลิตจากใยฝ้ายธรรมชาติ 100% ทั้งแผ่นเท่านั้น แผ่นสำลีต้องเรียบเนียน ไม่เป็นขุยติดผิว เช็ดแล้วไม่ระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย แผ่นไม่หนาหรือบางจนเกินไป สามารถดูดซับเครื่องสำอางออกได้หมด ที่สำคัญต้องปราศจากสารฟอกขาว และสารปนเปื้อนทุกชนิด ซึ่งใยฝ้ายธรรมชาติจะมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำ และสิ่งสกปรกได้ดีอยู่แล้ว แน่นอนว่าปลอดภัยต่อผิวหน้าของเรามากกว่าสำลีที่มีสารเคมีเจือปน เวลาเช็ดก็ต้องเริ่มจากบริเวณสันจมูกด้านในแล้วค่อยๆ เช็ดออกไปด้านข้างจนสุดกรอบหน้า ควรเช็ดอย่างเบามือ เพื่อไม่ให้ผิวเกิดริ้วรอยตามมา”

            ดูแลผิวอย่างอ่อนโยนด้วยสำลีแผ่นบริสุทธิ์จากแบรนด์ “คลีนิกซ์” (CLINIX) ในขนาด 6 * 7 เซนติเมตร บรรจุ 80 แผ่น ในราคา 39 บาท ได้แล้ววันนี้ที่โลตัส, บิ๊กซี, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, บิวเทรี่ยม ทุกสาขา และช่องทาง LINE MyShop หรือสามารถติดตาม และสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: Clinixthailand, IG: Clinixthailand และ Line: @Clinixthailand

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ