LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 กันยายน 2563 : 12:10 น.

Chuan Kitchen อร่อยเช่นเห็นชาติต้นตำรับสิงคโปร์ เปิดสาขาแรกในห้าง @ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ครั้งนี้เราพาไปอิ่มอร่อยกับหลากเมนู Singapore signature dish ที่ร้าน Chuan Kitchen (ชวน คิทเช่น) ตำนานร้านอร่อยเด่นจากต้นตำรับสิงคโปร์ที่เปิดสาขาแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2005 ย่านพระนั่งเกล้า ก่อนจะย้ายร้านมาประจำที่เมืองทองธานี และข่าวดีคือ ตอนนี้ Chuan Kitchen อัพเลเวลมาเสิร์ฟร้อนๆ บนห้างสรรสินค้าแล้ว

Chuan Kitchen สาขาใหม่ในเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นอาหารโฮมเมดคอมฟอร์ตฟู้ดที่สามารถทานได้ทุกวัน ตอบโจทย์คนทำงาน ครอบครัว และวัยรุ่นที่อยากลิ้มลองอาหารจีน แม้รสชาติจะไม่จัดจ้านเท่าอาหารไทย แต่ก็ไม่จืดเหมือนอาหารจีนทั่วไปที่เคยทาน ตัวร้านออกแบบสไตล์สตรีทน่านั่ง หน้าร้านโดดเด่นด้วยกระจกทรงกลม ดูเข้าถึงง่ายและเป็นกันเอง

เมนูแนะนำ ฮกเกี้ยนหมี่ (180 บาท) หมี่ฮกเกี้ยนสไตล์สิงค์โปรที่ผัดมาแบบขลุกขลิกกึ่งกลางระหว่างบะหมี่แบบแห้งและบะหมี่น้ำน้ำซุปสต๊อกทำจากหัวกุ้งหอมเข้มข้นส่วนเส้นใช้สองแบบสองความอร่อยที่ลงตัวทั้งเส้นโซบะสีเหลืองและเส้นญวนสีขาวใสหอมกลิ่นคั่วกระทะได้ใจไปเต็มๆ

บักกุดเต๋ (200 บาท) บักกุดเต๋ตุ๋นยาจีนสไตล์มาเลเซียเลือกใช้หมูกระดูกอ่อนรสชาติร้อนๆคอจากพริกไทยดำหอมยาจีนและสมุนไพรบำรุงธาตุอย่างดี

กุ้งทอดซีเรียล กุ้งทอดคลุกกับข้าวโอ๊ต คล้ายกุ้งทอดพริกเกลือ กรอบนิดกลมกล่อมหน่อยด้วยรสนม หอมใบเคอรี่ลีฟ (ใบหมุย) ที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์

ลักซา (180 บาท) หน้าตาเหมือนก๋วยเตี๋ยวแกงในบ้านเรา ทำจากเครื่องแกงพิเศษโดยเฉพาะ หอมกลิ่นใบแพ้ว จัดเต็มมาทั้งกุ้ง หอยแครง ฮือก๊วย ไก่ฉีก เต้าหู้พวง ทานคู่เส้นญวนเหนียวนุ่ม

ปิดท้ายด้วยของหวาน กุ้ยหลินโกว (60 บาท) เยลลี่สมุนไพรทานกับน้ำผึ้ง คล้ายเฉาก๊วย หอมอร่อยสดชื่น ส่วนใครชอบบัวลอยน้ำขิง แป๊ะก๊วยร้อน ที่นี่ก็มีบริการ

ส่วนใครอยากรู้ว่าอร่อยเด็ดแค่ไหน ลองพิสูจน์ความอร่อยอาหารของจีนสิงคโปร์ ได้ที่ร้าน “Chuan Kitchen” สาขา Central World ชั้น 6 Atrium Zone (อยู่ติดกับ MK Live) ร้านเปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ