LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ตุลาคม 2561 : 11:59 น.

อีทไทยและฟู้ดลอฟท์ ยกขบวนความอร่อยเทศกาลอาหารเจ

เทศกาลกินเจปีนี้ ชวนมาอิ่มบุญอิ่มใจกับเทศกาลอาหารเจ กับหลากหลายเมนูเจร้านดัง ที่คัดสรรเมนูอร่อยๆมาให้เลือกกันเพียบในงาน ‘Vegetarian Delight’

เริ่มกันที่ Eathai (อีทไทย) ที่มาแล้วต้องลอง แชมป์บ๊ะจ่าง ร้านบ๊ะจ่างชื่อดังกว่า 40 ปี อัดแน่นด้วยข้าวเหนียวเต็มคำ คัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ หรือจะเป็นสายก๋วยเตี๋ยวก็ต้องผัดหมี่ซั่วเจ ผัดหมี่เหลือง และราดหน้า จาก เคี้ยงเอ็มไพร์

และขาดไม่ได้กับทีเด็ดอย่าง ครัวเจ๊ง้อ กับเมนู ซาลาเปาเห็ดหอม ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความ หอม นุ่ม ของแป้งซาลาเปานึ่งร้อนๆ พร้อมส่วนผสมสูตรพิเศษของเจ๊ง้อ ต่อกันที่ร้านดัง กำหลงกับเมนูขายดีอันดับหนึ่ง เห็ดสวรรค์เจ เห็ดสวรรค์สดนำมาทอดกรอบ คลุกเคล้าด้วยซอสสูตรพิเศษรสชาติกลมกล่อม

ซาลาเปาเห็ดหอม

หากใครสายอาหารฟิวชั่นห้ามพลาดร้าน Viet Concept นำเสนอ เฝอเจ เต้าหู้ย่างใบชะพลู และแหนมเนืองเจ กินคู่กับผักสด เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเจสูตรเด็ด

นอกจากนี้ยังมีของหวานอย่าง โบ๊กเกี๊ยะ บางลำภู สูตรต้นฉบับจากเมืองจีน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารชื่อดังอีกมากมาย 

ของหวาน โบ๊กเกี๊ยะ

มาต่อกันที่ ฟู้ดลอฟท์ สาขาห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่ยกขบวนอาหารเจนานาชาติมาให้อร่อยรับบุญกันถึงที่ อาทิ อาหารเจสไตล์จีนจากร้าน Tidbit Treasure กับเมนู ราดหน้าคะน้าฮ่องกงเจ, ข้าวผัดหนำเลี๊ยบเจ และผัดหมี่เจ

หมี่ซั่วเจ

ราดหน้าคะน้าฮ่องกงเจGarden salad

อร่อยกันต่ออาหารเจสไตล์เวียดนาม ร้าน Vietnamese by DAO VIEN ปอเปี๊ยะสดเวียดนาม, ข้าวเกรียบปากหม้อเจและขนมจีนเวียดนาม จัดเต็มกับผัดสดๆ ที่สายเฮลตี้ไม่ควรพลาด

ข้าวเกรียบปากหม้อเจ

Grilled vegetable pesto sandwich

Vegetarian set

ถัดมากับเมนูเจสไตล์อินเดีย จากร้าน Indian by IND SPICE กับเมนูเต้าหู้ย่าง ที่หมักด้วยเครื่องเทศแน่นๆ เต็มๆ คำ และสำหรับใครที่ยังไม่เคยทานอาหารเจสไตล์เลบานอน เชิญมาลิ้มลองความอร่อยเมนูแนะนำ ใบองุ่นห่อข้าว ฟาลาเฟล ตาบูเล่ และโมตาเบล ที่มีทั้งแบบเสิร์ฟแยก และเป็นเซ็ต ที่ยกมาเสิร์ฟให้ถึงที่

Set menu 4 choices

Veggie spaghetti

Crispy mushroom quinoa larb

ปิดท้าย ร้านรสโอชา ร.ศ. 199 ที่จัดเต็มของอร่อยมากมาย อาทิ ผัดหมี่กระเฉดเจสูตรต้นตำรับจากอ่างทอง ผัดกับซอสสูตรพิเศษของทางร้าน หรือประเภทของทอดกินเล่น เต้าหู้ทอด, เผือกทอด, เห็ดหยองและเห็ดทอดงา ที่รับประกันความอร่อยเมนูเซ็ตเจ ประกอบด้วย หมี่ผัดกระเฉดเสิร์ฟพร้อมเต้าหู้ทอด, เผือกทอดและเห็ดทอดงา

เต้าหู้ทอด

เห็ดหยอง

Potato chilli

Tofu ice cream

Crispy mushroom quinoa larb

อร่อยอิ่มบุญครบได้ทั้งคาวหวานได้ที่ “Eathai” (อีทไทย) ชั้น LG ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และ ฟู้ดลอฟท์ ชั้น 7ห้างเซ็นทรัลชิดลม ได้ตั้งแต่วัน 9-17 ต.ค. 61พร้อมบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงบ้านคุณ

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ