LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤศจิกายน 2563 : 19:21 น.

All-New Toyota Corolla Cross เป็นรถครอบครัวที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน ทั้งในเมืองและนอกเมือง

แม้จะเปิดตัวมาแล้ว 3-4 เดือน แต่กระแสความแรงของ All-New Toyota Corolla Cross ยังคงเป็นที่กล่าวถึง เพราะเป็น SUV ตัวล่าสุดที่ได้เปิดตัวในเมืองไทย และสามารถนำจุดอ่อนของ SUV ที่เปิดตัวขายกันไปก่อนหน้านี้ มาเป็นจุดแข็งของ All-New Toyota Corolla Cross ซึ่งจะขอมาเล่าจุดเด่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายทั้ง 5 ข้อ ดังนี้

1.ห้องโดยสารกว้าง นั่งสบายทั้ง 5 ที่นั่ง

ด้วยห้องโดยสารที่กว้างที่สุดในรถระดับเดียวกัน เบาะหน้าถูกออกแบบให้รองรับกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้นั่งด้านหน้า ส่วนเบาะคนขับปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง หน้าปัดแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Multi Information Display ขนาด 7 นิ้ว มองเห็นได้อย่างชัดเจน แทบไม่ต้องละสายตาจากถนน พร้อมพวงมาลัยแบบ 3 ก้านพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและจอแสดงข้อมูลการขับขี่ มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ Dual Zone ที่ปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาอย่างอิสระ

2.ด้านหลังนั่งสบาย ปรับพนักพิงได้ พร้อมแอร์และช่องต่อ USB

ส่วนเบาะหลังนั่งสบาย มาพร้อมพนักพิงที่สามารถปรับได้ถึง 2 ระดับ พร้อมที่พักแขนและช่องใส่แก้วน้ำ เดินทางไกลแค่ไหนก็ไม่รู้สึกเหนื่อยล้า เพราะพื้นที่ในห้องโดยสารโปร่ง โล่ง สบาย จุคนได้ 3 คนสบายๆ แถมมีช่องแอร์และช่องเสียบ USB 2 ช่อง เดินทางไกลก็ไม่ต้องห่วงว่าแบตมือถือจะหมดระหว่างเดินทาง

3.พื้นที่เก็บสัมภาระความจุ 487 ลิตร มากที่สุดในรถระดับเดียวกัน

พื้นที่เก็บของด้านหลังมีความจุถึง 487 ลิตร ซึ่งมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน สามารถรองรับสัมภาระของทุกคนได้ทั้ง 3 มิติอย่างเหลือเฟือ และยังสามารถปรับเบาะหลังลงมาได้ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของให้มากขึ้น ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดแบบ Kick Activated ที่เพิ่มความสะดวกสบายเมื่อต้องถือสัมภาระอยู่ในมือ เพียงแค่เตะเท้าผ่านใต้ตัวรถด้านหลัง ประตูท้ายก็เปิดได้อัตโนมัติ

4.ฟังก์ชันการใช้งานครบ

All-New Toyota Corolla Cross ยังครบถ้วนไปด้วยฟังก์ชันการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ที่เพิ่มความสนุกสนานและความเพลิดเพลินระหว่างเดินทาง นอกจากนี้ ยังเป็นจอแสดงภาพรอบคันแบบ Panoramic View Monitor 3600 พร้อมมุมมอง 3D View เพิ่มความปลอดภัย นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยครบครัน ทั้งกระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ, Blind Spot Monitor ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง, ระบบ Push Start และ Smart Entry และเพิ่มมุมมองใหม่กับหลังคามูนรูฟแบบไฟฟ้า

5.ล้ำหน้าด้วย 4 Technology (TNGA, Hybrid, T-Connect และ Toyota Safety Sense)

- All-New Toyota Corolla Cross มาพร้อมกับเทคโนโลยี TNGA หรือ Toyota New Global Architecture ที่เพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ รองรับแรงบิดที่มีต่อตัวถัง เพื่อให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ทำให้ All-New Toyota Corolla Cross มีระบบช่วงล่างที่ดี ขับสนุก ขับสบายไม่เมื่อยล้า ควบคุมได้อย่างมั่นใจ มีความนุ่มนวลในการขับขี่ มีทัศนวิสัยที่ดี และการทรงตัวที่ดีเยี่ยม เกาะถนนดียิ่งขึ้น ทำให้คนขับรู้สึกมั่นใจ และปลอดภัยในการขับขี่ จึงเหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง

- ประหยัดน้ำมันมากถึง 23.3 กม./ลิตร ไปกับระบบ Hybrid ด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว ขณะจอดหรือขับด้วยความเร็วต่ำ เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองที่ต้องพบเจอรถติดอยู่ทุกวี่วัน ขณะที่ในชั่วโมงเร่งรีบ เมื่อต้องวิ่งด้วยความเร็วสูง หรือขับขี่นอกเมืองที่ต้องขับระยะทางไกล มอเตอร์ไฟฟ้าก็จะช่วยเสริมกำลังกับเครื่องยนต์ช่วยทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น พร้อมยังมั่นใจได้กับการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี และระบบไฮบริด 5 ปี

- เพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตอันแสนวุ่นวายไปกับระบบ T-Connect ที่มีทั้งระบบ Find My Car การเช็คและค้นหาตำแหน่งรถหากหารถไม่เจอ พร้อม Geo-Fencing ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนออกจากจุดจอดหรือบริเวณที่กำหนดไว้ หากรถหายก็สามารถติดตามได้ด้วย TheftTrack หรือในกรณีฉุกเฉินก็มีระบบ SOS ที่พร้อมประสานความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง และยังมี Function อีกมากมายที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

- ยกระดับความปลอดภัยในการขับขี่ไปกับ Toyota Safety Sense ที่มาพร้อมกันทั้งหมด 4 ระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Dynamic Radar Cruise Control หรือ DRCC ที่ช่วยควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติพร้อมกับรักษาระยะห่างกับรถคันหน้า และระบบ Pre-Collision System หรือ PCS ระบบความปลอดภัยก่อนการชนที่ช่วยป้องกันการชนโดยเฉพาะจากด้านหน้าด้วยการเสริมแรงเบรกและลดกำลังส่งไปยังล้อตามระดับของเซนเซอร์ที่ตอบสนองกับวัตถุที่พบด้านหน้า เพื่อช่วยลดความเสียหายจากการชน บวกกับ Lane Departure Alert หรือ LDA และ Lane Tracing Assist หรือ LTA ช่วยควบคุมรถไม่ให้ออกนอกเลนระหว่างการขับขี่ เมื่อขับออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ไฟบนหน้าปัดจะกระพริบเตือนพร้อมเสียงสัญญาณ โดยพวงมาลัยจะหน่วงกลับเข้าสู่เลนให้อัตโนมัติ และสุดท้าย ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติหรือ Auto High-Beam หรือ AHB ระบบจะทำการเปิด-ปิดไฟสูงให้อัตโนมัติ เมื่อมีรถคันหน้าหรือรถสวนเลนในเวลากลางคืนเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

ทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้ คงเป็นเหตุผลเพียงพอที่จะทำให้ All-New Toyota Corolla Cross เป็นรถ SUV ใหม่ที่ให้คุณได้มากกว่า SUV ที่เคยมี และเป็น SUV ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบ ห้องโดยสารกว้าง สมรรถนะการขับขี่และเทคโนโลยีความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ พร้อมให้คุณพิสูจน์และทดลองขับด้วยตัวคุณเองที่โชว์รูมโตโยต้า

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ