LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 มกราคม 2562 : 14:19 น.

จัดเต็มความอร่อย 2 สัญชาติ เกาหลีปะทะญี่ปุ่น มาที่เดียวได้อิ่มแปล้จนพุงกาง

งานดีไซน์ของร้าน ‘KKOCHI101’ ทั้งหมด ถอดแบบเป๊ะเหมือนสาขาแรกที่เกาหลี เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก โครงสร้างด้านนอก พอตกค่ำยิ่งสวย แสงไฟกระทบเหลี่ยมไม้กลายเป็นมุมเซลฟี่ยอดนิยม ด้านในปรับอารมณ์ให้เป็นร้านเกาหลีที่แอบซ่อนกลิ่นอายญี่ปุ่นไว้ สะท้อนผ่านภาพวาดขนาดใหญ่และของสะสม เช่น โมเดลการ์ตูน ฟิกเกอร์การ์ตูน

มาเป็นกรุ๊ปเป็นแก๊ง ก็มีไปรเวตรูมรองรับ ห้องอาจจะจุได้ไม่เยอะนัก (ห้องหนึ่ง 6-8 ที่) แต่การันตีว่านั่งสบายบนเสื่อตาตามิ ถ้าอยากสัมผัสความเป็นบาร์ ต้องเลือกโต๊ะไม้กลางร้าน เพราะองศากำลังเหมาะกับการดื่มด่ำบรรยากาศ

เมื่อแท็กทีม 2 สัญชาติ อาหารที่เสิร์ฟจึงเป็นการปะทะความอร่อยแบบไม่มีใครยอมใคร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฟิวชั่นฟู้ด” ที่นำจานเด่นออริจินัลมาผสมผสานเป็นจานใหม่ เพื่อให้ถูกลิ้นถูกใจทั้งเจ้าของต้นตำรับ รวมถึงคนไทยและนักกินขาจร

ข้อดีของร้านนี้ คือมีเมนูให้เลือกไม่ซ้ำ อยากกินเกาหลีก็มี อยากหม่ำญี่ปุ่นก็มา เรียกว่า Two in One ของแท้ จานแนะนำเริ่มที่ Pirikara Yurinchi (590 บาท) ไก่ผัดพริกราดซอสสูตรพิเศษ รสชาติกลางๆ ไม่ถือว่าจัด คนกินรสไม่จัดน่าจะชอบ ไก่หมักซอสจนเข้าเนื้อก่อนนำไปทอด ได้ความกรอบนอกนุ่มใน คลุกกับซอสสูตรพิเศษอีกรอบ อร่อยกลมกล่อม

อีกจานเสิร์ฟเป็นเซต คนมาเดี่ยว หรืออยากรองท้องเบาๆ ก่อนลุยของหนัก ควรสั่ง Gochujang Bulgogi Setto (300 บาท) สายเกาหลีตัวยงคงคุ้นลิ้นดีกับบุลโกกิ จะเป็นเนื้อหรือหมู อร่อยหมด แต่เซตนี้เป็นหมูหั่นชิ้นบางหมักย่างจนหอม รสเค็มเผ็ดหวาน อร่อยครบเครื่อง เสิร์ฟพร้อมผักต่างๆ ข้าวสวย เคียงด้วยหอมแดงดองและไข่ตุ๋น

Carakaisen Champong (700 บาท) เมนูเส้นป๊อปปูล่าร์ที่แตกแขนงมาจากอาหารจีน ถ้าจัมปงออริจินัลก็ต้องยกให้ นางาซากิจัมปง ซึ่งคนญี่ปุ่นเคลมว่าอร่อยสุด ขณะที่เกาหลีก็มีจัมปงเช่นกัน แต่เขียนอีกแบบ Jjamppong ส่วนจานนี้เมื่อชิมแล้ว ก็พอจะฟันธงว่าอิงเอียงไปทางเกาหลีมากกว่าญี่ปุ่น เพราะน้ำซุปเผ็ดร้อนดี ซดแล้วความแซบบังเกิด แถมยังใส่ซีฟู้ดมาเต็มหม้อ ซู้ดบะหมี่เส้นอวบหนึบ ตามด้วยน้ำซุปร้อนๆ

มาถึงจานใหญ่ จานเดียวคุ้ม มาหลายคนแชร์กันก็อิ่มแปล้ ถ้าอร่อยจนหยุดไม่ได้ ค่อยต่ออีกหนึ่งชุด Kushiyaki Moriawase 10 (1,000 บาท) เลข 10 คือจำนวนของปิ้งย่างที่เสิร์ฟให้ เน้นๆ แน่นๆ ตั้งแต่ไก่พันหอม หัวใจไก่ เนื้อวัวชิ้นพอเหมาะ หมูพันมะเขือเทศเชอร์รี่ หอยเซลล์ หมูเห็ดหอม กุ้งไซส์กลาง หน่อไม้ฝรั่งพันเบคอน หนังไก่ และอกไก่ เมนูนี้สนุกตรงที่คนร่วมโต๊ะต้องช่วยกันปิ้งย่างบนเตา (จริงๆ แค่อุ่น เพราะเขาทำสุกมาแล้ว) ปิ้งไป ย่างไป จิ้มไป

Cr.ณัฐพล โลวะกิจ 

‘KKOCHI101’ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน การเดินทางสามารถเข้าได้ 2 ทาง ถ.สุขุมวิท ซ.39 (อาจจะงงๆ และมีสิทธิ์หลง) อีกทาง ถ.เพชรบุรี ซ.38/1 ร้านอยู่ติดกับฟูจิซูเปอร์มาร์เก็ต โทร. 02-066-0881, 08-5327-4190

(ราคาต่อหัวประมาณ 800-1,500 บาท / อร่อย 4 ดาว / ราคา 4 ดาว)  

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ