LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 กันยายน 2562 : 18:37 น.

โกลด์ อินโนเวชั่น แนะลุค “สีทอง” แต่งบ้านให้ดูแพง

“สีทอง” ยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัย และเป็นสีที่ใครหลายคนนิยมนำมาตกแต่งบ้านเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหรูหราและความคลาสสิก แต่ก็ยังมีใครอีกหลายคนไม่กล้าใช้สีทองในการแต่งบ้านเพราะกังวลว่าจะดูเชย...ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ และ “โกลด์ อินโนเวชั่น” (GOLD INNOVATION) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสีทองสุดหรู ขอแนะนำไอเดีย “การแต่งบ้านด้วยลุคสีทองให้ดูแพง”

นายธนกฤต จ.คุโนปกรณ์ เจ้าของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านโกลด์อินโนเวชั่น เล่าว่า “สีทองเป็นสีแห่งความรอบรู้ ความหรูหรา และความเจิดจรัส ตามศาสตร์ทางความเชื่อด้านต่างๆ สีทองบ่งบอกถึงการเงินและความร่ำรวย รวมถึงศาสตร์ความเชื่อของชาวจีนที่บอกว่าสีทองเป็นสีที่ช่วยรักษาความสงบ กระตุ้นพลังงานให้กับร่างกาย สร้างความสดชื่นให้กับร่างกาย หลายคนจึงนิยมหาเฟอร์นิเจอร์ในโทนสีทองมาใช้ตกแต่งบ้าน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้บ้านดูแพงมายิ่งขึ้น แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่กังวลว่าการใช้สีทองในการแต่งบ้านจะทำให้บ้านดูเชย

ดังนั้น เทคนิคการใช้สีทองแต่งบ้านให้ดูแพงมีวิธีง่ายๆ คือเริ่มจากการเลือก “งานอาร์ตระดับมาสเตอร์พีช” มาเป็นไอเท็มหลักเพื่อเสริมให้ห้องนั้นดูโดดเด่น โดยการเลือกควรเน้นให้เข้ากับลักษณะของห้องที่จะตกแต่ง อย่างเช่น ห้องรับแขก ซึ่งถือเป็นจุดแรกสุดของตัวบ้านสำหรับเปิดรับผู้มาเยือน ควรใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านที่มีขนาดใหญ่ได้สัดส่วนกับตัวห้อง เพื่อเรียกสายตาการมอง อย่างเช่น ชั้นวางของ ฉลุลายไทยชุบด้วยทองคำ พื้นผิวสัมผัสแบบมัน สามารถนำมาจัดวางระหว่างชุดโซฟา หรือบริเวณทางเข้าห้องรับแขก เพราะจะทำให้ห้องรับแขกดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น จากนั้นเพิ่มลูกเล่นด้วย รูปปั้นสัตว์สีทอง สร้างชีวิตชีวาและความสดใสให้กับห้อง โดยสามารถเลือกวางบนโต๊ะรับแขกหรือวางบนตู้โชว์ที่มีสเปซกว้าง เพื่อโชว์ความโดดเด่น

ส่วนห้องรับประทานอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งห้องที่ใช้สำหรับการสังสรรค์และต้อนรับแขกในมื้ออาหารต่างๆ ดังนั้น ไอเทมของตกแต่งควรมีความเกี่ยวข้องกับการกินดื่ม ซึ่ง ชุดน้ำชา จัดเป็นไอเทมที่หลายคนนิยมนำมาตกแต่งห้องรับประทานอาหาร โดยการเลือกชุดน้ำชาควรดูที่มีรูปทรงอ่อนช้อยและมีลวดลายที่วิจิตรแบบไทย สามารถเลือกได้ทั้งสีทองเงามันหรือสีทองออกแดง เพราะนอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามให้กับตัวห้องรับประทานอาหารแล้ว ยังช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น ส่วนไอเทมแต่งบ้านสีทองที่ต้องมีคือ งานไม้แกะสลัก ตัวช่วยสำหรับการเพิ่มมูลค่าให้กับของแต่งบ้านต่างๆ อย่างเช่น กรอบรูป หรือกรอบกระจกเงา ให้ดูน่ามีความสนใจมากยิ่งขึ้น

เทคนิคต่อมาคือ “องค์ประกอบต้องดี” ในความเป็นจริงแล้วสีทองสามารถเข้าได้กับทุกสี แต่ถ้าต้องการเพิ่มความหรูหราราคาแพงให้กับห้องๆ นั้น ควรเลือกใช้องค์ประกอบต่างๆ เช่น โซฟา ผนัง โต๊ะ ตู้ ในสีโทน เทา ดำ น้ำเงิน และขาว ที่มีสีทองประกอบเล็กน้อย ลักษณะเรียบ ไม่มีลวดลาย หรือเทคเจอร์ที่มากจนเกินไป เพื่อจะช่วยขับให้ของแต่งบ้านสีทองชิ้นหลักมีความโดดเด่น มองแล้วให้ความรู้สึกสบายตา

เทคนิคสุดท้าย “แสงต้องได้” แสงไฟที่จะขับสีทองให้ดูเจิดจรัสขึ้นและช่วยเพิ่มความหรูให้กับห้อง ต้องคำนึงถึงภาพรวมทั้งหมด เช่น ถ้าโทนห้องเป็นสีขาวทอง แสงไฟต้องเน้นจากแสงธรรมชาติ หรือแสงสีขาวอมส้มเล็กน้อย ถ้าห้องเป็นโทนสีดำทอง แสงไฟต้องเป็นวอร์มไวท์ (Warm White) เพิ่มความคลาสสิค หรือจะเลือกใช้ไฟเฉพาะจุดเพื่อทำให้ของแต่งบ้านสีทองชิ้นนั้นๆ ดูเด่นขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้แสงไฟ

สำหรับสาวกคนรักสีทองที่กำลังจะแต่งบ้าน ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้ หรือใครที่สนใจผลิตภัณฑ์แต่งบ้าน สามารถไปเลือกช้อปได้ที่ GOLD INNOVATION สาขาศูนย์การค้า ธัญญา พาร์ค ศรีนครินทร์ ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-108-6080

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ