LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 กุมภาพันธ์ 2564 : 13:15 น.

.

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” หลอมรวมความอร่อยของอาหารไทยพื้นบ้านที่มีความร่วมสมัย โดยเชฟชาวไทยประจำร้านผู้รังสรรค์ความอร่อย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการเลือกใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน ตลอดจนคัดสรรตำรับอาหารไทยโบราณที่หาทานยาก นำมารังสรรค์ความอร่อยพร้อมวัตถุดิบที่ดี ตามตำรับชาววังที่หลายคนลืมเลือน ให้เกิดความอร่อยที่มีคุณค่า ทั้งยังมีการเสิร์ฟอาหารที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์สร้างความน่าสนใจ ลูกค้าสามารถแบ่งปันความอร่อยกันบนโต๊ะอาหาร ให้บรรยากาศความสนุกสนานและอบอุ่น แฝงไว้ซึ่งความเป็นไทย มีการผสมผสานเมนูที่เน้นคุณค่าทางโภชนาการอย่างไทยเพื่อให้ได้อาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และถ่ายทอดวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยอย่างลงตัว ซึ่งความพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบนี้เอง ทำให้ได้อาหารมีรสชาติเข้มข้นตามตำรับไทย พร้อมความสะอาดและปลอดภัย โดยมีแหล่งที่มาจากวัตถุดิบภายในชุมชนซึ่งถือเป็นการร่วมส่งเสริมอาชีพของเกษตรกร เป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความอร่อยจากแหล่งธรรมชาติถึงผู้บริโภค ให้ทุกมื้อของคุณเปี่ยมด้วยคุณภาพ ตลอดจนวัตถุดิบที่เป็นออร์แกนิค ส่งตรงความสดสะอาดและอร่อยทรงคุณค่า

เชฟใหญ่ประจำร้าน : เชฟโธมัส วรพล อิทธิคเณศร – Senior Manger F&B Development บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” เชิญชวนคุณมาอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารไทยพื้นบ้านที่ปรุงสดจากวัตถุดิบธรรมชาติ ด้วยฝีมือเชฟชั้นนำที่ได้ตระเตรียมเมนูโบราณหาทานยาก ที่เป็นทั้งเมนูพื้นบ้านทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยไว้รอให้บริการคุณอยู่กว่า 60 เมนู อาทิ แกงคั่วหัวตาลปลาย่าง (ราคา 315 บาท) แกงโบราณหาทานยากจากจังหวัดเพชรบุรี ถ้าทำไม่ดีจะมีรสชาติขมเฝื่อน แต่เชฟทำเมนูนี้ได้เข้มข้มกลมกล่อม ใช้กะทิอย่างดีพร้อมพริกแกงเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมปลาย่างหอมๆ

หมูหวานทรงเครื่อง (ราคา 215 บาท) หมูหวานปรุงด้วยเคล็ดสูตรเฉพาะ ก่อนนำมาคลุกเคล้าเครื่องยำ เป็นเครื่องแนมอย่างดี เมื่อทานแกงต่างๆ หรือทานเปล่าก็เนื้อนุ่มละลายในปาก

ยำผักปลัง (ราคา 190 บาท) ผักปลังผักที่มาด้วยคุณประโยชน์ ยำจัดจ้านพร้อมกุ้งสดตัวโต

กุ้งตะไล (ราคา 220 บาท) เมนูตำรับชาววัง ที่นำกุ้งไปปรุงคล้ายพล่ากุ้ง เสิร์ฟในถ้วยตะไล พร้อมข้าวตัง

แกงส้มปูไข่ใส่หน่อไม้ (ราคา 560 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ขายดีประจำร้านที่ใช้ปูทะเลเนื้อแน่น จากเพชรบุรี พร้อมเครื่องแกงส้มโขลกเอง และหน่อไม้ดองที่นำไปดองกับน้ำมะพร้าว ได้รสชาติที่ดี มีเคล็ดลับบีบมะนาวขั้นตอนสุดท้ายก่อนเสิร์ฟ ใครทานต้องหน้าหยี ด้วยความอร่อยที่ถึงอกถึงใจ

ปลากะพงต้มสุมาลี (ราคา 250 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่เลือกใช้ปลากะพงจากแห่งธรรมชาติ ต้มกับระกำพันธุ์สุมาลี จากจันทบุรี เมนูนี้ได้รสเปรี้ยวหอมกลมกล่อมพร้อมสมุนไพรอัดแน่นในชาม

ละอองเกสรลำเจียก เชอร์เบทน้ำผึ้งมะนาว (ราคา 180 บาท) เมนูของหวานหาทานยาก มีประวัติความเป็นมาสมัยรัชกาลที่2 ทำยากโดยเฉพาะละอองเกสรลำเจียกที่ทำจากแป้งข้าวเหนียว นวดกับกะทิ แล้วนำไปโรยร่อนบนกะทะที่มีความร้อน ค่อยๆม้วนทำให้มีรูปร่างเหมือนละอองเกสรดอกไม้ ไส้ด้านในเป็นมะพร้าวหวาน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมเชอร์เบทน้ำผึ้งมะนาว (ที่ใช้น้ำผึ้งเดือน5)

มะปรางริ้วเชื่อม (ราคา 90 บาท) มะปรางแกะสลักด้วยความประณีต นำมาเชื่อมลอยแก้ว ทานกับน้ำแข็งแสนชื่นใจ

นอกจากนี้ ยังมีเมนูตามฤดูกาล หากนึกถึงอาหารไทยพื้นบ้านคุณภาพนึกถึงร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” อีกทั้งทางร้านยังมีบริการการจัดเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ และบริการเชฟส์เทเบิล ทั้งยังเป็นศูนย์รวบรวมงานศิลปะวัฒนธรรมแบบไทยมากมาย และเปิดคอร์สให้ผู้ที่สนใจเข้าเรียนรู้และอบรมคอร์สต่างๆ อาทิ การอบรมจัดดอกไม้แบบไทย การจัดดอกบัว การจัดชุดสังฆทานแบบไทย โดยจะมีคอร์สการเรียนในทุกสัปดาห์ จากฝืมืออาจารย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการศึกษาจากต่างๆประเทศและมีรางวัลการันตีมากมาย

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ตั้งอยู่ที่โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ 101 ถนนทองหล่อ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.30–21.00 น.

โทรศัพท์: 02-000-4701, 092-966-2563

ไลน์: LINE Official: @thonglorcuisine / https://lin.ee/864u5XY

เว็บไซต์: www.thong-lor.com

เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/thonglorcuisine

อินสตาแกรม: www.instagram.com/thonglorcuisine

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ