LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 ธันวาคม 2562 : 19:13 น.

เปิดแบรนด์ “เสนา-อาศุ” พระราม 9 คอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ ใส่ใจสุขภาพ

เพราะการใช้ชีวิตสุขภาพดีในวันนี้ ก็เพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีในทุกวัน การดูแลสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องวางแผน เริ่มตั้งแต่ที่อยู่อาศัย การดูแลสุขภาพ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โจทย์ใหญ่นี้ จึงเป็นโจทย์ที่โครงการอสังหาริมทรัพย์ ขบคิดวิเคราะห์ เพื่อให้ได้มาซึ่งโครงการที่ลูกบ้านสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปอีกกี่สิบปี ซึ่งการสร้างสรรค์บ้านที่อยู่สบายสำหรับทุกช่วงวัยของชีวิตนั้น จำเป็นต้องเข้าใจไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันอย่างถ่องแท้ บวกกับการ “คิดเผื่อ” ไปถึงความต้องการในวันข้างหน้า เพื่อให้ที่พักอาศัยสามารถปรับเปลี่ยนตามความเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการ บริษัทร่วมทุนระหว่าง เสนา ฮันคิว ฮันชิน ได้พัฒนาโครงการบนแนวคิดใหม่ ที่เข้าใจเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ภายใต้แบรนด์ “เสนา–อาศุ” เผยว่า 

“ด้วยเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบัน ทำให้ เสนา ฮันคิว ฮันชิน คิดพัฒนาโครงการบนแนวคิดใหม่ และเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด “เสนา–อาศุ (SENA–AZU)” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Stay healthy today & tomorrow” คอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้สอดรับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน สะท้อนการใช้ชีวิตสู่บริบทความสมดุลทางกายและใจ ทำให้ผู้ประกอบการหันมาพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพมาเป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางคอนเซ็ปต์ในการพัฒนาที่ใส่ใจสุขภาพหรือการออกแบบภายในโครงการให้มีพื้นที่รองรับสำหรับการออกกำลังกายมากเป็นพิเศษเพื่อรองรับทุกช่วงวัยนั้นกลายเป็นที่มาของการพัฒนาโครงการรูปแบบใหม่ของเสนา ฮันคิว ฮันชิน ที่ให้ความสำคัญกับกลุ่ม “Smart New Aging” จากการสำรวจพบว่ากลุ่มวัยทำงานกลุ่มนี้จะมองหาความสมดุลให้กับชีวิตมากขึ้นเนื่องจากมีความลงตัวในด้านการทำงานแล้ว และเริ่มที่จะให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสร้างฐานคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า ทั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากสองพันธมิตรระดับสากล โรงพยาบาลกรุงเทพ และ FIT Thailand จับมือร่วมกันมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกบ้านเสนา–อาศุโดยเฉพาะอีกด้วย”

แพทย์หญิงเมธินี ไหมแพง ผู้ช่วยประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ เผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ มาจากการมีแนวคิดไปในแนวทางเดียวกันคอนเซ็ปต์ Made From Her ซึ่งการศึกษาจากทั่วโลกพบว่า ผู้หญิงเป็นคนสำคัญมากที่จะตัดสินใจเรื่องการศึกษาของลูก ๆ และสุขภาพของคนในครอบครัว พร้อมบอกเคล็ดลับสำหรับการเริ่มต้นในการที่จะมีสุขภาพที่ดีว่า เทรนด์ของคนสมัยใหม่ให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันให้ไม่เกิดโรค และทำให้สุขภาพแข็งแรง ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การมองโลกในแง่บวก และการจัดการกับอารมณ์ของตัวเอง ที่มีการศึกษาพบว่ามีส่วนสำคัญต่อสุขภาพร่างกายอย่างมาก 

“ส่วนเรื่องอาหาร แนะนำให้รับประทานเท่ากับที่ร่างกายต้องการใช้ ไม่ต้องถึงขนาดนับแคลอรี่ โดยมีเคล็ดลับง่าย ๆ คือ อย่ารีบรับประทาน ควรเคี้ยวอาหารช้า ๆ หรือเคี้ยวอย่างน้อย 10 ครั้ง แล้วค่อยกลืน และให้เลิกรับประทานก่อนที่จะอิ่มสักนิด หลังจากนั้นจะรู้สึกอิ่มกำลังดี หรือหากอยากรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูงแต่อร่อย ก็สามารถรับประทานได้พอสมควร ประมาณสัปดาห์ละครั้ง ส่วนเรื่องออกกำลังกายนั้นง่ายมาก เพราะการที่เราเคลื่อนไหวตลอดเวลา ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายแล้ว แต่ถ้าจะออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนัก และเป็นการรักษารูปร่างที่ได้สุขภาพไปในตัว ควรจะออกกำลังกายต่อเนื่องกัน อย่างน้อย 30-50 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้งขึ้นไป” 

คุณหมอทิ้งท้ายเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพที่ดีในวันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีในวันข้างหน้าว่า  “การมีชีวิตมากหรือน้อย ไม่สำคัญเท่ากับการมีชีวิตอย่างช่วยเหลือตัวเองได้ ถ้ามีชีวิตอยู่โดยที่ต้องพึ่งพาคนอื่น ก็คงจะเป็นชีวิตที่เศร้าหมองมาก จนมีคำคมตามโซเชียลที่ว่า เคลื่อนไหววันนี้ เรียกว่า ออกกำลังกาย แต่เคลื่อนไหววันหน้า เรียกว่า กายภาพบำบัด ฉะนั้นเริ่มออกกำลังกายสำหรับวันนี้ เพื่อที่เราจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ตลอดเวลาที่เรามีชีวิตอยู่กันดีกว่าค่ะ”

ด้าน ดร.ซูซาน ฮอสลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิตเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIT Thailand เปิดเผยถึงหลักการของการออกกำลังกายที่ถูกต้อง รวมถึงหลักโภชนาการที่ต้องควบคู่กันไปด้วย ปัจจุบันนี้ ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ Aging Society คือ มีจำนวนของกลุ่มผู้ที่มีอายุยืนเพิ่มมากขึ้น รวมถึงคนวัยทำงานที่ประสบภาวะเครียดจากหลากหลายปัจจัย ทั้งความเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว และการทำงาน เมื่อมีความเครียดสะสมทำให้คุณภาพโดยรวมของชีวิตเป็นไปในทิศทางที่ลดลง ฉะนั้นการที่ผู้คนเริ่มตระหนัก ทั้งเรื่องของสุขภาพภายนอกและภายใน ทำให้ปัจจุบันมีคนเริ่มเข้ามาศึกษาที่ FIT Thailand เป็นจำนวนมาก และไม่ได้เรียนเพื่อจะเป็นเทรนเนอร์ แต่เรียนเพื่อจะเข้าใจถึงการใช้ชีวิตแบบองค์รวม หรือการคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งในเรื่องของการออกกำลังกาย และอาหารที่เลือกรับประทาน สิ่งที่สำคัญที่สุดของอาหารที่เรารับประทานในแต่ละวัน คือ ควรรับประทานอาหารที่เป็น Real food ไม่ผ่านการแปรรูปใด ๆ  รวมถึงอาหารที่มาในรูปแบบของกล่อง กระป๋อง ซึ่งเหลือคุณค่าทางโภชนาการน้อยมาก  FIT Thailand เป็นส่วนหนึ่งในการเข้ามาให้ความรู้กับลูกบ้านของเสนา-อาศุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโภชนาการ การมีคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยการออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการปรับสมดุลภายในจิตใจ ตลอดจนมีเวิร์คช็อปต่าง ๆ ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับลูกบ้านเสนา–อาศุ โรงพยาบาลกรุงเทพมอบสิทธิประโยชน์ บัตรสมาชิกชีววัฒนะแวลูโกลด์ พร้อมชุดตรวจสุขภาพ รวมถึงบริการรถพยาบาลฉุกเฉินสำหรับลูกบ้านในโครงการ และมีการจัดกิจกรรมพิเศษโดยมีผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์มาให้ความรู้ต่างๆ กับลูกบ้านด้วย ขณะที่ FIT Thailand มีการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่หลากหลายสำหรับลูกบ้านในโครงการ โดยมีเทรนเนอร์และครูสอนการออกกำลังกายที่ผ่านมาตรฐานระดับสากลมาให้ความรู้พร้อมกับแนะนำเทคนิคในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมทั้งทฤษฎีและปฏิบัติซึ่งคลอบคลุมเรื่องการออกกำลังกายและโภชนาการที่ดี

ทั้งนี้ โครงการ “เสนา–อาศุ พระราม 9” (SENA–AZU RAMA 9) คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร บนเนื้อที่ 8 ไร่เศษ จำนวน 574 ยูนิต ประกอบด้วย แบบ 1 ห้องนอน (Extra) ขนาด 32 – 33 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน (Living Plus) ขนาด 44 – 45.5 ตร.ม. 1 ห้องนอน (Bed Plus) ขนาด 55 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน ขนาด 51.5 – 55 ตร.ม. ราคา VIP เริ่ม 2.89 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตร  92,000 บาท มูลค่าโครงการรวม 2,100 ล้านบาท โดยกำหนดก่อสร้างปี 2563 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564

อัพเดทสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ และโครงการที่พักอาศัยจากเสนา ฮันคิว ฮันชิน ได้ทางเว็บไซต์ www.sena.co.th หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร.1775

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ