LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 กุมภาพันธ์ 2562 : 09:09 น.

ชาบู ชาบู สุกี้ยากี้ ปิ้งย่างอะคิยากิ ท่ามกลางบรรยากาศหรูหราร่วมสมัย

AKIYOSHI (อะคิโยชิ) ร้านอาหารญี่ปุ่นชาบู-สุกี้ยากี้ ที่เปิดมายาวนานกว่า24ปี ส่งต่อรุ่นสู่รุ่นสานต่อมาสู่ เจนเนอเรชั่นที่3 แต่ยังคงเอกลักษณ์ตามต้นตำรับจากเมืองชิกาซากิ ประเทศญี่ปุ่น รักษาคุณภาพและรสชาติความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ เครื่องปรุง การปรุงอาหาร โดยเชฟชาวญี่ปุ่นไม่เปลี่ยนแปลง

Aki คือ ช่วงเวลาที่ใบไม้เปลี่ยนสี และ Yoshi คือ ความโชคดี รวมกันเป็นความหมายถึงดีๆ ที่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีหลากสีสัน คือความหลากหลายเมนูที่จะสร้างความสุขสันต์และอิ่มเอมให้กับทุกคนทั้ง ชาบู ชาบู สุกี้ยากี้ ปิ้งย่างอะคิยากิ ซูชิ และอาหารญี่ปุ่นอีกมากมายท่ามกลางบรรยากาศหรูหราร่วมสมัย แต่คงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นด้วยโต๊ะเก้าอี้ไม้ 

ที่นี่มีให้เลือกทั้งแบบ a la Carte และ บุฟเฟ่ต์ แต่ถ้ามาแล้วแนะนำให้จัดเต็มกับ AKIYOSHI BUFFET (494 บาท/net รวมเครื่องดื่มรีฟิลและของหวาน) ที่มีให้เลือกตามความชอบ ทั้งชาบู ชาบู สุกี้ยากี้ และเมนูใหม่ ปิ้งย่างอะคิยากิ ที่สามารถเลือกได้ถึงสองแบบเอาใจสายกินไม่ต้องลังเล เพื่อความหลากหลาย

ภายในเซทมีให้เลือกทั้ง เนื้อวัว เนื้อวัวติดมัน หมู ไก่ และ เบคอน วัตถุดิบสดใหม่ รวมถึงผักนานาชนิด ส่วนคอซีฟู๊ดที่นี่ก็มีเอาไว้รองรับบวกเพิ่มเพียง99บาท แต่ถ้าอยากจัดเต็มแบบพรีเมี่ยม มีเนื้อซูพีเรียร์สายพันธุ์จากฝรั่งเศส ลายหินอ่อนของไขมันแทรกอยู่ทั่วชิ้นนุ่มละลายในปาก หรือจะเป็นเนื้อวากิวชั้นดีก็มีเอาไว้ให้เลือกสั่งเช่นกัน

เริ่มต้นกันที่ สุกี้ยากี้ ปรุงแบบพิถีพิถัน ผัดหอมหัวใหญ่ ต้นหอมญี่ปุ่นและชิตาเกะจนมีกลิ่นหอม จากนั้นเติมเนื้อสัตว์ตามความชอบลงไปผัดต่อเพิ่มความหอม แล้วค่อยๆ เทซุปสุกี้ยากี้นํ้าดำรสชาติเข้มข้นลงไปเล็กน้อย เติมผักกาดขาว เต้าหู้ เห็ดเข็มทอง และเส้นบุกลงไปก็จะได้สุกี้ยากี้แท้ต้นตำรับญี่ปุ่น สุกแล้วจิ้มกับซอสไข่ดิบละมุนลิ้นตามแบบต้นตำรับ

ต่อกันที่ชาบู ชาบู  จากนํ้าซุปดาชิสีเหลืองทอง เติมเต็มความกลมกล่อมด้วย สาหร่ายคอมบุ ได้กลิ่นหอมๆ จิ้มพอนซึรสเปรี้ยวลงตัว หรือถ้าชอบแบบหอมมันต้องนํ้าจิ้มงาแบบโฮมเมดสูตรลับเฉพาะของอะคิโยชิ

ถ้าใครสายปิ้งย่างต้อง AKIYAKI กินกับเนื้อคุณภาพดีและซีฟู้ดสดๆ เพิ่มความจัดจ้านด้วยน้ำจิ้มปิ้งย่าง เติมพริกกระเทียมเพิ่มความแซ่บได้ตามใจ ตบท้ายด้วยเครื่องของหวานในเซท Kori Azuki น้ำแข็งใสรสหวานชื่นใจ หรือจะเป็นไอศกรีมวนิลาก็อร่อยไม่แพ้กัน

ตามไปอร่อยกันต่อที่ร้าน AKIYOSHI สาขาพระโขนง อาคารไทยซิน สแควร์ ชั้น 2

ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-14.00 และ 17.30-22.00 น.

เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น.

โทร. 02-381-2267

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ