LIFESTYLE

โดย วารุณี มณีคำ

07 เมษายน 2565 : 11:11 น.

ชวนลิ้มลองข้าวแช่ตำรับชาววัง ต้อนรับฤดูร้อนนี้ พร้อมชิมเมนูซิกเนเจอร์ของ ห้องอาหารเดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่

ต้อนรับฤดูร้อนนี้ ด้วยอาหารไทยตำรับชาววังที่รังสรรค์โดยเชฟมนตรี จิรฐิติกาลกิจ ผู้มีประสบการณ์เกือบ 20 ปี ในการเป็นเชฟอาหารไทยทั้งในประเทศและทั่วโลก โดยได้ทำงานที่ร้านอาหารไทยในเมืองดูไบ และมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้ที่เป็นแบบอย่างที่สำคัญของเชฟ คือคุณแม่ ผู้เป็นแม่ครัวชั้นเลิศที่บ้าน และได้ถ่ายทอดความรู้เรื่องการสกัดกลิ่นรสดั้งเดิมจากแต่ละวัตถุดิบ เชฟมนตรี กล่าวว่า เคล็ดลับของการปรุงอาหารไทยนั้น อยู่ที่การคัดเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ และนำมาปรุงด้วยความรัก

สไตล์อาหารของเดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ เน้นให้บริการอาหารไทยแท้ๆ จากสี่ภาคของประเทศไทย โดยใช้สูตรจากต้นตำรับชาววัง มีจุดเด่นที่ตัวเลือกอันหลากหลายของแกงไทยประเภทต่างๆ ที่เป็นรสชาติดั้งเดิมจากทั่วประเทศ และเนื่องจากโรงแรมฯ มีนโยบายเพื่อความยั่งยืนและการสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ดังนั้น ผัก ข้าว ผลไม้ เครื่องเทศ และสมุนไพร ที่นำมาปรุงอาหารนั้น จึงคัดเลือกมาจากสวนของเกษตรกรไทยที่ทำการเพาะปลูกโดยวิถีเกษตรอินทรีย์ และห้องอาหารเองนั้น ก็มีสวนครัวที่ปลูกเองภายในโรงแรมฯ อีกด้วย

ทางด้านบรรยากาศและการตกแต่ง ด้วยความเป็นมรดกราชวงศ์ของโรงแรม ซึ่งเดิมเป็นวังคันธวาส ที่ประทับของสมเด็จพระราชปิตุจฉา เจ้าฟ้าวไลยอลงกรณ์ กรมหลวงเพชรบุรีราชสิรินธร ได้สะท้อนออกมาอย่างชัดเจนในการตกแต่งห้องอาหาร เดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ โดยจำลองห้องที่ประทับส่วนพระองค์ ตกแต่งให้ทันสมัยด้วยสีสันและลวดลายที่สดใส ในสไตล์ของศิลปะยุค ค.ศ. 1920-1930 ผสมผสานอย่างวิจิตรบรรจงกับงานศิลปะและผ้าไทยที่ผลิตในประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความรักในงานศิลปะหัตถกรรมไทยของเจ้าฟ้าวไลยอลงกรณ์ ผู้มาเยือนสามารถชมทิวทัศน์ของสวนบนชั้น 3 ของโรงแรมผ่านผนังกระจกใส หรือเลือกนั่งบริเวณระเบียงด้านนอกได้ด้วย

สำหรับเมนูอาหารมุ่งเน้นการใช้วัตถุดิบที่เป็นผลิตผลเพื่อความยั่งยืน ปรุงจากผลิตผลออร์แกนิกแบบส่งตรงจากฟาร์ม โดยเชฟจะเลือกวัตถุดิบที่หายากและยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก มาปรุงอาหารไทยในรูปแบบที่ผู้มาเยือนไม่เคยได้ลิ้มลองที่ใดมาก่อน ทีมเชฟได้ทุ่มเทเวลาและทักษะทั้งหมดเพื่อค้นคว้าหาข้อมูลต้นตำรับของแกงไทย เพื่อความมั่นใจในการใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงที่ไม่ผิดเพี้ยน เมนูอาหารจึงประกอบไปด้วย แกงตามแบบฉบับของชาววัง แกงสูตรของชาวบ้านและชาวประมง และแกงที่ได้รับอิทธิพลจากประเทศเพื่อนบ้านการรักษาวัฒนธรรมที่ดีงามในการปรุงแกงไทยนี้ นอกจากจะมีความสำคัญยิ่งแล้ว ยังเป็นความภูมิใจของทีมเชฟ ในการนำเสนอเมนูอาหารที่หาไม่ได้ตามร้านอาหารไทยทั่วไป การปรุงอาหารที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของไทย คือการผัด โดยใช้เครื่องปรุงที่มีรสจัดจ้าน เช่น กระเทียม น้ำพริกเผา พริก และตะไคร้ ผสมผสานเพื่อสร้างสรรค์อาหารเมนูเด่นที่มีรสชาติกลมกล่อม ในส่วนของเครื่องดื่มนั้น นำเสนอสุรา เบียร์ ไวน์ ที่ผลิตในประเทศ และค็อกเทลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นต้นฉบับของอาหารแต่ละเมนู

ในช่วงหน้าร้อนห้องอาหารเดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ นำเสนอเมนูข้าวแช่สูตรดั้งเดิมที่ใช้ข้าวออร์แกนิคส่งตรงจากเกษตรกร จ. อำนาจเจริญ พร้อมให้บริการสำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น ที่ห้องอาหารเดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2565

เมนูข้าวแช่น้ำเย็นลอยดอกมะลิ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง 8 อย่าง ได้แก่ ลูกกะปิ, หอมแดงสอดไส้, พริกหยวกสอดไส้, เนื้อหรือหมูฝอย, ไชโป๊วผัดไข่, ปลาช่อนแห้งผัดหวาน, หมูเปีย และไข่วงเดือนหมู ปิดท้ายความสดชื่นด้วยของหวานตามฤดูกาลอย่าง มะยงชิดลอยแก้ว (ราคา 850++ บาท/ชุด สำหรับรับประทานที่ห้องอาหาร และราคา 1,250 บาทสุทธิ/ชุด สำหรับซื้อกลับบ้าน)

เมนูซินเจอร์ อาทิ แสร้งว่ากุ้ง เสริฟ์พร้อมปลาดุกฟู , แกงรัญจวนเนื้อ แกงโบราณในสมัย ร.5 ใช้แก้มวัวโพนยางคำ มาพร้อมน้ำแกงรสเข้มข้น หอมกลิ่นใบโหระพาและตะไคร้ , แกงปูใบชะพลู ทานคู่ปูนิ่มทอดกรอบ และเส้นหมี่ สัมผัสรสชาติเครื่องแกงเข้มข้นแบบไทยที่ถูกใจชาวต่างชาติ และเมนูปลาเก๋าซอสมะขาม ใช้น้ำมะขามและน้ำตาลเคี่ยว ได้รสหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม

 เดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ (The House of Smooth Curry) ร้านอาหารไทยชาววัง ตั้งอยู่ที่โรงแรม The Athenee Hotel, a Luxury Collection Hotel, Bangkok เปิดให้บริการ (ทุกวัน)

มื้อกลางวัน 12:00 - 14:30 น. (สั่งอาหารได้ถึงเวลา 14:00 น.)

มื้อค่ำ 18:00 - 22:30 น. (สั่งอาหารได้ถึงเวลา 22:00 น.)

พิเศษ!! สมาชิกแอทธินี คลับ รับส่วนลด 20% และสมาชิกคลับ แมริออท รับส่วนลด 10%

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 650 8800

อีเมล FB.Theathenee@luxurycollection.com

เว็บไซต์ www.marriott.com/hotels/travel/bkkla-the-athenee-hotel-a-luxury-collection-hotel-bangkok/

วารุณี มณีคำ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ