LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 เมษายน 2562 : 14:00 น.

คาเฟ่น่ารักๆราคาสบายกระเป๋า ตกแต่งสไตล์Chinese Modern ใจกลางเยาวราช

จากความชอบวัฒนธรรมจีนสู่ร้านคาเฟ่ที่น่าหลงใหล ‘Lhong Tou Cafe’ หลงโถว คาเฟ่ คาเฟ่สายจีนของ นิกุ-อิทธิ วรเนตร เจ้าของร้านและเชฟที่ปิ๊งไอเดียคาเฟ่น่ารักๆ อยู่ใจกลางเยาวราชที่ถ่ายทอดความเป็นจีนตั้งแต่ชื่อร้าน ที่แปลว่า หัวมังกร มาจากถนนสายเยาวราชที่ยาวคดโค้งไปมาเหมือนมังกร ส่วนหัวคือบริเวณที่ตั้งของร้าน จึงเป็นที่มาของชื่อ หลงโถว ที่โดดเด่นและจดจำง่าย

ภายในร้านถูกดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว ด้วยข้อจำกัดของร้านที่แคบแต่สูงโปร่ง จึงออกแบบที่นั่งแบบเหล่าเต้ง เป็นที่นั่งชั้นลอยแบบแนวดิ่ง เหล็กและไม้เป็นโต๊ะเก้าอี้ เป็นความแปลกตาที่สร้างเอกลักษณ์

เพิ่มความมีมิติด้วยกระจกเงา เพนท์ลวดลายต้นหลิว และสัตว์มงคล ทั้งนกยูง ไก่ กระต่าย นกนางแอ่น บนผนังสีเขียวได้อย่างสวยงาม

ส่วนเมนูของที่นี่มีทั้งติ่มซำ ชา กาแฟ และอาหารแบบง่ายๆ ที่สร้างสรรค์จากสูตรของตัวเอง เริ่มต้นรองท้องเคี้ยวเล่นเพลินๆ Spring Roll (59 บาท) เปาะเปี๊ยะโรลล์สอดไส้หมูสับและกุ้งขาวปรุงรส กินกับน้ำจิ้มบ๊วย

Lhong Tou Shumai (69 บาท) เมนูกดไลค์ที่มาแล้วอยากให้ลองสั่ง แผ่นเกี๊ยวสอดไส้อัดแน่นเนื้อหมูและกุยช่ายลวกจนสุก โรยกระเทียมเจียวเพิ่มความอร่อยด้วยน้ำจิ้มหม่าล่าสูตรพิเศษ Golden Shrimp (79 บาท) กุ้งพันปีเมนูความหมายดี เนื้อกุ้งขาวคัดไซส์พันเส้นมันฝรั่งทำสด ทอดในน้ำมันจนเหลืองกรอบ

ถ้าอยากอิ่มท้องต้องลอง Chinese Set (129 บาท) ข้าวต้มแปดเซียน หนึ่งในไฮไลท์ที่มาแล้วห้ามพลาด เมนูง่ายๆ แต่ครบรส ซิกเนเจอร์ของคนเชื้อสายจีน ข้าวต้ม พร้อมกับ 8 อย่าง ไข่แดงเค็ม กุนเชียง หมูหย็อง กานาฉ่าย ใบปอผัด ยำเกี่ยมฉ่ายผัดน้ำมันงาหอมๆ ไช้โป๊เห็ดหอม ถั่วลิสงต้มเห็ดหอม

Egg Lava Bun (29 บาท) ซาลาเปาทอด กรอบนอกนุ่มใน เพิ่มเท็กซ์เจอร์ฉ่ำหวานมันด้วยไส้ไข่เค็มลาวา Durian Lava Bun (59 บาท) ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวด้วยซาลาเปาไส้ทุเรียนรสชาติเข้มข้น สายทุเรียนต้องหลงรัก

Mini B.B.Q Pork Bun (49 บาท) ซาลาเปาไส้หมูแดงเสิร์ฟไซส์มินิน่ารักพอดีคำ กินคู่กับชาร้อนๆ Lhong Tou Flower Tea (180 บาท) ชาร้อนดอกไม้รวมหอมๆ ที่มีส่วนผสมถึง 8 ชนิด ทั้งคาโมมายล์ เก๊กฮวย อัญชัน ลาเวนเดอร์ หอมหมื่นลี้ ชาเขียว กุหลาบ และมะลิ เสิร์ฟพร้อมขนมตุ้บตั้บ

หรือจะเป็นเครื่องดื่มเย็น Lhong Tou’s Signature Thai Milk Tea (75 บาท) ชาไทยท็อปด้วยฟองนมนุ่มๆ กินกับขาไก่หรือตุ้บตั้บ ได้แบบเพลินๆ

ตามไปเช็กอินคาเฟ่เก๋ๆ ในราคาสบายกระเป๋ากันที่ ‘Lhong Tou Cafe’ สี่แยกเฉลิมบุรี เลยวงเวียนโอเดียน เยาวราช ใกล้กับป้อมตำรวจ ได้ทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น. และที่ The Market ราชประสงค์ สาขา 2 เปิดจะเปิดในเดือน ก.พ.นี้

เฟซบุ๊ค: Lhong Tou Cafe,

IG: Lhong_Tou 

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ