LIFESTYLE

08 มีนาคม 2564 : 11:59 น.

.

ครั้งนี้พาไปอร่อยฟินๆ กับความแซ่บอีกมิติ ที่ร้าน Monkey Pod ทาปาสบาร์เรสเตอรองแอนด์คาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 13 พบกับบ้านไม้สักอายุกว่าร้อยปี และพื้นที่สีเขียวใจกลางสุขุมวิท ด้านความอร่อยที่นี่นำเสนอเมนูอาหารลาวผสานรสชาติแบบอีสานของไทยแต่เสิร์ฟมาในสไตล์ตะวันตก (East meets West) ทุกเมนูมาพร้อมรสชาติสุดเซอร์ไพรส์ที่อากให้คนไทยได้ลิ้มลอง พร้อมเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่สร้างสรรค์อย่างลงตัว

Monkey Pod เป็นร้านอาหารแนวคาเฟ่ในเครือ Blue Elephant ที่ได้ชื่อร้านมาจากต้นจามจุรีในภาษาอังกฤษ อีกหนึ่งในจุดเด่นของร้านที่ให้ร่มเงาเคล้าบรรยากาศสุดสดชื่น ตกแต่งด้วยรูปวาดและรูปปั้นลิงน้อยใหญ่ทั่วบริเวณ เรียกว่าเต็มไปด้วยเสน่ห์และประวัติศาสตร์อันน่าค้นหา

เมนูอาหารรังสรรค์โดยเชฟดู่ เชฟสัญชาติลาวที่เกิดและโตในยุโรป สั่งสมประสบการณ์ทำงานกับเชฟระดับโลกอย่าง Claude Bosi และ Albert Adria นำเสนออาหารแนวอีสานทวิสต์ที่มีความ innovative จากแรงบันดาลใจของอาหารหลายๆ ชาติ

เริ่มกันที่เมนูเบาๆ อย่าง LAO DOG (179 บาท) ซิกเนอเจอร์เมนูที่ต้องลิ้มลอง เป็นฮอทดอกหมันโถวทอดไส้กั่ว เมนูที่เชฟได้รับแรงบันดาลใจจากหมันโถวทอดสไตล์ไต้หวันที่หอมกลิ่นนมเนย กินคู่กับใส้กั่วสูตรพิเศษ จานนี้รสชาติโดดเด่นลงตัว มีเอกลักษณ์ของใส้อั่วและใส้กรอกอีสาน ซึ่งเชฟได้รับการถ่ายทอดสูตรลับมาจากของคุณแม่ เคียงด้วยแจ่วมะเขือเทศ  

ห้ามพลาดกับเมนู ข้าวผัดแจ่วบองเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้า ไข่ดองนํ้าปลา (279 บาท) สัมผัสความหอมละมุนของสมุนไพรจากแจ่วปลาร้าบองสูตรของลาว ที่นำมาผัดคลุกเคล้ากันอย่างลงตัว เสิร์ฟกับเนื้อแบล็คแองกัสย่างปลาร้าที่นุ่นกำลังพอดี และไข่ดองนํ้าปลา

BLACK ANGUS PLARA (579 บาท) สเต๊กเนื้อแบล็กแองกัสไขมันแทรกพองาม  เสิร์ฟคู่กับแจ่วปลาร้ารสนัวๆ และยำสามชีที่ช่วยตัดรส แถมเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

KLONG PHAI CHILLI CHICKEN (389 บาท) ไก่คลองไผ่อบพริกเหลืองครึ่งตัวที่ชุ่มฉ่ำกำลังดี ผ่านการหมักด้วยน้ำหมักพริกเหลืองและสมุนไพรไทย อาทิ ตะไคร้ น้ำมะขาม รากผักชี กระเทียม ให้รสสไลต์ไก่พิริพิริ กินคู่กับซอส Chimichurri กับหอมแขกดองบีทรูทที่หวานหอมและน้ำจิ้มสูตรพิเศษของ Monkey Pod

ปิดท้ายสุดผ่อนคลายกับเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ที่ให้ทั้งความสดชื่นและดีต่อสุขภาพ อาทิ BLOODY MARY MOCKTAIL, TROPICAL SPICE, Detox Detox, Monkey Planet, Monkey Lemonade, Monkey Spritzer ต่อที่ไอศกรีมนม ซอสส้มซ่า ราดด้วยซอสโหระพา รสชาติอมเปรี้ยวอมหวาน สัมผัสความความสดชื่นและผ่อนคลายน้ำมันหอมละเหยจากใบโหระพา ปิดท้ายมื้อนี้ด้วย ไอศกรีมนมทอดสูตรพิเศษของ Monkey Pod เสริฟ์คู่กับสับปะรดภูเก็ตที่ย่างจนหอมกลิ่นคาราเมล และคัมโบเม็ดมะม่วง

ตามไปลิ้มลองความอร่อยแบบนี้ได้ที่ร้าน Monkey Pod เปิดบริการเวลา 11.00–20.00 น. ติดต่อสอบถามที่ 02-115-9830 หรือ https://www.facebook.com/Monkeypodbkk หรือ Line Official account (@monkey_pod) 

ข่าวเด่น

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ