LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มกราคม 2562 : 14:58 น.

เอาใจสายเนื้อด้วยก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรน้ำใสสไตล์ร้าน "รสเยี่ยม" สด ใหม่ สะอาด ราคาเป็นกันเอง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรน้ำใส ร้าน ‘รสเยี่ยม’ ไม่ง้อเครื่องยาจีน น้ำซุปใสมากๆ ตอนแรกเข้าใจว่าน้ำใสแจ๋วขนาดนั้น รสชาติคงไม่เท่าไหร่ แต่ผิดคาด น้ำซุปใสของร้านนี้ละมุนละม่อม รสกำลังดี ไม่เข้มจัดและเกรี้ยวกราดเกิน บอกเลยว่ายิ่งซดยิ่งอร่อย แค่ซดน้ำซุปเปล่าๆ ก็ฟินแล้ว คำว่า นัว (กลมกล่อม) มันค่อยๆ ปรากฏขึ้นทีละนิด ไม่รู้สูตรและวิธีทำของเขา เพราะทุกอย่างถูกปิดเป็นความลับ เจ้าของบอกสั้นๆ ว่า สูตรนี้สืบทอดกว่า 30 ปี และยังคงรักษาตำรับความอร่อยไว้อย่างไม่ตกหล่น

ขณะที่ลูกชิ้น ก็คือดีงาม เข้าวินในลำดับถัดมา อันนี้ไม่ได้โอเวอร์แอ็คติ้ง หรือเล่นใหญ่รัชดาลัย การันตีว่ากินแล้วติดใจ เพราะมันมีความนุ่มหนึบนิดๆ ผสมแป้งน้อย พริกไทยใส่ไม่เยอะ กลิ่นไม่ฉุนจัด ที่เหลือคือเนื้อล้วนๆ กินลูกชิ้นมาหลายร้าน ให้คะแนนร้านนี้เต็ม จะใส่มาในชามก๊วยเตี๋ยวและเครื่องเคราอื่นๆ ก็ได้ แต่ถ้าไม่หนำใจ ควรสั่งแบบลวก ลูกชิ้นเน้นๆ แยกนำซุปต่างหาก หรือจะเป็น เกาเหลาลูกชิ้น แต่แนะนำว่าคนที่ติดปรุง อย่าเพิ่งเติมรสใดๆ อยากให้ลองชิมรสออริจินัลก่อน เชื่อสิจะเปลี่ยนใจ ไม่ยอมเหยาะเครื่องปรุงใส่เลยล่ะ แต่ถ้าอดรนทนไม่ไหว ก็ไม่ว่ากัน

Cr.โจ เกียรติอาจิณ 

ลูกชิ้นที่นี่เขาทำเอง ตีส่วนผสมเองตามสูตรดั้งเดิม มีแบบเนื้อล้วนกับลูกชิ้นเอ็น แต่ลูกชิ้นเอ็นจะขายดีที่สุด ใครไปช้าอด บ่ายๆ นี่อย่าหวังว่าจะได้ลิ้ม หมดแล้วหมดเลย

มาที่เนื้อสด หั่นชิ้นไม่บางไม่หนา จริงๆ เคยไปชิมครั้งหนึ่ง จำได้ว่าเนื้อเหนียว แต่ไม่ถึงกับเคี้ยวไม่ได้ เลยไม่รู้ว่าเจ้าของอาจจะพลาดอะไรหรือเปล่า แต่ครั้งนี้ไม่มีความเหนียวให้เสียอารมณ์ เนื้อนุ่มขึ้นและเคี้ยวอร่อยกว่า ส่วนความสด ยังให้เขา คือสดจริง ไม่สด ไม่ขาย

แม้จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่ร้านนี้ก็ไม่มีสารพัดเครื่องในมาเสริมทัพ ไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะการไม่มีตัวเลือกมากมายก็ง่ายสำหรับทั้งเจ้าของและลูกค้า มีน้อยอย่างน้อยตัวเลือก ก็ทำให้สั่งง่าย อร่อยคล่อง เสิร์ฟไว เป็นอันเข้าใจว่ามีเฉพาะลูกชิ้นกับเนื้อสด

คนที่ขับรถนยต์ส่วนตัวมาร้านนี้จะเจอความลำบากเรื่องที่จอด หายากจริง เพราะลำพังแค่ริมถนนหน้าร้าน ซึ่งเป็นตึกแถวคูหาเดียว คันเดียวก็เต็ม เว้นแต่มอเตอร์ไซค์ จอดได้หลายคัน แนะนำควรใช้รถสาธารณะ สะดวกสุด ร้านอยู่ริมถนนโชคชัย 4 ปากซอย 53 ร้านไม่ได้สวยหรูดูแพง ทว่าแน่นทั้งวัน ส่วนหนึ่งเพราะราคาก๋วยเตี๋ยว ชามละ 40 ธรรมดา พิเศษ 50 เปิดบริการตั้งแต่ 09.00-23.00 น. โทร. 08-1234-1881 

(ราคาต่อหัวประมาณ 40-80 บาท / ความอร่อย 5 ดาว / ราคา 4 ดาว)

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ