LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

02 มกราคม 2562 : 14:30 น.

ร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่กินได้ทุกโอกาส และมีเมนูหลากหลายให้เลือกชิม

ภาพ : สุนันท์ ล้อสมทรัพย์

มีอีกหนึ่งร้านอร่อยมาแนะนำ ตั้งอยู่ไม่ไกลในเส้นพุทธมณฑลสาย 1 กับร้านที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า "ตู้ กับ ข้าว" ร้านอาหารไทยที่ตกแต่งแบบเรียบๆ ง่ายๆ สไตล์มินิมอล

เมนูของร้านเป็นอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่กินได้ทุกโอกาส และมีเมนูหลากหลายให้เลือก เริ่มกันตั้งแต่ของกินเล่นเรียกน้ำย่อย อย่าง ลาบหมูทอด (119 บาท) ​ลาบหมูรสชาติจัดจ้านปั้นเป็นก้อนกลม แล้วนำไปทอด กินกับผักเคียงจัดวางมาแบบพอดีคำ

จานต่อมา คือ ซูซิโรลข้าวคลุกกะปิปลาทู (119 บาท) ที่นำความเป็นญี่ปุ่นมาใส่เข้าไปในอาหารไทย ด้วยการนำข้าวคลุกกับน้ำพริกกะปิ และปลาทูมาห่อด้วยไข่ชะอมทอดให้เป็นเหมือนซูชิโรล เสิร์ฟมาพร้อมน้ำพริกกะปิถ้วยเล็กๆ เพิ่มรสชาติ

อีกจาน คือ ปลากะพงสเต็กทอดน้ำปลา (149 บาท)​ เนื้อปลากะพงชิ้นใหญ่เนื้อแน่นทอดมาแบบหนังกรอบ เนื้อปลาด้านในยังคงความชุ่มฉ่ำ กินคู่น้ำจิ้มมะม่วงสูตรเด็ด

ปิดท้ายด้วยเมนูที่เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของร้านที่บอกเลยว่าห้ามพลาด นั่นคือ ข้าวไข่ข้นมันกุ้งแม่น้ำ (159 บาท)​ มันกุ้งแม่น้ำผสมกับไข่ข้น รสชาติหวาน เค็ม กลมกล่อมลงตัว เสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำที่ย่างจนได้ที่ราดด้วยซอสมันกุ้ง ตัดรสเลี่ยนด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด

ก่อนจะจบมื้ออาหารด้วยเมนูของหวานอย่าง พานา คอตต้า สตรอว์เบอร์รี่ (49 บาท)​ พานาคอตต้าเนื้อละมุนราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่เปรี้ยวหวานเพื่อล้างปาก

ร้านตู้ กับ ข้าว เปิดให้บริการวันอังคาร – ศุกร์ เวลา 11.30 - 21.30 น. ส่วนวันเสาร์ - อาทิตย์ เปิด 10.30 - 21.30 น. เบอร์โทรศัพท์ 085-900-7848

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ