LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 พฤศจิกายน 2561 : 10:09 น.

เสิร์ฟอาหารไทยที่แตกต่าง จากเชฟมากประสบการณ์

‘Bangkok Bold Kitchen’ ห้องครัวของเหล่าโจ๋บางกอก ชูคอนเซ็ปต์กล้าคิด และแตกต่างของอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ่านฝีมือของ เชฟหน่อย-ช่อทิพย์ อวยพรชัยสกุล ที่มากประสบการณ์จากการท่องเที่ยวเดินทางไปยังต่างประเทศและจังหวัดต่างๆ เพื่อเสาะแสวงหาแหล่งวัตถุดิบ เข้าถึงวัฒนธรรมการกินและการปรุงอาหารของแต่ละท้องถิ่น และสอดแทรกภูมิปัญญาในทุกเมนู เปรียบเสมือนยกครัวพื้นบ้านของแต่ละพื้นที่มาอยู่ที่ห้องครัว ‘Bangkok Bold Kitchen’ แห่งนี้

อาหารของที่นี่เน้นรสชาติที่จัดจ้าน ถึงเครื่อง เริ่มต้นเรียกน้ำย่อย ยำส้มโอมะพร้าวคั่ว (170 บาท) เนื้อส้มโอคลุกเคล้าด้วยน้ำยำถั่วลิสงและมะพร้าวคั่ว ใส่มะเขือส้ม พริกขี้หนู และหอมเจียว อร่อยไปอีกแบบด้วยการนำมาห่อกินกับใบชะพลู ได้รสชาติกลมกล่อม

ข้าวผัดเนื้อเค็มไข่ดาว (250 บาท) เลือกใช้เนื้อน่องส่วนสะโพกนำเข้าจากนิวซีแลนด์เพื่อรสชาติที่ดี หมักกับเครื่องปรุงนำไปตุ๋นและทอดเป็นแดดเดียวแต่ยังคงความนุ่มไม่เหนียว ผัดกับข้าว คะน้า ตะไคร้ และพริกขี้หนูสวน รสชาติเค็มเผ็ด โปะด้วยไข่เป็ดทอดกรอบๆ

พลาดไม่ได้เมนูกดไลค์ ชะอมผัดปลาทูกากหมู (200 บาท) ปลาทูทอดแกะชิ้นผัดคลุกเคล้าชะอมและกากหมูกรอบๆ ปรุงรสด้วยเครื่องเทศ พริก ใบมะกรูด จนเข้าเนื้อกินกับข้าวสวยร้อนๆ ดูเป็นเมนูแปลกๆ ที่เข้ากันอย่างลงตัว

ผัดฟักทองใบแมงลักเนื้อปู (220 บาท) ไอเดียมาจากแกงเลียง เลือกใช้ฟักทองพระเอกของจานนี้ และเนื้อปูชิ้นใหญ่ผัดในกะทะเพิ่มความหอมของใบแมงลัก

เอาใจคนรักสุขภาพกับเมนูมังสวิรัติ ขนมเบื้องสุโขทัย (150บาท) ข้าวกล้องแผ่นบ้างห่อไส้แน่น ทั้งไช้โป๊ว มะพร้าวขูด ผักกาดหอม ผักชีฝรั่ง ราดน้ำจิ้มข้นๆ ได้รสชาติมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมี Set Lunch (119++) ให้เลือกหลายเมนูจานหลัก อาทิ ข้าวหน้าไก่ทอดราดซอสส้ม ไก่ทอดเคี่ยวกับซอสสับปะรด หวานเปรี้ยวไม่เลี่ยน มาพร้อมเครื่องดื่มสมุนไพร หรือชาไทย แล้วแต่ความชอบ

ส่วนของหวานที่นี่มีให้เลือกมากมาย แนะนำ ขนมปังสังขยาข้าวโพดน้ำตาลโตนด (120 บาท) ขนมปังนมสดนุ่มหนึบดิปสังขยาครีมข้าวโพดรสเข้มข้น น้ำนมข้าวโพดกรองจนเนียนผสมไข่และนม ใส่เนื้อข้าวโพดต้มและมะพร้าวอ่อน ปรุงรสน้ำตาลโตนด รสหวานละมุนลิ้นกำลังดี น้ำแตงไทยปั่น (95 บาท) แตงไทยปั่นน้ำกะทิ กินแล้วสดชื่น

ลิ้มลองความอร่อยของอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว กับร้าน ‘Bangkok Bold Kitchen’ ที่ Eathai ชั้น LG เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เปิดทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.

โทร. 09-1424-4292 และ 02-160-5995

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ