LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กุมภาพันธ์ 2562 : 17:30 น.

เสน่ห์เฉพาะตัวในบ้านหลังเก่าย่านสุขุมวิท

จากห้องเสื้อที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สู่ร้านอาหารเก๋ๆ ในแบบฉบับของตัวเอง ‘It’s Happened to be a Closet’ ร้านอาหารใจกลางเมือง ซ.สุขุมวิท 23 บ้านหลังเก่าที่ถูกชุบชีวิตขึ้นใหม่จนเป็นร้านอาหารที่ยากจะมีใครเหมือน

ด้วยการตกแต่งนู่นนิดนี่หน่อยสารพันของกระจุกกระจิกทุกมุมโลก ผสมผสานวอลเปเปอร์สีสันที่จัดจ้าน ดูเหมือนมั่วแต่ไม่ยุ่งเหยิง สร้างเสน่ห์ให้กับตัวร้านได้อย่างดี เมื่อเดินเข้ามาภายในจะพบครัวเปิด ได้เห็นวิธีการทำอาหารของเหล่าบรรดาเชฟทั้งหลายที่สนุกสนานกับการปรุงแต่งเมนูเด็ด

บริเวณชั้นสองมีโซนทำเล็บ นวดตัว และเปรียบเหมือนตู้เสื้อผ้าใบใหญ่ กับการจัดโซนเสื้อผ้าและกิฟต์ช็อปให้ลูกค้าได้เลือกช็อปเสื้อผ้าดีไซน์เก๋อีกด้วย

อาหารของที่นี่เป็นสไตล์อิตาเลียนแต่รสชาติจัดจ้าน ที่มีให้เลือกทั้งแบบจานใหญ่ไว้แชร์กัน และไซส์ XS ที่ชื่อแม้จะดูมินิแต่อิ่มไม่แพ้กัน เริ่มต้นเรียกน้ำย่อยกับขนมปังโฮมเมดที่ร้านทำเองร้อนๆ สดใหม่ เสิร์ฟให้ฟรีๆ ยิ่งได้กินคู่กับ Crab Soup Grantor Teelone (290 บาท) ซุปปูรสเข้มข้น กลิ่นหอมโชย ใช้กระดองปูเคี่ยวจนได้รสหวาน แล้วนำมาปั่นปรุงรส กรองจนได้เนื้อซุปที่เนียนข้น เรียกว่าขนมปังปาดกันจนหยดสุดท้าย หรือกินกับเกี๊ยวปูหรือพาสต้าสอดไส้เนื้อปูแน่นๆ ยิ่งเข้ากัน

ตามด้วย Panzanella Salad (260 บาท) เมนูพื้นเมือง จับมิกซ์ผักผลไม้ พริกหยวก ฟักทอง มะเขือเทศแห้ง โหระพา และขนมปังคั่วน้ำมันงาได้กลิ่นหอม น้ำซอสบัลซามิกเปรี้ยวหวานโรยด้วยชีสรสกลมกล่อม

ถัดมาที่ Half A Dozen Of Shishamo (220 บาท) ปลาไข่ญี่ปุ่นปรุงรสด้วยน้ำมันมะกอกนำไปย่าง เคี้ยวเล่นแบบเพลินๆ Spaghetti Dried Chili Mixed Seafood (350 บาท) สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง จัดเต็มเครื่องทะเลรสจัดจ้านเข้าถึงเนื้อ และ Roman Chicken (360 บาท) สะโพกไก่หมักเครื่องเทศเพิ่มความหอมด้วยโรสแมรี่ สมุนไพร พริกไทยดำ กริลล์จนได้หนังที่กรอบแต่เนื้อในยังคงฉ่ำนุ่ม กินคู่กับซอสมะเขือเทศผัดตัดเลี่ยน

ส่วนเครื่องดื่ม ต้องการความสดชื่นแบบไร้แอลกอฮอล์แนะนำ Lychee Soda (195 บาท) หวานๆ ซ่าๆ รสผลไม้ หรือจะเป็นกาแฟ Latte Cube (195 บาท) กาแฟเสิร์ฟแบบก้อนน้ำแข็ง ราดนมให้ค่อยๆ ละลายจนได้รสชาติที่เข้มขึ้นเรื่อยๆ

แต่ถ้าใครสายแข็งส่วนผสมของแอลกอฮอล์ก็มีค็อกเทลอย่าง Red Margarita (450 บาท) ส่วนผสมของผลไม้แตงโมมิกซ์เป็นเครื่องดื่มแก้วพิเศษ

ดื่มด่ำบรรยากาศร้านแบบเก๋ๆ พร้อมอาหารอร่อยๆ ได้ที่ร้าน ‘It’s Happened to be a Closet’ ซ.สุขุมวิท 23

เปิดทุกวัน เวลา 09.00-24.00 น.

โทร. 08-1565-2026

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ