LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

25 กุมภาพันธ์ 2564 : 14:51 น.

อร่อยล้ำตั้งแต่รุ่นยาย ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ กากหมู ห่อใบตอง ร้านเจ๊พนม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวัดวาลุการาม (วัดโตนด) หมู่ 2 ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านหนึ่ง ชื่อ “ร้านเจ๊พนมผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ” เปิดขายสืบต่อกันมานานหลายสิบปี ตั้งแต่รุ่นยายสู่รุ่นลูก มาจนถึงรุ่นหลาน ความอร่อยทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง และถูกยกให้กลายเป็นหนึ่งในของดีประจำอำเภอคีรีมาศด้วย

น.ส.อรอนงค์  เฟื่องอิ่ม หรือ เจ๊พนม อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ปัจจุบันร้านนี้ยังคงใช้สูตรดั้งเดิมของยาย ในการทำผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ โดยกะปริมาณเครื่องปรุงให้พอเหมาะ ลวกเส้นให้นิ่มพอดีก่อนผัด และคลุกน้ำมันไม่ให้เส้นติดกัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำมะนาว ผักกาดเค็ม ถั่วป่น น้ำตาลมะพร้าว ใส่ถั่วงอก และกากหมูที่ทำเอง โดยจะใช้มันแข็งหรือมันสะโพก เอามาหมักเกลือทำเท่านั้น ส่วนผัดไทยจะใส่ไข่เป็ดให้รสชาติมันอร่อยกว่าไข่ไก่ และจะใช้ใบตองห่อก๋วยเตี๋ยวเท่านั้น เพื่อให้เส้นนุ่มและมีรสชาติคงเดิมได้นานหลายชั่วโมง

“รุ่นยายขายก๋วยเตี๋ยวไทยโบราณ ห่อละ 50 สตางค์ ส่วนตัวเองเริ่มทำต่อเมื่อ 24 ปีที่แล้ว ขายห่อละ 6 บาท มา 10 บาท และ 15 บาทในปัจจุบัน ส่วนผัดไทยขายห่อละ 25 บาท ร้านเปิดทุกวัน 7 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น สอบถามเบอร์ 082-0425604” เจ๊พนม กล่าว

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ