LIFESTYLE

01 กุมภาพันธ์ 2565 : 11:30 น.

ชวนดินเนอร์หรูบนเครื่องบินลำใหญ่ สัมผัสรสชาติอาหารผ่านเรื่องราวสุดจินตนาการของ Na-Oh Bangkok - Airplane Fine Dining EP 6 : HEAL ความงดงามครั้งใหม่ที่พร้อมเบ่งบานอีกครั้งหลังมรสุม

Na-Oh Bangkok - Airplane Fine Dining  ดินเนอร์หรูบนเครื่องบินลำใหญ่ มาจากคอนเซ็ปต์ของเรือโนอาห์ที่พาผู้รอดชีวิตไปยังโลกใหม่เหนือจินตนาการ ตั้งตะหง่านกลางช่างชุ่ย ถนนสิรินธร ร้องว้าวตั้งแต่ก้าวขึ้นลิฟท์ แสงสีบรรยากาศตื่นเต้นเร้าใจ

และเมื่อเข้าไปด้านในเครื่องบิน ก็ต้องร้องว้าวอีกครั้งเพราะภายในเครื่องบินนาโอ ตกแต่งได้อลังการมากทั้งแสง สี เสียง มีสัตว์สตาฟขนาดใหญ่ ซึ่งหลายตัวเลยที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน (ของจริงทุกตัว แต่ละตัวตายตามธรรมชาติและมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เป็นของสะสมส่วนตัว)

มีมุมนั่งดื่มค็อกเทลก็ชิลๆ (ใครไม่ทานอาหารจะมานั่งดื่มสวยๆ ก็ได้นะ) ยืนถ่ายรูปตรงมุมบาร์ก็ชิคมุมดินเนอร์ริมหน้าต่างเครื่องบินก็สวยห้องลับใต้ห้องเครื่องก็อลังการเต็มไปด้วยสัตว์สตาฟที่มากันแบบยกฝูงโคมไฟแชนเดอร์เลียร์ก็ทำให้บรรยากาศโดยรวมดูลัคซ์ชัวรี่มากๆเหมาะกับการถ่ายรูปลงโซเชียลรัวๆถ่ายมุมไหนก็สวยได้อารมณ์วินเทจชิคๆ เก๋ๆ

มาถึงเรื่องอาหารกันบ้าง ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารเป็นคอร์ส และเปลี่ยนเมนูทุกๆ 6 เดือน สำหรับ EP ใหม่ล่าสุดรับปี 2022 คือ EP  6 : HEAL (การฟื้นฟู) หมายถึง Blooming, Growing, Shining แสดงถึงเวลาของการเติบโตเบ่งบานและเปล่งประกายของดอกไม้เชฟเปรียบอาหารแต่ละจานเป็นดอกไม้ที่ต้องใช้ความใส่ใจและการดูแลอย่างพิเศษเพื่อให้ดอกไม้หรืออาหารแต่ละจานเบ่งบานส่องประกายออกมาสู่โลกนี้อย่างงดงาม

สำหรับเมนูอาหารของ EP นี้จะเป็นอาหารฝรั่งเศสประมาณ 70 % อาหารที่เรียกว่า Fine Dining หมายถึงอาหารชั้นเลิศที่มีราคาแพงกว่าภัตตาคารทั่วไป อาหารทุกจานจะปรุงขึ้นจากวัตถุดิบชั้นยอดและปรุงรสชาติอย่างพิถีพิถัน อาหารบางชนิดก็เป็นเมนูพิเศษที่มีแค่ในบางฤดูกาลเท่านั้น ผ่านการออกแบบมาเป็นอย่างดีตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การดีไซน์รสชาติ วิธีการปรุง ปริมาณความร้อนไปจนถึงจัดวางอาหารในแต่ละจาน เรียกได้ว่าสวยจนไม่กล้ากินเลยแหละ

มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน

1. แบบ 7 คอร์ส +Wine Paring   3,200 ++ บาท (ถ้าไม่รับ Wine  2,800 ++ บาท)

2. แบบ 5 คอร์ส  1,800++ บาท

3. แบบ 3 คอร์ส  999++บาท (เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์)

อาหารทั้ง 3 คอร์ส 5 คอร์ส และ 7 คอร์ส จะเริ่มต้นด้วยจาน Complimentary from Chef  หรือจานพิเศษที่เป็นอภินันทนาการจากเชฟ เสมือนเมนูล้างปาก สำหรับ EP นี้ก็จะประกอบไปด้วยแซลมอนและไอศครีมมะม่วง

เมนูของ 7 คอร์ส ประกอบด้วย

• Fancy Tomato Salad With Gazpacho Ice Ball / ตัวแทนของดอก cutter เพราะดอก cutter คือดอกไม้ดอกเล็กๆที่ทำให้ดอกไม้ดอกอื่นโดดเด่น เช่นเดียวกับมะเขือเทศที่เป็นเครื่องเคียงในเมนูต่างๆ ช่วยชูรสให้เมนูจานนั้นๆ อร่อยมากยิ่งขึ้นเริ่มต้นด้วยมะเขือเทศจากหลากหลายสายพันธุ์โดยผ่านกรรมวิธีการปรุงสูตรเฉพาะจากทางทีมเชฟด้วยเทคนิคฝรั่งเศสเพื่อเพิ่มความสดชื่นและเปิดต่อมรับรสกับจานถัดไป

• Foie gras หรือ Pan-Seared Duck Liver With Crispy Mixed Grains, Grilied Fresh Peach / ตัวแทนของดอก Lily of the Valleyแพนเซีย duck liver หรือการจี่ฟัวกราส์บนกระทะ แล้วตกแต่งด้วยธัญพืชสุขภาพที่มีคุณค่าทางอาหารสูง พร้อมด้วยพีชคาราเมลไลซ์, พีชเปเปอร์ และเคียงด้วยพีชย่าง

• Lobster Bisque with Lobster Custard Lemon Emulsion, Basil Crispy, Celery Lime Gel / ตัวแทนของดอกเยอร์บีร่าแพนเซีย Lobster พร้อมด้วย Lobster ซุป คัสตาร์ด และTopping  ด้วย เลมอน โฟม

• Pan-Seared Halibut with Caper Lemon Butter, Green Pea Puree / ตัวแทนของดอกยิปโซแพนเซีย ปลา Halibut (ปลาทะเลน้ำลึก) ราดด้วยซอสเนยลูกเคเปอร์มะนาว, ซอสครีมถั่วลันเตา, ดอกกระหล่ำและกระหล่ำดอกย่าง, ซอสครีมข้าวโพด โรยด้วยผงกระหรี่

• อาหารจานหลักหรือ Main Course (ให้เลือกระหว่างเนื้อวัว  เนื้อแกะหรือเนื้อเป็ด / เป็นตัวแทนของ Red Tulip หรือดอกทิวลิปสีแดง แสดงถึงความรัก • เนื้อ ฟิเลมิยอง “Wilson Hellaby” ราดด้วย แครนเบอร์รี่ มาเดราซอส • แพนเซีย เสต็กเนื้อส่วนสันซี่โครงแกะ ราดด้วย แครนเบอร์รี่ มาเดราซอส • อกเป็ดย่าง ที่มากับซอสส้มเป็ดย่าง  ตกแต่งด้วย ครอแก็ต ทรัฟเฟิล (ส่วนที่แพงที่สุดของจาน สำหรับคนที่เลิฟเห็ดทรัฟเฟิล), ครีมซอสบีทรูท, เบบี้แครอทย่าง, หอมกรอบและหอมคาราเมลไลซ์

• ขนมหวาน Truffle, Coffee ice cream. / ตัวแทนของดอกสแตติส ที่สื่อถึงความสำเร็จเสิร์ฟด้วย ไอศครีม เห็ดทรัฟเฟิล กาแฟ ประกอบด้วย โกโก้ครัมเบิล เฮเซนัส มาพร้อมธัญพืชกรอบ และ ช็อคโกแล็ตบิสกิต

• ขนมหวาน Pineapple / ตัวแทนของ ดอก Forget me notเสิร์ฟด้วย สับปะรดพริกเกลือ ไอศครีม เพิ่มความสดชื่นปิดท้าย มาพร้อมกับ ซินนามอน ครัมเบิ้ล, สับปะรดเจล, เลมอน สปันช์, เมอร์แร็งก์, แผ่น Coral Tuile.

สำหรับ 5 คอร์ส จะไม่เสิร์ฟ Lobster Bisque with Lobster Custard และไอศครีม เห็ดทรัฟเฟิล  ส่วนถ้าเลือกอร่อยแบบ 3 คอร์ส จะประกอบไปด้วย Fancy Tomato Salad ต่อด้วย Main Course ที่ให้เลือกระหว่างเนื้อวัว เนื้อแกะและเนื้อเป็ด ตบท้ายด้วยขนมหวาน Pineapple

บางคนกลัวว่าการกินอาหารเป็นคอร์สจะไม่อิ่มจะบอกว่าที่นาโอคืออิ่มกำลังพอดีๆ เหนืออื่นใดคือรสชาติอร่อยและรู้สึกได้ถึงความพิถีพิถันในการปรุงของเชฟวัตถุดิบชั้นดีบรรยากาศก็ดีมีความเป็นส่วนตัวแต่งตัวมาให้เต็มที่เลยถ่ายมุมไหนก็สวยก็ปังใครที่คิดถึงการเดินทางลองเปลี่ยนบรรยากาศมาดินเนอร์บนเครื่องบินหรูก็เก๋ไปอีกแบบที่สำคัญราคาไม่แรงเลยจ่ายได้แน่นอนเทียบกับมื้อหรูในโรงแรมต่างๆ ได้สบายเหมาะมากกับโอกาสพิเศษขอเป็นแฟนขอแต่งงานสละโสดวันเกิดครบรอบแต่งงานหรือจะเหมาสถานที่จัดงานเลี้ยงก็ได้

Na-oh Bangkok for Reservation

เปิด 17.00-23.00  น. ปิดทุกวันพุธ ตั้งอยู่ภายในโครงการช่างชุ่ย ถนนสิรินธร  (ช่วงนี้ปิด 21.00 น.จนกว่ารัฐบาลจะประกาศเปลี่ยนแปลง)

(+66) 0886 122 188 (+66) 02 007 7070

Line: https://bit.ly/2SQbLLY

Map: http://bit.ly/2RLjWsS

https://web.facebook.com/NaOhBangkok

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ