LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กุมภาพันธ์ 2564 : 11:45 น.

KAM’s ROAST ห่านย่างเป็ดย่างจากฮ่องกงเจ้าเดียวในโลกที่คว้ามิชลินสตาร์ 7 ปีซ้อน ถึงไทยแล้ว!! พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ณ บีคอน โซน ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

Kam’s Roast (แคมส์ โรสต์) ตำนานห่านย่างเป็ดย่างชื่อดังจากฮ่องกง และเป็นร้านสไตล์ Cantonese Roasts ร้านเดียวในโลกที่คว้ามิชลิน 1 ดาวมาครองสำเร็จถึง 7 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2021 พร้อมเปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย และเป็น Flagship Store สาขาแรกในโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด แล้วววันนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

Kam’s Roast Goose (แคมส์ โรสต์ กูส) สาขาต้นตำรับ ก่อตั้งโดย Mr. Hardy Kam Shun-yuen (นายฮาร์ดี้ แคม ชุนเหยือน) ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูล Kam (รุ่นปู่เป็นผู้ก่อตั้งร้าน Yung Kee) เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ค.ศ. 2014 (พ.ศ. 2557) และภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน ก็ได้รับประกาศให้เป็นร้านมิชลินระดับ 1 ดาว จากคู่มือมิชลิน ไกด์ ฉบับฮ่องกง และมาเก๊า ประจำปี 2015 และยังคงรักษาคุณภาพอาหาร และการบริการได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับมิชลิน 1 ดาวอย่างต่อเนื่องถึง 7 ปีซ้อน จากคู่มือมิชลิน ไกด์ ฉบับฮ่องกง และมาเก๊า ประจำปี 2016, 2017, 2018, 2019, 2020 และล่าสุด 2021 จนได้รับฉายาว่าเป็น ‘The Master of Cantonese Roast’ หรือ ‘ปรมาจารย์แห่งการย่างสไตล์กวางตุ้ง’ นั่นเอง

สำหรับเมนูไฮไลท์อยู่ที่ ‘ห่านย่าง’ (เริ่มจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป) และ ‘เป็ดย่าง’ ที่ใช้เวลาเตรียมอย่างพิถีพิถันนานถึง 3 วัน เริ่มจากการหมักห่านย่างเป็ดย่างในซอสสูตรพิเศษที่สืบทอดมาจากต้นตระกูล หมักทั้งข้างนอกและข้างในตัวของห่านและเป็ดข้ามคืนจนรสชาติซึมเข้าเนื้อ จึงนำไปผึ่งให้แห้ง 1 วัน ก่อนนำไปย่างในเตาอบพิเศษแบบฉบับเฉพาะของร้าน ทำให้ ได้ห่านย่าง และเป็ดย่างที่หนังบางกรอบ เนื้อด้านในนุ่มชุ่มฉ่ำ รสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วย

‘หมูแดงส่วนท้องสูตรเฉพาะ Kam’s Roast’ (Toro Char Siu / BBQ Pork Belly) ใช้เนื้อหมูคุณภาพส่วนท้อง ที่โดดเด่นเรื่องรสสัมผัสที่นุ่มละลายในปาก หมักในซอสที่เคี่ยวกับน้ำผึ้งจนได้ที่ก่อนนำไปย่างให้มีกลิ่นหอม, ‘Pipa Duck’ (เป็ดผีผา) ที่เรียกผีผา เพราะรูปทรงคล้ายเครื่องดนตรีจีนชนิดหนึ่งที่เป็นเครื่องสาย หมักเป็ดด้วยซอส และเครื่องเทศข้ามคืน ทำให้หนังเป็ดร่อนกำลังดี และได้เนื้อเป็ดที่ฉ่ำ หอมเครื่องเทศ และเปลือกส้มตากแห้งอันเป็นกลิ่นหอมเฉพาะของ Pipa Duck (23 years Dry-Aged Orange Peels) และบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ที่นำเข้าเส้นบะหมี่มาจากร้านต้นตำรับที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นบะหมี่กลมเส้นเล็กๆ แบบฉบับจีนกวางตุ้ง ลวกเส้นจนเหนียวนุ่มได้ที่ ทานพร้อมเกี๊ยวกุ้งสูตรเฉพาะของร้าน

นอกจากนี้ ยังเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจ อาทิ  หมูกรอบ, ไก่ซีอิ๊ว, ข้าวราดหน้าต่างๆ, บะหมี่ราดหน้าต่างๆ ฯลฯ รวมถึงเมนูทานเล่นขึ้นชื่อ อย่างถั่วเหลืองอบน้ำผึ้ง, แมงกะพรุนหมักน้ำมันงา, เต้าหู้ราดซอส เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจะมีเมนูพิเศษตามเทศกาล และเมนูใหม่ประจำฤดูกาลต่างๆ อีกด้วย    

Kam’s Roast Bangkok สาขาแรกในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 318 ตารางเมตร ตกแต่งสไตล์ Modern Oriental ในโทนสีธรรมชาติ ผสมผสานลวดลายจีนสมัยใหม่ เน้นความโล่งโปร่ง สบายตา โดยบริเวณหน้าร้านตกแต่งให้เป็นตู้กระจกแขวนห่านย่างเป็ดย่างทั้งตัวตามสไตล์ซิกเนเจอร์ร้านต้นตำรับที่ฮ่องกง สามารถรองรับลูกค้าได้ 120 ที่นั่ง และมีห้องรับรองขนาด 10 ที่นั่ง จำนวน 2 ห้องที่สามารถเปิดเชื่อมกันได้ 

นางชนัตฐา ชินสุภัคกุล (กุ๊ก) เจ้าของและกรรมการบริหาร ผู้นำเข้า Kam’s Roast กล่าวว่า “ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายท่องเที่ยวทางอันดับต้นๆ ที่คนไทยนิยม และอาหารกวางตุ้ง (Cantonese Cuisine) หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า อาหารฮ่องกงนั้น ก็เป็นที่ชื่นชอบ และถูกปากคนไทยมาอย่างยาวนาน หากจะนึกถึงอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง ต้องมีห่านย่าง เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ อย่างแน่นอน Kam’s Roast เป็นร้านดังประจำฮ่องกง คนไทยเองที่เคยไปทานที่ร้านที่ฮ่องกงก็ติดใจกลับไปทานซ้ำตลอด ส่วนตัวได้มีโอกาสเดินทางไปทานที่ฮ่องกงหลายครั้ง และที่สาขาในไต้หวัน ประทับใจตรงที่ร้านสามารถรักษาคุณภาพอาหารได้อย่างดี เจรจากันอยู่กว่าสองปี จึงยอมให้เราเอามาประเทศไทยค่ะ เราอยากให้คนไทยได้ทานของอร่อย และมีคุณภาพจากต้นตำรับจริงๆ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปฮ่องกง รับรองว่า จะทำให้คลายคิดถึงอาหารฮ่องกงได้อย่างแน่นอนค่ะ” 

ปัจจุบัน มี 7 สาขา ได้แก่ ฮ่องกง 1 สาขา, สิงคโปร์ 2 สาขา, ไต้หวัน 1 สาขา, มาเลเซีย 1 สาขา, อินโดนีเซีย 1 สาขา และล่าสุด ประเทศไทย 1 สาขา เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. (Last order เวลา 21.15น.)

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ