LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กรกฎาคม 2562 : 11:00 น.

ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ จากเบเกอรี่พันล้าน สู่ร้านอาหารไทย-ฝรั่ง ณ จุดนัดพบแห่งใหม่ย่านถนนจันทน์

เป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องเอ่ยปากบอกไว้ก่อนเลยว่า...มาแล้วต้องประทับใจ กับร้านที่มีชื่อว่า “วนิดา” (Vanida Bangkok) ของผู้บริหารหญิงคนเก่งแห่ง บริษัท มณี 2015 จำกัด ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ เจ้าของธุรกิจเบเกอรี่พันล้าน April Bakery ที่แตกไลน์ธุรกิจเปิดร้านอาหารไทย-ฝรั่ง ในบ้านไม้สักเก่าแก่กว่า 100 ปี พร้อมบริการอาหาร ของหวาน เครื่องดื่ม เลิศรสในบรรยากาศสุดชิลล์ อีกจุดนัดพบใหม่ย่านถนนจันทน์

สำหรับชื่อร้าน "วนิดา" มาจากชื่อของคุณแม่ ผู้ชื่นชอบในการทำอาหารให้ลูกๆ ทั้ง 4 คนรับประทาน และลูกๆ เองก็ชอบอาหารฝีมือคุณแม่มากๆ เช่นกัน ร้านนี้จึงเปรียบเหมือนอาหารที่ปรุงด้วยความรัก เสริมด้วยความใส่ใจ ใช้วัตถุดิบทุกอย่างที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ใช้ผักและผลไม้จากแหล่งออร์แกนิกเพื่อให้อาหารทุกจานออกมาดีและอร่อยถูกปากทุกคน

“โดยส่วนตัวแล้วเราเป็นคนชอบของเก่า ชอบของโบราณ ชอบอะไรที่มันเก่าๆ ก็เลยรู้สึกว่าบ้านหลังนี้ตอบโจทย์ เห็นแล้วใช่เลย อยากอยู่บ้านเก่าๆ อยากทำร้านอาหารแบบนี้ บ้านหลังนี้เคยเป็นที่ตั้งของศูนย์บัญชาการทหารญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นับถึงปัจจุบันอายุบ้านยาวนานถึงกว่า 100 ปี โดยเป็นบ้านใหญ่ของคหบดีเก่าแก่ที่อยู่มาตั้งแต่ดั้งเดิม พื้นที่ประมาณ 200 ตารางวา ใครที่ได้ลองเข้ามาสัมผัส รับรองว่าจะได้รับรู้ถึงบรรยากาศและมนตราแห่งยุคสมัยที่น่าอัศจรรย์” ณธนพร กล่าว

ด้านสไตล์การตกแต่งเน้นความเป็นไทยที่ดูเรียบง่าย มีกลิ่นอายของอดีต ผสานกับศิลปะแบบตะวันตก เลือกใช้โทนสีน้ำเงิน-ขาวแบบ luxury Vintage เปิดบริการทั้งชั้นบนและชั้นล่าง มีบริการครบทั้งอาหารไทยแท้ ไทยประยุกต์ อาหารฝรั่ง เครื่องดื่ม และของหวาน

เมนูอาหารเริ่มที่ของทานเล่นอย่าง เปาะเปี๊ยะกุ้งทอด ปีกไก่ทอดตะไคร้ ตามด้วยอาหารไทยที่ห้ามพลาดอย่าง เซ็ตน้ำพริกกะปิปลาทู ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ต้มข่า แกงเขียวหวาน ไข่พะโล้สูตรคุณแม่ พรีเมี่ยมพะโล้หมูคุโรบุตะ 

ตามด้วย ไก่ผัดเม็ดมะม่วง กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา ยำส้มโอถั่วพลูกุ้งลายเสือ และวนิดา ฟลอรัล โรลล์ (Vanida Floral Roll) ที่มาเป็นเซ็ตใหญ่ของผักและดอกไม้หลากหลายกว่า 10 ชนิด พร้อมกับสเต็กจานร้อน หมู เนื้อ แกะ กุ้ง เวลารับประทานลูกค้าสามารถเลือกเนื้อ ผัก และดอกไม้ด้วยตัวเอง จากนั้นก็นำมาโรลล์กินกับน้ำจิ้มแสนอร่อย ด้านเมนูจานเดียว แนะนำข้าวผัดกะเพราะ ที่มีให้เลือกทั้งไก้ หมูคุโรบุตะ ซีฟู้ด เนื้อออสเตรเลีย 

ด้านเครื่องดื่มมีครบ อาทิ เมนูกาแฟ ชา ช็อกโกแลต สมูทตี้ ชามะนาว น้ำผลไม้ อิตตาเลียนโซดา พีช ยูสุ ขาดไม่ได้กับ ชานมไข่มุก หนึบๆ กลมกล่อม ปิดท้ายที่ของหวาน อาทิ ตะโก้แห้วมะพร้าวอ่อน ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวดำเปียก ข้าวต้มมัด เผือกบวช กล้วยบวช ซอร์เบทมะม่วง แบล็กเบอร์รี่บราวนี่ และขนมเค้กต่างๆ

นอกจากนี้ ยังเปิดให้บริการอาหารเช้าแบบอเมริกันสไตล์และอังกฤษสไตล์ ตั้งแต่เวลา 08.00-11.00 น. จากนั้นเวลา 11.00-24.00 น.ให้บริการอาหารไทยและสเต็กกว่า 100 เมนู ช่วงบ่ายมีชุดอาฟเตอร์นูนที ขนมไทย ที่ไม่เหมือนใครให้บริการ ตั้งแต่ช่วงเย็นเปิดให้บริการบาร์สุดชิลล์เต็มสูตรมาพร้อมดนตรีสด เปียโน และไวโอลินที่จะสร้างอารมณ์สุนทรีด้วยบทเพลงแจ๊ซครบรส

สัมผัสมนต์ขลังแห่งบรรยากาศบ้านเก่าริมถนนจันทน์ที่ยังคงไว้ซึ่งมนตราแห่งยุคสมัย ชิมอาหารอร่อย ประทับใจกับ บริการ 5 ดาว ได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-24.00 น. สอบถามรายละเอียดหรือจองโต๊ะล่วงหน้าที่ 02-077-8968

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ