LIFESTYLE

โดย วารุณี มณีคำ

21 มิถุนายน 2565 : 13:15 น.

เปิดประสบการณ์ใหม่กับอาหารสไตล์ Modern Italian Cuisine ที่ Terra Nova ลิ้มรสอาหารอิตาเลียนสไตล์โมเดิร์น ชูรสต้นตำรับ เสิร์ฟความอร่อยอย่างลงตัว

แนะนำร้านอาหารอิตาเลียนเปิดใหม่ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ตั้งอยู่ใน The Crystal  กับร้าน Terra Nova ร้านอาหารที่ชูจุดเด่นในเรื่องของ Modern Italian Cuisine  หวังเปิดประสบการณ์ใหม่กับอาหารอิตาเลียน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bring an imagination to the authentic cuisine ให้จินตนาการผสานกับอาหารต้นตำรับ

สำหรับความหมายของชื่อร้าน มาจากคำว่า Terra ที่หมายถึง ดิน โลก กับคำว่า Nova ที่หมายถึง ดวงดาวที่สุขสว่าง สื่อรวมความหมาย Terra Nova หมายถึงการปั้นดินสู่ดาว เปรียบได้กับอาหารสูตรดั้งเดิมที่ผสานสูตรโมเดิร์นที่ให้เกิดความลงตัวและถูกปากคนไทย

สุจิตรา เกษสุวรรณ์ General Manager เผยว่า “การที่ครอบครัว คู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือคนทำงาน มองหาร้านอาหารเพื่อเลือกมาใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน หรือจะเป็นการนัดพูดคุยเรื่องงานและธุรกิจ เชื่อว่าอาหาร อิตาเลียนเป็นหนึ่งในลิสต์ที่คนนิยม ซึ่งร้านเราตอบโจทย์แน่นอนด้วยรสชาติและบรรยากาศสนุกๆ แต่ยิ่งกว่าการมอบประสบการณ์ด้านอาหาร เรายังใส่ใจทุกรายละเอียด ทั้งการคัดสรรวัตถุดิบ เมนูที่ครีเอทจากเชฟมืออาชีพ เพิ่มอรรถรสในการทานด้วยการจัดจานอย่างพิถีพิถัน การตกแต่งร้าน รวมถึงการเลือกภาชนะ ตอกย้ำความเป็น Modern Italian Cuisine ที่แตกต่างอีกหนึ่งสิ่งและเป็นจุดเด่นของร้าน จะเน้นภาชนะสีดำเหมือนแทนผืนผ้าใบที่เชฟเป็นผู้แต่งแต้มสีสันเติมชีวิตชีวาให้กับมื้ออาหาร และเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเลือกไม่ผิด คือการบริการที่มีการอบรมพนักงานด้านนี้โดยเฉพาะ ให้สัมผัสได้ว่าเป็นมื้อพิเศษจริงๆ”

ไม่เพียงอาหารที่การันตีความอร่อยแบบต้นตำรับอิตาเลียน บรรยากาศและการตกแต่งร้านยังให้ความรู้สึกโมเดิร์นด้วยสีดำตัดความฉูดฉาดให้โดดเด่นอย่างมีสไตล์ด้วยสีส้มอิฐชวนสะดุดตาทันทีที่ได้เห็น ภายในร้านตกแต่งน่าค้นหาด้วย Nova Galleria เสพงานศิลป์จากศิลปินอิตาลีชื่อดัง ฟอร์นาสเซ็ตติ (Fornasetti) พร้อมสั่งทำโคมไฟพิเศษขึ้นมา เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของร้าน ในส่วนของฝ้าและผนังเลือกใช้สีเมทัลลิค, ปูนเปลือยและสีซีเมนต์ ประดับด้วยเครื่องปั้นดินเผาคู่กับงานสแตนเลสสีทองและสีโรสโกลด์ ดีไซน์ให้เกิดความแตกต่างแต่ลงตัวสะท้อนถึงร้าน Terra Nova ได้อย่างชัดเจน ทั้งยังโล่ง โปร่ง สบาย ด้วยกระจกรอบด้าน สัมผัสได้ถึงแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามา มีทั้งโซนส่วนตัวและรับรองสำหรับกลุ่มใหญ่ นับเป็น WOW Ambience ที่มีครบทุกความรู้สึกในที่เดียว การันตีการบริการดีสร้างความประทับใจแบบ Wow Service ให้มื้อนี้เป็นมื้อพิเศษสำหรับคุณ 

ร้านนี้การันตีด้วย Nova Chef Squad 4 เชฟมากประสบการณ์มาร่วมรังสรรค์เมนู เชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์ ปาณะวีระ ดีกรี Top Chef Thailand Season 2 และตัวแทนประเทศไทยแข่งขันที่สิงคโปร์ FHA Culinary Challenge 2018 Singapore, Hong Kong International Culinary Classic 2019 พร้อมด้วย เชฟอาดัม-อาดัม นิโคมเดส ลินเดอร์ ลูกครึ่งไทย-สวิต ผู้มีประสบการณ์จากร้านอาหารและโรงแรมชื่อดังทั้งในและต่างประเทศกว่า 25 ปี เชี่ยวชาญด้านอาหารอิตาเลียนเป็นอย่างดี รวมถึงเชฟพลอย-ฐาติกานต์ ตัณฑจินนะ และ เชฟโอ๊ค-กรณัฐ ธรรมอำนวยสุข ร่วมปรุงอาหารและครีเอทเมนูรสเลิศ ชื่อชั้นฝีมือเชฟขนาดนี้รับรองความ WOW Professional Chef อย่างแน่นอน

ทางด้านอาหารทุกคนจะได้เอ็นจอยกับอาหารอิตาเลียนขนานแท้ ไม่ว่าจะเป็น Bruschetta, Salumi & Formaggi, Fritti รวมไปถึงซุป, สลัด, สเต๊ก, พาสต้า, พิซซ่าที่มีให้เลือกมากกว่า 15 หน้า ผ่านการรังสรรค์โดยเชฟมากประสบการณ์ ยิ่งทำให้อาหารแต่ละเมนูนั้นมีความพิเศษ และด้วยครัวแบบ Semi-Open Kitchen เราจึงสามารถมองเห็นเชฟมืออาชีพปรุงอาหาร และมั่นใจได้ในเรื่องของความสะอาด

เมนูแนะนำ อาทิ Crab meat involtino เปอะเปี๊ยะใส้เนื้อปูกับชีสมอสซาเรลล่า, Shennong crispy mushroom เห็ดทอด ซอสเพสโต้มาโย

ตามด้วย Seared tuna saku kale avocado salad สลัดผักเคล,ปลาทูน่า,ไข่ต้ม และควินัว เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่น Grilled prawns with tasty salami salad สลัดผักรวมออแกนิค และกุ้งย่างกับซาลามี่รสเผ็ด

ต่อที่ Morderno pizza with prosciutto พิซซ่าโพรชุตโต้แฮม และชีสบูราต้า และ Lanna taste pinsa พิซซ่าวงรี มะเขือเทศเนื้อ,เบคอนรมควัน,พริกหยวก และชีสมอสซาเรลล่า

Spaghetti with dried chilli shrimp,squid tentacles bacon,uni and salmon roe  ต่อด้วย  Salmon,grilled shrimp,squid tentacles and vegetable ratatouille stew

ปิดท้ายด้วยขนมหวานอย่าง Japanese pumpkin tiramisu -Tiramisu from japanese pumpkin coconut milk,pavesini lady fingers,lavazza coffee,purple potatoes,vanilla ice cream and pumpkin chips ทิรามิสุฟักทองญี่ปุ่น,มันม่วง และไอศกรีมวนิลลา และที่อร่อยไม่แพ้กันอย่าง Purple spiral tart -Lemon curd with a layer of purple potatoes and top with crispy pumpkin chips เลมอนเคิร์ด,มันม่วงทาร์ต และฟักทองกรอบ

มาลิ้มลองความอร่อยแบนี้กันได้ที่ร้าน Terra Nova อาคาร Veranda ชั้น 2 The Crystal (Ekamai-Ramindra) เดินทางสะดวกย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เปิดให้คุณได้สัมผัสความสนุกอร่อยประทับใจทุกองศาแล้ววันนี้ โทร 02 102 2002 หรือ 063 220 9889

วารุณี มณีคำ

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ