LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

15 ตุลาคม 2561 : 19:22 น.

ในยุคที่ต้องประหยัด การเลือกซื้อของมือสองอาจเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ใครหลายคน แต่ถ้าไม่อยากเข้าตำรา ตาดีได้ ตาร้ายเสีย ต้องเลือกอย่างไรจึงจะได้ของดี

"พอเพียง ก็ เพียงพอ" ในยุคที่ต้องประหยัด การเลือกซื้อของมือสองอย่างเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แอคเซสซอรี่ต่างๆ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ หากเจอของคุณภาพดีราคาถูกก็เหมือนถูกรางวัล ส่วนจะเลือกอย่างไรนั้น เรามีเทคนิคมาแนะนำ

  •  ราคาและงบประมาณที่มี ปัจจัยแรกในการที่เลือกซื้อคือราคากับความคุ้มค่า ใช่ว่าพอเห็นป้ายราคาที่ถูกแสนถูกก็รีบช็อปไว้ก่อน แต่ควรกำหนดงบประมาณของตัวเองให้ดี และดูสภาพของสินค้าว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ ไม่อย่างนั้นแล้วจากความประหยัดจะกลายเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
  • สีที่ใช่ ควรเลือกจากสีที่เราชอบ ความสดของสีก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ซีด ไม่เปื่อย ภาพสกรีนสีตัวอักษรไม่แตกหรือลอกออก เพราะซื้อแล้วเรายังใส่ไปอีกนาน แต่หากซักแล้วซีดจางหลุดรุ่ยสภาพเหมือนผ้าเช็ดโต๊ะก็คงไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปสักเท่าไหร่
  • สภาพความสมบูรณ์คือสิ่งสำคัญที่สุด เช็กรอยตำหนิ รอยขาด คราบเลอะ ถ้าเป็นรอยเปื้อนลองพิจารณาดูว่าหากซื้อไปแล้วจะซักออกหรือไม่ แต่หากพบเป็นคราบเลือดควรเลือกตัดทิ้งเป็นอันดับแรก เพราะนอกจากจะซักออกยากแล้ว ยังเสี่ยงต่อโรคที่เราไม่อาจรู้ได้ อย่าลืมเช็กซิป กระดุม ตะเข็บ เป้า รักแร้ และความสามารถในการซ่อมแซม เช่น ของแบรนด์เนมที่เป็น Rare Items ซื้อมาแล้วซ่อมแซมอาจจะคุ้มค่า ขณะที่กางเกงบางตัวนำมาเปลี่ยนซิปราคาอาจสูงกว่าราคาที่ซื้อมา ดังนั้น ก่อนจะควักเงินจ่ายก็ต้องเช็กให้ดีเสียก่อน 

Tips : เสื้อผ้ามือสองควรทำความสะอาดก่อนนำมาใส่ ด้วยการแช่ในผงซักฟอกประมาณ 30 นาที จากนั้นแช่ในน้ำยาซักผ้าขาวหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคประมาณ 1 ชม. แล้วนำไปซักด้วยผงซักฟอก แช่น้ำยาปรับผ้านุ่ม และนำไปตากแดดให้แห้งสนิท หรือนำผ้ามาซักด้วยผงซักฟอกตามปกติ จากนั้นนำมาต้มในน้ำเดือดทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที แล้วนำไปตากแดดก็ได้เช่นกัน

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ