LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มกราคม 2562 : 17:44 น.

กลับมาสู่ยุคไทยในอดีต ที่ทำให้ได้สนุกกับการแต่งกายแบบไทยๆ เดินเที่ยวเล่นชมงานหรือจะแต่งไปนั่งกินข้าว

กับคอนเซ็ปต์ห้องอาหาร “ทับขวัญ” ของทับขวัญ รีสอร์ท ทานอาหารไทย ใส่ชุดไทย ทานข้าว ที่นำเทรนด์แม่หญิงสมัยใหม่ กับการนุ่งสไบสีสดตัดกับผ้าถุงเพิ่มสีสันด้วยลิปสติกก็เข้ากันเป็นอย่างดี ชวนให้นึกถึงความเจริญรุ่งเรืองของแผ่นดินสยาม

กับบรรยากาศร้านที่เป็นเรือนไทยโบราณ สามารถเรือนนั่งที่เรือนไทยกลาง หรือจะแยกความเป็นส่วนตัวนั่งตามศาลาเรือนไทยริมน้ำก็ได้ พร้อมเสิร์ฟอาหารสำรับกับข้าวแบบชาววัง จะสั่งเป็นเซต 4 คน 2,000 บาท หรือจะเป็นเซต 6 คน 3,000 บาท และยังมีแบบอะลาคาร์ตอีกด้วย

บรรยากาศไทยๆ แบบนี้ก็ขอไปเปลี่ยนชุดไทยมานั่งกินข้าวให้เข้ากับบรรยากาศหน่อย โดยที่ร้านมีบริการชุดไทยให้ยืมใส่ถ่ายรูป นั่งกินข้าว ทั้งชายและหญิง แบบฟรีๆ เลือกสั่งเป็นชุด A 2,000 บาท มีอาหารคาว 5 อย่าง ผลไม้รวม และน้ำสมุนไพร โดยอาหารเราสามารถเลือกได้ เริ่มที่เมนูเรียกน้ำย่อยก่อนกับ กุ้งสะเต๊ะ กุ้งเป็นตัวหมักกับเครื่องเทศนำไปย่าง สีเหลืองสวยงามจากขมิ้น กินคู่กับน้ำจิ้มสะเต๊ะและน้ำอาจาด แสร้งว่ากลีบบัว คล้ายเมี่ยง โดยใช้กลีบบัวหลวงสีชมพู ห่อกับเครื่องยำโบราณ น้ำพริกกุ้งสด รสชาติอร่อยกลมกล่อมแบบไทยโบราณแกล้มกับผักนานาชนิด ทั้งขมิ้น แตงกวา ถั่วฝักยาว แครอท ถั่วพู และมะเขือ

ซดน้ำร้อนๆ กับ แกงส้มปลากะพง กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันอย่างดี ปิดท้ายอาหารคาวด้วย ปลากะพงทอดน้ำปลา กรอบนอกนุ่มในเสิร์ฟคู่กับน้ำยำมะม่วงครบรส ส่วนใครอยากกินกุ้งแม่น้ำ สั่งเพิ่มได้ กับเมนู กุ้งแม่น้ำจิ้มพริกเกลือ (ตัวละ 750 บาท) เผาได้เนื้อสุกเด้งกำลังพอดี เต็มคำกับมันกุ้งกินคู่กับน้ำจิ้มพริกเกลือซีฟู้ดสูตรเด็ดของร้าน อิ่มท้องเรียบร้อยก็เดินถ่ายรูปบรรยากาศแบบไทยๆ ชิลๆ กันได้เลย

รับรองคุณจะชิคไม่เบา เมื่อแวะมากินอาหารไทย ใส่ชุดไทย ที่ห้องอาหาร ‘ทับขวัญ’ ตั้งอยู่ในทับขวัญ รีสอร์ทจ.นนทบุรี เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-22.00 น. โทรจองโต๊ะได้ที่ 02-969-1200

ราคาต่อหัวประมาณ 500 บาท

ราคา 5 ดาว

อร่อย 5 ดาว

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ