LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 กุมภาพันธ์ 2563 : 09:30 น.

M2F พาไปตระเวนกินที่ ICONSIAM ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ELLE Café คาเฟสไตล์ฝรั่งเศส ที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ของรสชาติอาหารสไตล์ฝรั่งเศสผสานเอเชีย แต่ยังให้รสชาติที่ถูกปากคนไทย และคงคอนเซ็ปต์อร่อยและดีต่อสุขภาพไว้ได้อย่างครบครัน

ELLE Café เปิดตัวเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวที่ประเทศไทยเมื่อช่วงปลายปี 2018 ภายในร้านแฝงความเป็นไทยสไตล์ยุโรปด้วยเครื่องจักสานดูสะดุดตา บวกกับเก้าอี้และพื้นหินอ่อนสีขาว คุมโทนร้านด้วยสีเทาอ่อนที่ให้ความสบายตา ทำให้บรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายเสมือนนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นที่บ้าน

ส่วนอาหารทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีมาปรุงอาหารที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพทุกจาน นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มและเบเกอรี่พร้อมสรรพ

เริ่มกันที่เมนูแรก Spaghetti Bacon Chili Garlic สปาเก็ตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง ความเผ็ดซี้ดจากพริกแห้งช่วยเพิ่มรสชาติสปาเก็ตตี้ได้อย่างดี คนชอบรสจัดจ้านต้องไม่พลาดจานนี้

Burger Duck Confit เบอร์เกอร์กงฟีน่องเป็ด ส่วนของเนื้อเป็ดนั้นผ่านการตุ๋นข้ามวันข้ามคืนเพื่อให้เครื่องเทศซึมเข้าไปในเนื้อตามสูตรดั้งเดิมส่งตรงจากฝรั่งเศส ท็อปด้วยชีสเยิ้มๆ ก่อนจะปิดทับด้วยขนมปังบริออช เสิร์ฟมาคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ทอดเหลืองๆ แค่นี้ก็ฟินแล้ว

Crisp & Crunch Rosemary Wings ปีกไก่ชุบแป้งบางๆ ทอดจนเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน Mushroom Confit Quesadilla แป้ง tortilla สอดไส้เห็ด portobello โดยนำเห็ดมาผ่านกรรมวิธี Slow cook สูตรเฉพาะจากทางร้าน ที่ยังคงความชุ่มฉ่ำของวัตถุดิบไว้เป็นอย่างดี 

French Onion Gratinée  ซุปหอมใหญ่ที่โปะมาด้วยกรูแยร์ชีส  มอสซาเรลลา พาร์เมซาน และเชดาชีส อบจนชีสเยิ้ม หอมกรุ่น ชีสเลิฟเวอร์ต้องรักเมนูนี้

สำหรับเครื่องดื่ม ELLE Café มีกาแฟเกรดพรีเมี่ยมบริการทั้งวันอยู่แล้ว แต่ M2F แนะนำเมนูที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ในการดื่มกาแฟอย่าง Iced Yuzu Esso เมนูที่ผสานความลงตัวของความเข้มข้น รสกลมกล่อมของกาแฟเอสเปรสโซ่คั่วสด และความสดชื่นหอมกลิ่นซีตรัสจากส้มยูซุ 100% เมื่อคนให้เข้ากันจะให้รสชาติสุดกลมกล่อม ช่วยเติมความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าระหว่างวันได้ดี

Sparkling Tom Yum ก็น่าลองไม่แพ้กัน เครื่องดื่มที่ผสมความสดชื่ นจากสมุนไพรไทยสูตรต้มยำ ทั้งตะไคร้ ใบมะกรูด พริกแดง แถมมีท็อปปิ้งด้วยเม็ดไข่มุกสีแดง กัดปุ๊บได้รสชาติหวานกระจาย ปั๊บ รับประกันความติดใจ

ตบท้ายกันด้วยของหวาน Salted Caramel Honeycomb Brioche Feuilletée เพสทรีลูกผสมระหว่างครัวซองต์กับและขนมปังบริออช สอดไส้คาราเมลกับรังผึ้งชิ้นเล็ก รสชาติหวานมัน หอมกลิ่นคาราเมลที่สอดไส้อยู่ด้านใน และ Pecan Caramel Brioche เต็มคำไปกับถั่วพีแคน หวานละมุนไปกับซอสคาราเมลที่เข้ากันอย่างลงตัว 

อยากสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสแบบนี้ไปที่ ELLE Café ชั้น 4 Siam Takashimaya, ICONSIAM ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : ellecafethailand

LINE : @ellecafe

Instagram : ellecafethailand

หรือโทร. 02-288-0725 

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ