LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 กรกฎาคม 2562 : 10:30 น.

ร้านครัวกลางกรุง เสิร์ฟอาหารไทยพื้นบ้านสร้างความอร่อยมานานกว่า 20 ปี

ได้เวลาพลิกโฉมหน้าอาหารตำรับไทยธรรมดาให้มีคุณค่ามากกว่าเดิม ด้วยความละเมียดละไมและความใส่ใจเป็นพิเศษของคุณแม่คนึงนิจ ละออ เจ้าของร้าน ที่ต้องการนำเสนอเมนูไทยขึ้นห้างสร้างคาแรกเตอร์ใหม่

จากเดิมที่เปิดเป็นร้านข้าวแกงและอาหารตามสั่งเมื่อ 20 ปีก่อนในชื่อร้าน "โอชารส" ที่สุขาภิบาล 3 ในตึกแถวสองห้อง แล้วย้ายมาเปิดใหม่ในเมืองย่าน RCA พร้อมชื่อใหม่ที่เข้ากับสถานที่ว่าร้าน "ครัวกลางกรุง"

ล่าสุดกับสาขาใหม่มิติใหม่ในรูปแบบและบรรยากาศที่ดูอบอุ่นน่านั่ง ตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ เก้าอี้ และของประดับตกแต่งจากงานจักสานฝีมือภูมิปัญญาคนไทย เข้ากันดีกับโทนสีเขียวและต้นไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งล้อมวงกินข้าวอยู่ที่บ้าน

ทางด้านเมนูเน้นเป็นอาหารไทยพื้นบ้านที่รสชาติกลมกล่อมแบบไทยๆ ที่มีให้เลือกกว่า 50 เมนู เริ่มด้วย  เปาะเปี๊ยะสด ใช้แป้งโรตีสดใหม่วันต่อวัน จัดเต็มทั้งหมูแดง กุนเชียง เต้าหู้ เห็ดหอม แตงกวา ถั่วงอก ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ดรสเปรี้ยวหวานจากน้ำมะเปียก น้ำตาลมะพร้าว หอมรากผักชี พริกไทย

เมนูขึ้นชื่อยกให้ ข้าวคลุกกะปิสูตรชาววัง สูตรลับความอร่อยคือการใช้กะปิอย่างดีจากจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ให้กลิ่นหอมหวนชวนรับประทาน ต่อด้วยเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันอย่าง กรรเชียงปูผัดพริกเหลือง เนื้อปูหวานแน่นขนาดกำลังดีส่งตรงจากสุราษฎร์ธานี เข้ากันดีกับพริกเหลืองและโหระพา

ตามด้วยเมนูคั่วพริกเกลือ อย่างปูนิ่มคั่วพริกเกลือ กัดปูนิ่มทอดกรอบเคลือบความอร่อยครบรส หวาน เผ็ด เค็ม ยังมี หมูกรอบคั่วพริกเกลือ กระดูกอ่อนคั่วพริกเกลือ เต้าหู้อ่อนคั่วพริกเกลือ อีกความอร่อยที่แนะนำคือ แกงส้มปลากระพง ยำถั่วพู มัสมั่นเนื้อน่องลาย แกงคั่วหอยหวานใบชะพลู ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน น้ำพริกกะปิปลาทูทอด ทอดมันปลากราย ต้มแซบซี่โครงอ่อน ผัดพริกขิงปลาดุกฟู ข้าวผัดปลาสลิด และอื่นๆ

ตบท้ายด้วยของหวานแบบไทยๆ อย่าง ข้าวเหนียวทุเรียน ใช้น้ำกะทิสูตรใสอร่อยกลมกล่อมหวานกำลังดี ลูกตาลลอยแก้ว กล้วยไข่เชื่อม ด้านเครื่องดื่มมีน้ำผลไม้และน้ำสมุนไพร อาทิ น้ำแตงโมปั่น น้ำส้มปั่น ลิ้นจี่โซดา อัญชันมะนาว กระเจี๊ยบ ลำไย เก็กฮวย

แวะไปชิมอาหารไทยที่ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง ได้ที่ร้านอาหาร "ครัวกลางกรุง" ที่ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ อาคาร B ชั้น G เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 - 20.30 น. โทรศัพท์ 02 108 6152 และ 093 519 2599

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ