LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 ธันวาคม 2561 : 12:15 น.

ปาร์ตี้ Potluck คือ ผู้ร่วมงานแต่ละคนจะนำอาหารมาคนละอย่างแล้วมากินด้วยกัน

เดือนสุดท้ายของปีที่ทุกคนรอคอย หลายคนคงเตรียมตัวรับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสำคัญๆ ปลายปี สำหรับคริสต์มาสปีนี้ใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนมาจัดปาร์ตี้ ‘Potluck’ ส่งท้ายปีกันดีกว่า

หลายคนสงสัยปาร์ตี้ ‘Potluck’ คืออะไร อธิบายง่ายๆ ก็คือ ผู้ร่วมงานแต่ละคนจะนำอาหารมาคนละอย่างแล้วมากินด้วยกัน กฎข้อเดียวของการจัด ‘Potluck’ คือ เตรียมปริมาณอาหารให้พอเหมาะกับจำนวนผู้ร่วมงาน งานนี้ เชฟเนตรอำไพ สาระโกเศศ ร่วมกับอีเลคโทรลักซ์ ขอนำเสนอเมนูอาหารที่เหมาะจะเป็นเมนูสำหรับปาร์ตี้ ‘Potluck’ รับรองว่าไม่ยาก เพียงแค่มีเตาอบ

เมนูแรก หมูสันนอกห่อเบคอนกับเชอร์รี่แห้ง (Bacon-Wrapped Pork Loin With Cherries)

วัตถุดิบ

หมูสันนอก 12 ปอนด์/ออลสไปซ์ ½ ช้อนชา/พริกไทยดำ/เชอร์รี่แห้งสับ ½ ถ้วย/พาสลี่ย์สด สับ ½ ถ้วย/โฮลเกรนมัสตาร์ด 1 ช้อนโต๊ะ/เบคอน 6 แผ่น/แยม 1 ช้อนโต๊ะ/น้ำส้มสายชูไวน์แดง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

- วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 350 องศาฟาเรนไฮต์ ปรุงรสเนื้อหมูด้วยออลสไปซ์ และพริกไทย ½ ช้อนชา

- ผสมเชอร์รี่ พาสลี่ย์ และมัสตาร์ดเข้าด้วยกัน ทาให้ทั่วเนื้อหมู วางแผ่นเบคอนไว้ด้านบนให้ซ้อนทับกันเล็กน้อย และเก็บปลายไว้ข้างใต้เนื้อหมู นำเช้าเตาอบเป็นเวลา 45 นาที

- ผสมแยมและน้ำส้มสายชูเข้าด้วยกันในถ้วยเล็ก ทาให้ทั่วเบคอน และอบต่อจนกระทั่งที่วัดอุณหภูมิวัดได้ 150 องศาฟาเรนไฮต์ อีก 10-15 นาที พักไว้อย่างน้อย 10 นาที ก่อนจะตัดเป็นชิ้นๆ

ขั้นตอนทั้งหมดนี้ใช้เวลาเตรียมส่วนประกอบเพียงแค่ 15 นาที เมื่อนำเข้าเตาอบแล้ว ทาซอสอีกเพียงครั้งเดียวเป็นอันเสร็จพิธี

ต่อกันด้วยเมนูของหวานสุดฟิน ครัวซองต์ช็อกโกแลตพุดดิ้ง

วัตถุดิบ

เนยจืดสำหรับทาถาดอบ/ไข่เบอร์ใหญ่ 6 ฟอง/นมสด 2 ถ้วย/เฮฟวี่ครีม 1 ถ้วย/น้ำตาลทราย 1 ถ้วย/วานิลลาสกัด 1 ช้อนชา/เกลือ ½ ช้อนชา/ผงจันทน์เทศ ½ ช้อนชา/ครัวซองต์ 6 ชิ้น ตัดเป็นชิ้นละ 1 นิ้ว/ช็อกโกแลตนมตัดเป็นชิ้น ½ ถ้วย

วิธีทำ

- วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 375 องศาฟาเรนไฮต์ ทาเนยให้ทั่วถาดอบขนาด 8 นิ้ว หรือถาดอบก้นตื้นอื่นๆ

- ในชามผสม ตีไข่แดง นม ครีม น้ำตาล วานิลลา เกลือ และผงจันทน์เทศ เข้าด้วยกัน ใส่ครัวซองต์ และช็อกโกแลตลงไปผสมให้เข้ากัน

- เทส่วนผสมลงไปในถาดอบที่เตรียมไว้ และอบจนกระทั่งเซตตัว ประมาณ 30-40 นาที เสิร์ฟแบบอุ่นๆ หรือที่อุณหภูมิห้องก็ได้

รับรองว่าใครเลือกทำเมนูตามนี้ อาหารของคุณจะต้องกลายเป็นเมนูดาวเด่นในปาร์ตี้ ‘Potluck’ แน่นอน ด้วยขั้นตอนที่แสนจะง่าย แต่ออกมาดูดี และอิ่มอร่อย

กองบรรณาธิการ M2F

ENTERTAIN

อ่านก่อนเลือกเงินกู้ออนไลน์ เลือกผิด ชีวิตพังแน่!

ในวันที่เศรษฐกิจถดถอยนำไปสู่ภาวะข้าวยากหมากแพง ทำให้หลายครอบครัวต้องเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงินและสถานการณ์ชักหน้าไม่ถึงหลัง

แนะนำเครื่องกรองน้ำระบบฆ่าเชื้อโรคอัตโนมัติ อัปเดต 2022

เราทุกคนรู้กันดีว่าการดื่มน้ำนั้นมีความสำคัญต่อร่างกายอย่างไร จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ดื่มน้ำสะอาดในทุกวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ และดีต่อสุขภาพ

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย

เปิดม่านการแสดง! เวทีการแข่งขันศิลปะการเต้นมาตรฐานสากลครั้งยิ่งใหญ่ของไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565

ข่าวที่น่าสนใจ