LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 กุมภาพันธ์ 2562 : 06:50 น.

อิ่มอร่อยอาหารอีสต์เอเชียกับยุโรปที่ Twist มาจากจานดั้งเดิม

ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านสาทร มีบ้านเก่าหลังหนึ่งซ่อนตัวอยู่ อายุราว 80 ปี แต่ถูกทิ้งร้าง กระทั่ง ญาณี องค์วัฒนกุล ที่เคยปลุกปั้นร้าน AKART Bistro & Bar ถ.เย็นอากาศ มาพบเข้า แวบแรกเธอถูกใจและน่าจะต่อยอดทำอะไรได้บ้าง จึงเจรจาขอเช่า จนวันนี้แปลงร่างกลายเป็นร้าน ‘The Yard’

ตัวโครงสร้างบ้าน พื้นไม้ บันได ประตู หน้าต่าง เป็นของเก่าที่คงไว้ ขณะที่ของใหม่ก็มีผนังปูเปลือยด้านใน เฟอร์นิเจอร์ไม้ โซฟาเบดสีฟ้า โต๊ะลายหินอ่อน โคมไฟเท่ และกรอบขอบประตูหน้าต่างปรับใส่คิ้วโลหะโทนสีโรสโกลด์ ทำให้ดูมีสีสัน ด้านข้างปรับเป็น Hidden Yard ต้นมะม่วงใหญ่ไม่ได้ถูกโค่น ทำสระน้ำขนาดเล็กตรงกลาง คาดว่าเร็ววันนี้น่าจะเสร็จสมบูรณ์และสวยเด่นเป็นจุดขายตามคอนเซ็ปต์และชื่อของร้าน

ส่วนของอาหารก็เสริมอารมณ์บ้าน แบบ Fine-Dining ที่คุ้นลิ้น ง่ายแต่อร่อย ในแบบฉบับอีสต์เอเชีย ผสมผสานด้วยจานยุโรป โดยแนวอาหารเรียกว่าเป็นอาหาร Twist หรือบิดและดัดแปลงมาจากจานดั้งเดิม

Yard’s Crumbly Duck หรือ เป็ดซุย (ครึ่งตัว 450/ทั้งตัว 850 บาท) บิดจากเป็ดปักกิ่ง แทนที่จะกินแค่หนังกรอบ แต่กลับนำเนื้อเป็ดไปซุยและฉีกผสมกับหนังกรอบ กินกับน้ำจิ้มสูตรของทางร้าน รสออกเค็มๆ นัวๆ หวานเบาๆ แถมแป้งสำหรับห่อก็เปลี่ยนเป็นแป้งเครป ได้ความนุ่มหนึบเล็กๆ เคี้ยวอร่อยไปอีกแบบ

Crispy Pork หมูกรอบฮ่องกง (350 บาท) ดีงามสุดๆ กรอบสมชื่อ กรอบจริงกรอบจัง เสิร์ฟนานแล้วก็ยังคงกรอบ อร่อยเพลินเกินห้ามใจ กินเล่นๆ แกล้มเครื่องดื่ม หรือกินกับข้าว ราดน้ำจิ้ม 2 แบบ ตามชอบ อร่อยทั้งคู่ ซีอิ๊วดำหวานหอมแบบดั้งเดิม อีกอย่างก็เป็นซอสมัสตาร์ดสูตรเด็ด เปรี้ยวเผ็ดเค็ม ที่สำคัญ เขาหั่นหมูกรอบเสิร์ฟแต่ละจาน ชิ้นค่อนข้างหนา จิ้มซอสได้เต็มปากเต็มคำ

Fried Mixed Flowers Spicy Salad ยำดอกไม้ทอด (285 บาท) เมนูธรรมดาและคุ้นชินจนไม่อยากสั่งกัน แต่มาที่นี่ต้องสั่ง เพราะนี่คือจานขายดีและยอดนิยม อัญชันกับเฟื่องฟ้าเป็นนางเอก อาจมีแซมด้วยดอกไม้นำเข้าจากญี่ปุ่นและฝรั่งเศส แต่ไม่ใช่ทุกวัน ไฮไลท์จานนี้อยู่ที่การทอดดอกไม้ ทอดได้ดีและกรอบนาน ใช้น้ำมันใหม่ ตามมาคือ น้ำจิ้ม สุดติ่งเผ็ดเปรี้ยวหวานเค็มติดปลายลิ้น ครบเครื่อง

มาที่จานพาสต้าเส้นสดที่ร้านทำเอง Fresh Spinach Pasta & Ravioli with Foie Gras & Truffle Sauce (980 บาท) เส้นสดทำจากผักโขม หนึบนุ่มในตัว ส่วนเกี๊ยวอิตาเลียน หรือราวิโอลี ไส้มีรสชาติไม่จัดมาก หอมกลิ่นทรัฟเฟิลที่อยู่ในซอสเห็ดราดบนพาสต้า สีขาวนวลๆ ตัดกับสีเขียวของเส้นผักโขม ชวนน้ำลายไหล แนะนำว่าจานนี้ควรกินร้อนๆ ตอนเสิร์ฟใหม่ๆ จะอร่อยมาก แต่ถ้าใครอยากได้ความพรีเมี่ยมอีกขั้น ก็สามารถสั่งเพิ่มแบล็กทรัฟเฟิลสด ฝานใส่ในจาน 5 ก. (1,480 บาท)

คาวผ่านไปแล้ว หวานต้องตาม เด็ดๆ คือ Mixed Berries Mille Feuille (250 บาท) กับ Yard’s Snowflake Taro Dumpling with Salted Egg (250 บาท) ที่ทำให้รักพี่เสียดายน้อง ลองเลือกเป็นอย่างหลัง เป็นการพลิกคาแรคเตอร์บัวลอยเผือกมาเสิร์ฟเป็นบิงซู หวานน้อย ชื่นใจกับเกล็ดหิมะที่มีความหอมมันและนุ่มละมุน ท็อปด้วยไข่เค็ม น้ำกะทิเข้มข้นผสมไข่เค็ม รสชาติลงตัวหวานมันเค็ม

‘The Yard’ ซ.สาทร 11 (ซ.เซนต์หลุยส์) การเดินทาง ขับรถส่วนตัวไปมีที่จอด แต่ไม่เยอะ หรือ BTS สุรศักดิ์ ก็สะดวกดี เดินย้อนขึ้นมาทาง รพ.เซนต์หลุยส์ เข้าซอย 50 ม. ร้านอยู่ขวามือ เปิดบริการทุกวัน 10.30-22.30 น. โทร. 09-9178-5386

(ราคาต่อหัวประมาณ 800-1,000 บาท / อร่อย 5 / ราคา 4)

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ