LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ตุลาคม 2561 : 06:30 น.

อยากหน้าเด็กแบบไม่พึ่งศัลยกรรม ใครๆ ก็ทำได้ด้วยโยคะใบหน้า

เมื่อการออกกำลังกายคือการบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ให้แข็งแรง ใบหน้าของเราเองก็มีกล้ามเนื้อที่ต้องได้รับการบริหารเช่นกัน เพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด Baby Face Yoga หรือโยคะใบหน้า คือ อีกหนึ่งศาสตร์ที่น่าสนใจ ซึ่ง ครูอิ๊อี่-วรวรัย วาริการ ครูสอนโยคะผู้มีประสบการณ์มากว่า 10 ปี ผู้หลงใหลในโยคะจึงเริ่มต้นศึกษาหลักสูตรโยคะใบหน้าจนได้รับ Certified Face Yoga Method Instructor จากสหรัฐ รายแรกในเมืองไทย โดยครูอิ๊อี่ มี 8 ท่าโยคะหน้าเด็กอย่างง่ายๆ ให้ได้ลองทำตามกัน

1.Wow

เป็นท่าเริ่มต้น ให้ลองพูดคำว่า “ว้าว” อย่างช้าๆ อ้าปากให้กว้างจนสุด พร้อมกับใส่อารมณ์ให้เข้ากับเสียงว้าว ท่านี้ให้ทำเซตละ 10 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต โดยมีข้อควรระวังคือ อย่าเผลอย่นหน้าผาก

2.Bye Bye Eye Bag

ใครที่มีปัญหาถุงใต้ตา ท่านี้จะช่วยได้

เริ่มจากอ้าปากกว้างๆ เป็นรูปตัว “โอ” ให้กล้ามเนื้อยืดยาวๆ ระหว่างรอบปากล่าง-บน หายใจ

เข้า-ออกให้เต็มปอดค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ หลังจากนั้นให้เหลือบตามองขึ้นด้านบนพร้อมกับอ้าปากค้างไว้ โดยระวังไม่ให้เผลอย่น

หน้าผาก ทำท่านี้ค้างไว้อีก 5-10 ลมหายใจ โดยทำซ้ำกันทั้งหมด 3 เซต

3.Double Chin Away

คางสองชั้นเป็นอีกปัญหาที่สาวหลายคนกังวล แนะนำให้ทำท่านี้เป็นประจำ รูปหน้าจะดูเรียวขึ้น เริ่มจากเงยหน้าขึ้นให้สุด จนรู้สึกตึงบริเวณใต้คางและกราม ให้คอเหยียดยาวเป็น

เส้นตรง ทำค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ จากนั้น

แลบลิ้นยาวชี้ตรงให้สูงที่สุดจากโคน-ปลายลิ้น ค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ ทำซ้ำกัน 3 เซต

4.Beauty Swan

เป็นอีกท่าที่ช่วยลดเหนียง พร้อมกับช่วยบริหารริมฝีปากให้แลดูมีเลือดฝาด เริ่มด้วยการทำปากจู๋เป็นวงเล็กๆ ยื่นไปข้างหน้า หลังจากนั้นค่อยๆ เงยหน้าขึ้นให้คางตั้งฉากกับคอค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ ก่อนจะกลับสู่ท่าเริ่มต้น แล้วจึงค่อยๆ หันไปทางขวา ให้ตา

มองที่หัวไหล่ขวา เงยหน้าขึ้น 45 องศา

ค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ แล้วกลับสู่ท่าตรง สลับไปด้านซ้าย โดยให้ตามองที่หัวไหล่ซ้าย แล้วเงยหน้าขึ้นทางซ้ายทำมุม 45 องศา ค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ

5.Smiling Fish

เทรนด์ของสาวคางแหลม ลองมาสร้างหน้าวี ลดแก้มด้วยวิธีดูดกระพุ้งแก้มเข้าหากันจนปากจู๋ค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ ทำทั้งหมด 3 เซตเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ใบหน้ากระชับ มีรูปหน้าที่ชัดเจนขึ้น

6.Net Idol

ท่านี้ช่วยลดริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม พร้อมกับช่วยให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์ โดยให้ทำท่าเหมือนกำลังเป่าลมจนแก้มป่องค้างไว้ ให้รู้สึกตึงที่กระพุ้งแก้มทั้งสองข้างจนเกิดแรงต้านของแก้มและปาก

ซึ่งเป็นการบริหารใบหน้า ควรทำค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ แล้วทำซ้ำให้ครบ 3 เซต

7.No More Crow Feet

อีกหนึ่งท่าที่ช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตา พร้อมกับลดอาการตาบวม เริ่มจากการใช้นิ้วชี้วางไว้บริเวณเปลือกตา ด้านบน และนิ้วกลางวางไว้ที่ปลายเปลือกตาล่าง ค่อยๆ ออกแรงกดเบาๆ แยกนิ้วออกจากกันเบาๆ เพื่อเบิ่งตาโต ค้างไว้ 5-10 ลมหายใจ โดยห้ามย่นคิ้วและหน้าผาก จากนั้นค่อยๆ ออกแรงดึงตาเฉียงขึ้น 45 องศาไปหาขมับเบาๆ จนได้ลุคหมวยตาหยี ค้างไว้ 5-10

ลมหายใจ โดยทำซ้ำกัน 3 เซต

8.I Love Tapping

วันไหนที่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน แนะนำให้ลองทำท่า I Love Tapping ที่จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและต่อมน้ำเหลือง เริ่มจากค่อยๆ หลับตาลง แล้วใช้ปลายนิ้วมือทั้งสองข้างค่อยๆ เคาะไปตามส่วนต่างๆ บนใบหน้าเบาๆ โดยเริ่มจากบริเวณหน้าผาก หางตา แก้ม ไล่ไปจนถึง

ใต้คาง เคาะวนไปซ้ำๆ ให้ได้ 100 ครั้ง ทั้งตอนเช้าและก่อนนอน อ้อ! ท่านี้ไม่เหมาะกับคนที่ไว้เล็บยาว

สำหรับใครที่สนใจโยคะใบหน้าท่าอื่นๆ สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/YogaIAMbyEiee/ และอินสตาแกรม “Yoga I AM by Eiee โยคะ ไอแอม บาย อิ๊อี่” ซึ่งจะมีกิจกรรมดีๆ และเวิร์คช็อปให้ผู้สนใจเข้าร่วมอยู่เป็นประจำ 

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ