LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 เมษายน 2565 : 20:34 น.

ตำรวจเกษียณอายุหันมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกสูตรเด็ดของครอบครัว พร้อมเมนูเสริมทัพอย่างขนมจีน ข้าวซอย สร้างจุดเช็คอินเรียกลูกค้าด้วยรถเมล์คันใหญ่ตกแต่งภายในเปิดให้นั่งทานเป็นบาร์รถเมล์ ใครผ่านมาต้องไม่พลาด

วันนี้พาไปชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำตกรสเด็ด ฝีมือข้าราชการตำรวจเกษียณอายุ หันมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำตกสูตรเด็ดของครอบครัว เตี๋ยวปู่ย่า ตั้งอยู่ ม.6 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พร้อมเมนูเสริมทัพอย่างขนมจีน ข้าวซอย ให้เลือกหลากหลาย สร้างจุดเช็คอินเรียกลูกค้า ด้วยรถเมล์คันใหญ่ตกแต่งภายในเปิดให้นั่งทานเป็นบาร์รถเมล์ มีเมนูเครื่องดื่มหลากหลายไว้บริการ ใครผ่านมาต้องไม่พลาดที่จะเช็คอินกับรถเมล์บาร์คันนี้

ร.ต.อ.สุเทพ หมีนาค อายุ 62 ปี เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้รับราชการ จนเกษียณอายุด้วยความที่คนเคยทำงานมาตลอด พอไม่ได้ทำมันก็เหงาไม่รู้จะทำอะไร แต่ด้วยความที่เราเคยเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวมาก่อนก็เลยคิดว่างั้นกลับมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวดูอีกครั้งดีกว่าก็เลยเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวปู่ย่า เพราะตนมีหลาน 2 คนแล้ว ส่วนสูตรก๋วยเตี๋ยวได้มาจากสมัยเป็นกองปราบอยู่ สน.พญาไทย กทม.ภรรยารู้จักกับร้านก๋วยเตี๋ยวในแดนเดรมิตเขาก็ให้สูตรมา เราก็มาประยุกต์ปรับแต่งให้เป็นแบบเฉพาะของทางร้าน และเราเองมีสูตรของเมนูเสริมอย่าง ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอย ก็เลยเอามาเปิดเป็นเมนูประจำร้านของเรา ซึ่งมีให้เลือกทานหลากหลาย ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ข้าวผัดกระเพราะ ข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว มีให้เลือกทั้งหมูตุ๋น ไก่ตุ๋น และเนื้อตุ๋น ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้น

ทั้งนี้ เปิดร้านอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับดีมากๆ ลูกค้าแวะเวียนมาชิมก๋วยเตี๋ยวและเมนูอื่นๆของทางร้านตลอดทั้งวัน ส่วนจุดเช็คอินของร้านคือรถเมล์คันใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าร้าน ที่มาที่ไปคือรถคันนี้ปลดประจำการนานแล้ว ไปเจอรถคันนี้เป็นซาก ทางร้านรอตัดเป็นเศษเหล็กขาย เราก็รู้สึกเสียดาย คิดว่าน่าจะเอามาทำอะไรได้ก็เลยซื้อมาในราคา 2 หมื่นบาท ก็เอามาปรับปรุงทาสีใหม่ วาดภาพ ตกแต่งภายใน ทำพื้นใหม่ แล้วก็เปิดเป็นบาร์เครื่องดื่ม มีทั้งเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายทั้งกาแฟ อิตาเลียนโซดา และเครื่องดื่มอื่นๆให้เลือกหลากหลายราคาเริ่มต้นแก้วละ 30 บาท และลูกค้าก็สามารถสั่งก๋วยเตี๋ยวมานั่งทานที่บาร์รถเมล์แห่งนี้ได้เลย กลายเป็นจุดเช็คอินที่ใครมาชิมก๋วยเตี๋ยวที่ร้านก็ต้องไม่พลาดที่จะมาถ่ายรูปเช็คอินกับบาร์รถเมล์แห่งนี้

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาชิมเมนูก๋วยเตี๋ยวและอื่นๆ ของทางร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปู่ย่า” ร้านตั้งอยู่บนถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ใกล้เคียงโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา10.00-16.00 น.สอบถามเส้นทางได้ทางเพจ : เตี๋ยวปู่ย่า หรือเบอร์โทร 089-9615493  

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ