LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 ธันวาคม 2562 : 10:13 น.

Happy Moment กับ Happiness Set ในร้านอาหารที่คนไทยคุ้นเคย "สีฟ้า" ครั้งนี้พาเหรดมาพร้อมโปรโมชั่นดีๆ ที่ทุกคนรอคอย

Recommended Menu

ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว เมนูโด่งดังและขายดีที่สุดของร้านอาหารสีฟ้า ที่สุดของความกลมกล่อม กินคู่กับไข่ดาวที่เลือกใช้ไข่สดจาก S-Pure อัพความอร่อยด้วยกุนเชียง เมนูนี้เป็นอาหารดั้งเดิม เริ่มมาตั้งแต่ราชวงศ์ โด่งดังจนปัจจุบัน

เกี๊ยวกรอบ ยั่วใจละลายในปาก เทคนิคอยู่ที่การใช้แป้งชนิดเดียวกับแป้งบะหมี่ของสีฟ้าซึ่งทำมาจากไข่ล้วนๆ ได้แป้งที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ ชัดเจนด้วยกลิ่นหอมของไข่ เหมือนบังคับให้หยิบชิ้นต่อไปอย่างปฏิเสธไม่ได้

ปอเปี๊ยะสด ความอร่อยของไส้ประกอบด้วยหมูตั้ง เต้าหู้ กุนเชียง ผักต่างๆ ราดด้วยน้ำราดที่ปรุงรสจนหอมอร่อย ดัดแปลงโดยนำเป็ดย่างตำรับสีฟ้าเพิ่มเข้าไป ถูกใจคนชอบกินปอเปี๊ยะสดแน่นอน

ขนมเบื้องญวน อาหารไทยสำรับชาววังที่ปัจจุบันหาทานได้ยาก ทอดด้วยความชำนาญได้สีเหลืองทองเนียนบางดูน่ารับประทาน เทคนิคอยู่ที่การละเลงแป้งบนกระทะร้อนจนบางและเหลืองกรอบ สอดไส้ที่ปรุงจากกุ้งสับ เนื้อมะพร้าว หัวไชโป๊ว ถั่วงอก และเต้าหู้เหลือง เสิร์ฟกับน้ำอาจาดรสเปรี้ยว หวาน เค็ม บวกกับแตงกวา ทำให้รสชาติเข้ากันอย่างดี

บะหมี่เป็ดย่าง บะหมี่เส้นเล็กๆ แบน ๆ เหมือนกับเส้นทั่วไป แต่แตกต่างคือใช้ไข่เยอะและใส่ด่างน้อยกว่า ทำให้เวลารับประทานจะได้กลิ่นความหอมของไข่ ในเส้นบะหมี่ ส่วนเทคนิคกินบะหมี่ให้อร่อยแนะนำให้กินแบบแห้งมากกว่าแบบน้ำ เพราะจะเหนียวนุ่มกว่าที่ใครๆ เคยกินมา

ข้าวไข่ข้นกุ้ง เมนูที่เริ่มแนะนำในยุคสีฟ้าสยาม ช่วงปี พ.ศ. 2527-2529 ซึ่งผู้บริหารท่านหนึ่งเป็นผู้ริเริ่มโดยเป็นการผสมผสานระหว่างไข่เจียวของ ไทยกับ Omelet ของฝรั่ง แต่ของสีฟ้าใช้สูตรผสมเป็นแบบฉบับของสีฟ้าเอง โดยมีไข่เจียวเป็น base ผสมกับเครื่องปรุงพิเศษ ประกอบกับเทคนิคการทอดที่ต้องใช้ความชำนาญในการให้ไฟให้ความร้อน จึงจะได้หน้าตาและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสีฟ้า จนเป็นเมนูยอดนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

เป็ดย่าง หนึ่งในเมนูที่ “ต้องสั่ง” ไม่ใช่เพราะแค่ความอร่อย แต่นี่คือเป็ดย่างตำรับกวางตุ้งแท้ หมักและย่างด้วยสูตรเด็ดจนหนังเป็นสีแดงน้ำตาล ส่วนเนื้อเป็ดให้ความนุ่มกลมกล่อม ความพิเศษอยู่ที่น้ำราด รสชาติกำลังดี หอมเครื่องเทศแต่ไม่กลบรสชาติของเป็ดย่าง ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มสูตรกวางตุ้ง รสชาติความอร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสีฟ้า

ไก่ผัดพริกแห้งเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เมนูนี้จัดให้เป็นเมนูอาหารจีนขั้นเทพที่ทุกภัตตาคารจีนจะต้องมีและต้องทำให้เป็นเมนูเด่นประจำร้านและเป็นเมนูที่ชาวต่างชาติคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีสำหรับเมนูนี้มีเคล็ดลับที่ไม่ลับนั่นคือ ต้องผัดไก่ให้กรอบนอก แต่ภายในต้องงนิ่ม ชุ่มฉ่ำ และยังมีรสหวานธรรมชาติของเนื้อไก่อยู่ ผัดกับพริกแห้งทอดกรอบและเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอดกรอบ พอให้มีน้ำซอสขลุกขลิกรสชาติเข้มข้นอมเค็ม รสหวานและเผ็ดติดปลายๆ

ยำถั่วพู ถั่วพูฝักอ่อนหั่นซอยบางๆ ลวกพอให้สุกกรอบ นำมาคลุกเคล้ากับหมูสับและกุ้งสับ ปรุงด้วยน้ำยำรสเข้มข้นอมหวานอมเปรี้ยวด้วยน้ำมะขาม ตัดรสเผ็ดเล็กน้อยด้วยพริกทอด ก่อนเสิร์ฟตกแต่งด้วยไข่ต้มโรยด้วยมะพร้าวคั่ว ถั่วลิสงคั่ว หยอดด้วยหัวกะทิ เป็นอาหารทานเล่นเรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว ตรงตามหลักสูตรกับข้าวไทยโบราณและสืบทอดมาจนถึงทุกวันนี้

แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง แกงที่ได้รับรางวัล Amazing Thai Taste การันตีความอร่อยจาก ททท. ปี 2560 เลือกเนื้อเอ็นจากน่องของวัวพันธุ์แท้ที่นำมาเคี่ยวกับเนื้อติดมันจนเปื่อยนุ่ม ผัดกับเครื่องแกงเขียวหวาน เพิ่มพริกขี้หนูเขียวได้รสเผ็ด หอม เค็ม หวาน ตามตำรับอาหารไทยชาววังดั้งเดิมที่สีฟ้าภูมิใจและรักษาเอกลักษณ์ไว้กว่า 80 ปี

ข้าวเหนียวทุเรียน มีให้กินตลอดปี ด้วยความชำนาญในเรื่องผลไม้เป็นทุนเดิมและด้วยความรู้รอบในเรื่องทุเรียนของคุณแม่อรุณศรี รัชไชบุญ ทำให้สีฟ้าสามารถเก็บทุเรียนไว้ในสต็อกได้ตลอดปี โดยยังคงสภาพสดใหม่เหมือนเก็บจากต้นทุกวัน เนื้อทุเรียนหั่นชิ้นโตวางมาบนข้าวเหนียวมูนหอมนุ่มราดหน้าด้วยน้ำกะทิหวานมันโดยมีน้ำตาลเมืองเพชรเป็นตัวชูโรง คงพอจะช่วยลดอาการอยากทานทุเรียนนอกฤดูได้อย่างสบายๆ อัพเวลเวลความฟินของคนชอบกินทุเรียนด้วยการกินคู่กับ ไอศกรีมทุเรียนสูตรโฮมเมด ที่หอม หวาน รสละมุน กรุ่นกลิ่นทุเรียนเหมือนกำลังกัดเนื้อทุเรียนจากลูกสดๆ

 

โปรโมชั่น

เริ่มกันที่ Happiness Begins เพียงสั่งเมนู บะหมี่แห้งอัศวิน หรือข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว รับสิทธิ์แลกซื้อเมนูทานเล่น 1 จาน (ขนมจีบ, ปอเปี๊ยะสด, เกี๊ยวกรอบ) จับคู่กับเครื่องดื่มสมุนไพร 1 แก้ว (ตะไคร้, กระเจี๊ยบ, เก๊กฮวย) ในราคาพิเศษเพียง 99 บาท จากปกติ 165 บาท

ตามด้วยโปรโมชั่น Happy Together Set (สำหรับ 2-3 ท่าน) เลือกจับคู่ความอร่อย 1 เมนูในแต่ละหมวด ราคาพิเศษเพียง 450 บาท จากปกติ 550 บาท อิ่มอร่อยครบทั้งของทานเล่น (ขนมจีบนึ่ง, ปอเปี๊ยะสด, ขนมเบื้องญวน) บะหมี่แห้ง (บะหมี่แห้งราชวงศ์, บะหมี่แห้งเป็ดย่างสีฟ้า, บะหมี่แห้งเกี๊ยวหมูแดง) เมนูข้าว (ข้าวคลุกกะปิ, ข้าวไข่ข้นกุ้ง, ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ) ตามด้วยเมนูประเภทยำ (ยำถั่วพู, ยำวุ้นเส้น, ลาบเป็ดย่างสีฟ้า)

อัพความพิเศษเพิ่มขึ้น เมื่อสั่งเมนู Happy Together Set เพิ่มเงินเพียง 99 บาท เลือกรับเครื่องดื่มสมุนไพร 2 แก้ว หรือรับสิทธิ์แลกซื้อไอศกรีม ในราคา Half Price ไม่ว่าจะไอศกรีมทุเรียนเยลลี่ ไอศกรีมรสกาแฟ ช็อกโกแลต วานิลลา ก็ราคาหั่นครึ่ง!!

Happy Family Set (สำหรับ 4-6 ท่าน) อิ่มฟินได้ทั้งครอบครัวกับเซ็ตกับข้าวที่เลือกจับคู่ความอร่อยได้ตามใจในทุกหมวด (เลือก 1 เมนู/หมวด) ในราคาพิเศษ 850 บาท  เริ่มที่จานกลาง (หมูสะเต๊ะ, เป็ดย่าง, ปีกไก่ทอดสมุนไพร) กับข้าวคลาสสิก (คะน้าไฟแดงปลากุเลาเค็ม, ตำลึงผัดหมูสับ, ไก่ผัดพริกแห้งเมล็ดมะม่วงหิมพานต์) พลาดไม่ได้กับยำ (ยำวุ้นเส้น, ยำถั่วพู, ลาบเป็ดย่าง) หมวดทะเล (ไข่ฟูปูทะเล, กุ้งอบวุ้นเส้น, เนื้อปลากะพงผัดขึ้นฉ่าย) และแกงไฮไลท์ของสีฟ้า (แกงเลียงกุ้งสด, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง)

พิเศษ! เมื่อสั่งเมนู Happy Family Set รับฟรี Happiness Bag มลูค่า 250 บาท วัสดุกระสอบรีไซเคิลช่วยลดปริมาณขยะ

สามารถติดตามรายละเอียดและโปรโมชั่นของร้านอาหารสีฟ้า ได้ที่ https://www.facebook.com/seefahfanpage

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ